Xe máy Yamaha Acruzo và Grande - sự lựa chọn nào cho "phái đẹp"

Cập nhật: 09:38 | 13/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Acruzo và Grande đều là 2 mẫu xe máy của Yamaha dành cho “phái đẹp”. Thế nhưng, thật khó khi so sánh xe máy Acruzo và Grande để đưa ra quyết định. “Bỏ túi” những thông tin dưới đây để có lựa chọn hợp lý nhé.

Bảng giá xe máy Yamaha NVX 2022 mới nhất hôm nay ngày 12/7 tại đại lý

Lộ diện 'đàn em' xe máy Honda Future 2022: Thiết kế căng đét, trang bị cực chất

Giới thiệu về xe máy Acruzo và Grande

- Xe máy Nozza Grande không đơn thuần chỉ là một chiếc Nozza lớn hơn về kích cỡ. Yamaha đã cho thay đổi rất nhiều từ thiết kế ngoại hình cho đến các trang bị đi theo nhằm mang lại trải nghiệm cao cấp hơn. Nổi bật là động cơ công nghệ Blue Core mang đến mức tiêu hao nhiên liệu khá tốt và lần đầu tiên được Yamaha ứng dụng trên một mẫu xe tại Việt Nam.Ấn tượng đầu tiên là Nozza Grande cho cảm giác rất hiện đại, dù thiết kế của Yamaha vẫn còn mang hơi hướm rườm rà. Bên cạnh đó, phong cách của Nozza Grande cũng không được định hình rõ ràng, phần đầu cho cái nhìn trẻ trung, nhưng đuôi xe lại có vẻ quá đứng đắn và không thanh thoát cho lắm.

Xe máy Yamaha Acruzo và Grande - sự lựa chọn nào cho

- Acuzo là chiếc tay ga cỡ nhỏ nằm ở phân khúc thấp hơn Grande với giá bán rẻ hơn. Không nằm ngoài mục tiêu cạnh tranh với Honda Lead 125, Yamaha còn mong muốn đưa Acruzo trở thành mẫu xe thân thiện với người dùng Việt với nền tảng động cơ Blue Core 125 vốn đã tạo được thiện cảm từ các sản phẩm trước đó.Với chiều cao yên là 785mm, những bạn nữ có chiều cao khiêm tốn hơn xíu sẽ cảm thấy khó ngồi hơn Lead (760mm). Điểm mạnh của Acruzo bù lại đó là trọng lượng nhẹ 99 kg, nên việc dắt và lấy chiếc xe này khá dễ dàng. Khoảng để chân khá thoải mái và rộng như chiếc Grande, đúng là nó phù hợp với rất nhiều người dùng.

“Mê mẩn” xe máy tay ga giá 52 triệu mạnh ngang Honda SH 150i Việt, trang bị cực hút mắt

Thiết kế và trang bị của Acruzo và Grande, “ai” nổi bật hơn?

- Thiết kế và màu sắc

Khi so sánh Acruzo và Grande, có thể thấy 2 mẫu xe này không có quá nhiều sự khác biệt về kích thước bên ngoài. Chiều dài của Grande là 1820mm, chỉ “nhỉnh” hơn một chút so với Acruzo là 1805mm. Độ cao yên xe cũng khá hợp lý, với Grande là 790mm, cao hơn Acruzo 5mm.

Yamaha Grande mang trên mình một nét đẹp sang trọng, đẳng cấp cùng những đường nét tinh tế, hiện đại. Phần đầu xe nổi bật với đèn kim cương ấn tượng nhưng phần đuôi có vẻ to và hơi bè. Trong khi đó, Yamaha Acruzo sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, hướng đến nét đẹp tiện dụng nhiều hơn cho khách hàng.

Trọng lượng Acruzo là 99kg nhẹ hơn so với Grande 101kg. Xe có trọng lượng nhỏ thì thuận tiện hơn trong việc di chuyển, điều khiển. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều người trải nghiệm, xe có trọng lượng lớn hơn sẽ có động cơ ổn định hơn, chạy đằm hơn, đặc biệt là đối với các đoạn đường dài.

