Facebook duyệt chi 10 triệu USD mỗi năm để bảo vệ gia đình Zuckerberg

Cập nhật: 11:26 | 31/07/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo hãng tin CNBC, Facebook đã thông qua một khoản trợ cấp trước thuế hàng năm trị giá 10 triệu USD để tăng cường an ninh cho CEO Mark Zuckerberg và gia đình.  

facebook duyet chi 10 trieu usd moi nam de bao ve gia dinh zuckerberg
Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Trong một báo cáo gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) hôm qua, Facebook cho biết đã chấp thuận chi 10 triệu USD mỗi năm (chưa thuế) để tăng cường bảo vệ Zuckerberg cùng gia đình. Con số này tăng so với 7,3 triệu USD năm ngoái.

"Khoản trợ cấp này bổ sung nguồn tài chính cho chương trình an ninh tổng thể của ông Zuckerberg, chi trả cho các vệ sĩ bảo vệ ông ta, mua sắm, lắp đặt và bảo trì các biện pháp an ninh cần thiết cho nhà của ông ấy và chi phí máy bay cho những chuyến đi cá nhân", Facebook viết.

Facebook cũng cho biết công ty đã dựa vào "vị trí và tầm quan trọng của Zuckerberg đến Facebook" khi đưa ra khoản trợ cấp này, cũng như mức lương 1 tỷ USD một năm dành cho CEO vào năm ngoái. "Ủy ban thường trực tin rằng khoản trợ cấp này, cùng với các chi phí của chương trình an ninh tổng thể cho ông Zuckerberg là hoàn toàn phù hợp và cần thiết trong hoàn cảnh hiện tại", SEC cho biết thêm.

Trong vài năm qua, ngân sách an ninh cho Zuckerberg đã tăng đáng kể từ 4,2 triệu USD vào năm 2015, theo một báo cáo vào hồi tháng 4 của Facebook. Giám đốc hoạt động (COO) Sheryl Sandberg cũng có chương trình tương tự với ngân sách 2,7 triệu USD trong năm ngoái.

Ngân sách an ninh dành cho Zuckerberg lớn hơn nhiều so với CEO của các công ty lớn khác. Năm 2016, gã khổng lồ Amazon chỉ chi 1,6 triệu USD cho chương trình an ninh dành cho CEO Jeff Bezos. Cùng năm, chi phí an ninh cho CEO Tim Cook của Apple và Warren Buffett của Berkshire Hathaway lần lượt chỉ là 224.000 USD và 387.000 USD.

Thông báo về khoản hỗ trợ an ninh được công bố cùng ngày vốn hoá thị trường của Facebook giảm 19%, "bay hơi" gần 120 tuỷ USD vốn hoá và khiến tài sản cá nhân của Zuckerberg sụt gần 17 tỷ USD trong vòng chưa đầy 24h. Ngày 26/7 đánh dấu phiên tồi tệ nhất trong vòng 6 năm của mạng xã hội này. Đây cũng là công ty có mức giảm vốn hoá một phiên lớn nhất trong lịch sử chứng khoán Mỹ.

Nguyễn Sinh

Tin liên quan