BHXH Quảng Nam đẩy mạnh triển khai chính sách BHXH tự nguyện đến người dân

Cập nhật: 17:43 | 06/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Nam đang cho thấy quyết tâm phát triển mạnh mẽ chính sách BHXH tự nguyện trên địa bàn.

BHXH Việt Nam được đánh giá quan tâm triển khai ATTT mạng

BHXH Việt Nam và Kiểm toán Nhà nước ký kết quy chế phối hợp trao đổi thông tin

0319-bhxh-2

Ông Hồ Hữu Tuấn- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam cho biết, công tác tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện được coi là nhiệm vụ thường xuyên của BHXH tỉnh. Tuy nhiên, xen kẽ trong “chiến dịch” này, BHXH tỉnh đã chủ động có những “cuộc” tuyên truyền lớn, mang tính chất chủ đạo. Đơn cử như, vào ngày 3/10, BHXH tỉnh phối hợp với UBND các xã, phường thuộc TP.Tam Kỳ thành lập 13 tổ tuyên truyền, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

Để đạt hiệu quả cao trong đợt ra quân này, BHXH tỉnh Quảng Nam đã chủ động phân công CBVC bám sát địa bàn (khối phố, khu dân cư) và chủ động liên hệ trực tiếp với trưởng khu phố, trưởng thôn để đề nghị cử người tham gia nhóm tuyên truyền. Theo ông Tuấn, đây là “chiến dịch” nhằm phát huy vai trò của cơ quan BHXH và UBND xã, phường trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Trên cơ sở đó, BHXH tỉnh giao chi tiêu phấn đấu mỗi tổ tuyên truyền vận động phát triển mới được ít nhất 15 người. Sau đó, BHXH tỉnh sẽ tổ chức trao thưởng cho tổ tuyên truyền nào có số người tham gia BHXH tự nguyện nhiều nhất.

Trong 3 ngày ra quân, hàng ngàn lượt người đã được tuyên truyền, tư vấn trực tiếp, phát tờ rơi, tờ gấp, minh họa mức đóng, mức hưởng. Bên cạnh đó, các hoạt động tư vấn gián tiếp khác vẫn triển khai như điện thoại, Facebook, Zalo... Kết quả, Tổ tuyên truyền phường An Phú đạt 140% kế hoạch; Tổ tuyên truyền phường Tân Thạnh đạt 126% kế hoạch; Tổ tuyên truyền phường An Xuân đạt 100% kế hoạch... Qua đó, chỉ riêng TP.Tam Kỳ đã có 217 người tham gia mới, (đạt 111% kế hoạch), nâng số người tham gia trên địa bàn tỉnh Quảng Nam lên 9.304 người.

Theo ông Nguyễn Ngọc Bá- Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH tỉnh Quảng Nam), để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện đạt hiệu quả, thì giải pháp đến từng nhà tư vấn, vận động là tối ưu nhất. Khi được tư vấn trực tiếp, người dân mới nắm bắt rõ những ưu điểm của chính sách, từ đó mới chuyển biến nhận thức trong việc tham gia. Do đó, trong thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều đợt vận động trực tiếp trên quy mô toàn tỉnh.

Song song với đó, BHXH tỉnh Quảng Nam còn triển khai nhạc chờ tuyên truyền BHXH tự nguyện đồng loạt trên hệ thống các nhà mạng điện thoại di động Viettel, Vinaphone và Mobifone.

PV