BHXH TP.Hà Nội phối hợp với Sở Y tế thực hiện chính sách, pháp luật BHYT

Cập nhật: 20:05 | 24/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngày 24/9/2020, tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội trong thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.

BHXH tỉnh Cà Mau: Nỗ lực đảm bảo an sinh xã hội vì sự phát triển bền vững

BHXH Thanh Hóa: Giao lưu, tư vấn, đối thoại chính sách BHYT học sinh, sinh viên

0336-ly-ky-kyt
Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại Lễ ký kết.

Tại Lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Đức Hòa- Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội cho biết: Hà Nội với địa bàn rộng, quy mô dân số lớn, ngày càng tăng, nơi tập trung nhiều bệnh viện đầu ngành của cả nước với trang thiết bị hiện đại, đa dạng các loại hình cơ sở KCB, số lượng bệnh nhân KCB BHYT lớn.

Trong quá trình triển khai thực hiện chính sách BHYT trên địa bàn Thủ đô, BHXH thành phố Hà Nội và Sở Y tế đã ký Chương trình phối hợp, kế hoạch, hướng dẫn liên ngành, phối hợp chặt chẽ và đạt được kết quả cụ thể như đối tượng tham gia BHYT ngày càng được mở rộng và tăng nhanh tỷ lệ bao phủ.

Năm 1995 chỉ có 552 nghìn người tham gia BHYT; đến năm 2020 số người tham gia BHYT trên 7 triệu người, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 90,1% dân số (tăng 12,7 lần so với năm 1995). Số lượt KCB BHYT tăng nhanh qua các năm. Năm 1995 có 1,6 triệu lượt KCB BHYT, đến năm 2020 ước trên 12 triệu lượt KCB BHYT (tăng 7,5 lần so với năm 1995). Chất lượng KCB được nâng lên và quyền lợi của người tham gia BHYT ngày càng mở rộng phạm vi hưởng.

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Ngô Văn Quý- Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội ghi nhận kết quả phối hợp giữa Sở Y tế và BHXH Hà Nội trong việc tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHYT thời gian qua. Theo Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý, thời gian qua, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân Thủ đô về chính sách BHYT đã nâng lên rõ rệt. Người dân thấy thiết thực nên chủ động, tích cực tham gia BHYT. Tỷ lệ bao phủ BHYT các năm đều vượt chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ và HĐND Thành phố giao; quyền lợi của người tham gia BHYT ngày càng mở rộng; chất lượng KCB được cải thiện; việc cung ứng thuốc và vật tư y tế cho các bệnh viện đảm bảo; công tác giám định BHYT đổi mới, công khai, minh bạch, chính xác, kịp thời hơn...

Những kết quả đó đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội tin tưởng sau khi ký quy chế phối hợp, hai ngành sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ chặt chẽ để nâng cao chất lượng KCB BHYT, đảm bảo tốt hơn quyền lợi của người tham gia BHYT và việc quản lý, sử dụng quỹ BHYT cũng hiệu quả hơn.

PV