Yuanta ra target 1 năm cho cổ phiếu MWG

Cập nhật: 11:31 | 27/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán Yuanta Việt Nam vừa có báo cáo phân tích ra và khuyến nghị mua với cổ phiếu MWG của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động.

MWG báo cáo kết quả doanh thu khả quan trong hai tháng đầu năm 2024 (2T24), chủ yếu do tăng hiệu quả hoạt động của chuỗi cửa hàng tạp hóa - Bách Hóa Xanh. Trong 2T24, tổng doanh thu của MWG tăng +14% YoY, đạt 21,6 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 17% kế hoạch doanh thu năm 2024 của công ty. BHX vẫn đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính với doanh thu tăng +48% YoY, đạt 6,0 nghìn tỷ đồng trong 2T24.

Yuanta ra target 1 năm cho cổ phiếu MWG

Đây là kết quả khả quan trong bối cảnh BHX đã đóng 31 cửa hàng so với cùng kỳ tính đến cuối tháng 2/2024, phù hợp với chiến lược tái cơ cấu của công ty. Vui lòng xem báo cáo tóm tắt nội dung buổi gặp gỡ các nhà đầu tư Q4/2023 của chúng tôi để biết thêm chi tiết về kế hoạch kinh doanh năm 2024 của công ty.

Doanh số bán lẻ mặt hàng điện tử nhìn chung vẫn yếu. Tổng doanh số bán lẻ các thiết bị công nghệ công nghệ và điện tử tiêu dùng (ICT&CE) từ TGDĐ và ĐMX cải thiện nhẹ +3% YoY so với mức nền thấp của năm ngoái, đạt 14,9 nghìn tỷ đồng trong 2T24.

Nhưng nhu cầu đối với các hàng điện tử tiêu dùng (CE) như máy điều hòa, tủ lạnh và các thiết bị gia dụng khác lại tăng trưởng. Doanh thu của ĐMX đạt 10,4 nghìn tỷ đồng, tăng +6% YoY trong 2T24 mặc dù đã đóng cửa 98 cửa hàng so với cùng kỳ.

Trong khi đó, nhu cầu về điện thoại di động, máy tính xách tay, PC, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác tiếp tục giảm trong hai tháng đầu năm. Doanh thu của chuỗi TGDĐ giảm -6% YoY, đạt 4,6 nghìn tỷ đồng. Đây là một kết quả kém khả quan trong bối cảnh công ty đã đóng 112 cửa hàng TGDĐ so với tháng 2/2023.

Doanh thu từ các chuỗi bán lẻ khác (bao gồm Ava Kids và Nhà thuốc An Khang) tăng 83%YoY. Dù mức tăng trưởng này khá ẩn tượng, nhưng hai chuỗi này chỉ đóng góp khoảng 3% vào tổng doanh thu 2T24 của MWG.

Tập đoàn cũng đã công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ. Trong đó, MWG dự kiến trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 500 đồng/cổ phiếu, tương đương tỷ suất cổ tức bằng tiền là 1,0%. Trong năm 2024, công ty cũng có kế hoạch phân bổ tối đa 100 tỷ đồng cho việc mua lại cổ phiếu, tương ứng với khoảng 2 triệu cổ phiếu dựa trên thị giá hiện tại. Thêm vào đó, MWG cũng dự định phát hành ESOP vào năm 2025 dựa trên kết quả lợi nhuận thực tế của công ty vào năm 2024.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam duy trì quan điểm thận trọng đối với mảng bán lẻ ICT&CE… và ban lãnh đạo của MWG cũng có quan điểm tương tự. Theo thông tin chia sẻ, công ty có kế hoạch sẽ tiếp tục tái cơ cấu các chuỗi bán lẻ và tiếp tục đóng các cửa hàng kém hiệu quả trong năm 2024. Chúng tôi cho rằng doanh thu trên mỗi cửa hàng TGDĐ/ĐMX trong năm 2024 sẽ tăng so với mức nền thấp của năm 2023.

Tuy nhiên, giả định về việc mở mới cửa hàng BHX của Yuanta Việt Nam thận trọng hơn so với ban lãnh đạo. Nếu kế hoạch mở mới trên thực tế vượt kỳ vọng của bộ phận phân tích, điều này sẽ tác động tích cực đến giá cổ phiếu của MWG.

Yuanta Việt Nam duy trì khuyến nghị MUA với giá mục tiêu là 59.300 đồng, tương ứng tổng mức sinh lời trong 12 tháng là +22%.

Yuanta ra target 1 năm cho cổ phiếu MWG

Tròn 6 tháng lên sàn chứng khoán, HIO muốn tăng vốn điều lệ lên gấp đôi

Để đáp ứng nhu cầu vốn mở rộng hoạt động kinh doanh trong năm 2024, HIO dự kiến thực hiện tăng vốn điều lệ từ ...

Lộ diện doanh nghiệp muốn chia cổ tức "khủng" 250%, vượt qua lợi nhuận năm 2023

Trên thị trường, doanh nghiệp này có gần 26,6 triệu cổ phiếu đang lưu hành, theo đó, tổng số tiền mà công ty dự tính ...

Chuyên gia dự báo "sốc" về VN-Index và nhóm ngành sẽ dẫn dắt thị trường

Dự báo về lĩnh vực dẫn dắt tăng trưởng của thị trường, chuyên gia chứng khoán đặt kỳ vọng vào ngành ngân hàng, bởi định ...

Linh Đan