Tính đến thời điểm hiện tại thì Grande đã cho ra mắt rất nhiều phiên bản, bao gồm: Grande Hybird (Girl Vision, tiêu chuẩn, kỷ niệm, đặc biệt), Deluxe, Premium cùng với rất nhiều màu sắc thu hút khác nhau. Điều này cũng là một lợi thế của Grande, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Trong khi đó, Acruzo lại chỉ có 2 phiên bản cao cấp và tiêu chuẩn với 8 màu.

- Trang bị

Nhìn chung, so sánh Acruzo và Grande về các trang bị tiện ích thì có nhiều nét tương đồng. Cả 2 đều có thiết kế nắp bình xăng phía trước, gần ổ khóa xe nên rất tiện lợi cho người dùng. Bên cạnh đó, 2 mẫu xe đều được áp dụng ổ khóa thông minh tích hợp chức năng định vị, giúp tìm kiếm xe dễ dàng hơn. Chức năng đá chống tắt máy xe cũng được các chị em cực kỳ yêu thích ở 2 dòng xe này.

Không chỉ vậy, Acruzo và Grande sở hữu kích thước cốp xe vô cùng rộng lớn, là điều mà “phái đẹp” cực kỳ ưa chuộng. Tuy nhiên, ở chi tiết này, Acruzo với 37 lít hơn hẳn Grande chỉ 27 lít. Có thể nói Acruzo sở hữu cốp xe rộng rãi nhất hiện nay nhưng vẫn không làm cho chiếc xe trở nên cồng kềnh.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Acruzo và Grande

“Hai anh em” Acruzo và Grande đều được trang bị công nghệ phun xăng điện tử hiện đại bậc nhất. Thế nên, khi so sánh Acruzo và Grande ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì kết quả là tương đương nhau. Grande có mức tiêu hao nhiên liệu 1,5l/100km và Acruzo là 1,77l/km.

Đối với dòng xe tay ga, mức tiêu hao nhiên liệu của 2 dòng xe này được xem là phù hợp với động cơ 125cc và được đánh giá là rất tiết kiệm nhiên liệu.

Thật sự khi so sánh Acruzo và Grande là điều không hề dễ dàng chút nào. Như bạn thấy đó, 2 mẫu xe này đều có những thu hút riêng về thiết kế, động cơ ổn định, tính năng thông minh cùng những điểm mạnh riêng.

Do đó, nếu yêu thích sự sang trọng, quý phái thì Grande có lẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi Grande với những đường nét thanh lịch, tinh tế cùng với thiết kế tối ưu sẽ cho tư thế ngồi rất sang trọng và việc điều khiển cũng dễ dàng. Còn nếu bạn mong muốn một chiếc xe không chỉ đẹp, thời trang mà còn có những tính năng thông minh thì hãy nghĩ về Acruzo.

Và đặc biệt, việc bạn yêu thích chiếc xe nào là nên dựa vào sở thích của bạn cũng như nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế. Vì xe của bạn, nó sẽ thể hiện tính cách và cá tính của bạn.

Bài viết trên đã so sánh Acruzo và Grande cụ thể thông qua thiết kế, trang bị, động cơ cũng như giá cả. Bên cạnh đó là những đánh giá khách quan cũng như nhận định của một số khách hàng trải nghiệm nhằm giúp bạn đọc có thể đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lộ diện 'đàn em' xe máy Honda Future 2022: Thiết kế căng đét, trang bị cực chất

Ngắm cận cảnh mẫu xe máy số Honda Wave 125i được Honda cho ra mắt tại thị trường Thái Lan với giá ngang ngửa Honda ...

Bảng giá xe máy Honda SH Mode 2022 mới nhất giữa tháng 7 tại Hà Nội

Xe tay ga SH Mode mới 2022 đã gây nên cơn sốt, trở thành một trong những dòng xe hot nhất hiện nay trong phân ...

Xe máy Yamaha Finn Fi 2022 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Theo một số nguồn tin cho biết Finn Fi trang bị động cơ 110cc đang được coi là mẫu xe số mới nhất tính tới ...

Thuận An

Tin cũ hơn
Xem thêm