Chiếc xe máy sở hữu thiết kế lẫn trang bị ngang Honda Vision, giá chỉ 26 triệu

Cập nhật: 11:37 | 15/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Ấn Độ vừa "hâm nóng" thị trường xe máy với mẫu xe máy điện với ngoại hình khá đẹp mắt cùng loạt trang bị ngang ngửa xe xăng Honda Vision. Chiếc xe máy điện này còn hút khách nhờ giá thành cực bình dân.

Chiếc xe máy "thách thức" xăng tăng: "Vượt mặt" Honda Vision cả về dáng lẫn giá

Mẫu xe máy với trang bị lẫn giá bán "thách thức" Honda Vision

Cụ thể, hãng xe máy điện TVS Ấn Độ vừa cho ra mắt phân khúc xe điện giá rẻ tại thị trường nước này sau khi cho ra mắt mẫu xe TVS iQube phiên bản mới. Dòng sản phẩm sở hữu các biến thể của TVS iQube hiện tại bao gồm iQube 09 bản Tiêu chuẩn, iQube 12, iQube S, iQube ST 12 và iQube ST 17.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị động cơ, đối với biến thể TVS iQube 09 Tiêu chuẩn được trang bị bộ pin 2,2 kWh nhỏ nhất đem tới phạm vi hoạt động thực tế là 75km cùng tốc độ tối đa 75 km/h và theo hãng công bố, thời gian để sạc từ 0-80% là khoảng 2 giờ đồng hồ. Trong khi đó, đối với biến thể iQube 12 được hãng trang bị sử dụng viên pin 3,4 kWh lớn hơn - trước đây iQube 12 từng là phiên bản thấp nhất trong dòng sản phẩm này.

Về các tính năng, cả hai biến thể TVS iQube 09 và iQube 12 đều có trang bị khá hiện đại gồm màn hình TFT 5 inch với sở hữu nhiều tính năng điều hướng từng chặng cùng với cảnh báo chống trộm. Bên cạnh đó, với các biến thể TVS iQube ST cao cấp hơn khi vừa ra mắt đã xứng đáng nhận được nhiều sự chú ý. Cụ thể, biến thể iQube ST 12 được nhà sản xuất sử dụng pin 3,4 kWh giống như iQube 12 và iQube S.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, biến thể iQube ST 17 lại được hãng trang bị gói pin 5,1 kWh vượt trội. Nhờ có bộ pin 5,1 kWh mẫu xe máy điện TVS iQube ST 17 trở thành dòng xe điện có pin lớn nhất được bán tại Ấn Độ.

Về trang bị, các dòng sản phẩm iQube biến thể iQube ST là mẫu xe để lại ấn tượng sâu sắc nhất nhờ có màn hình TFT cảm ứng 7 inch cùng với đó là bộ lưu trữ tài liệu kỹ thuật số và hệ thống giám sát áp suất lốp TPMS, hỗ trợ giọng nói Alexa,... Đây đều là những trang bị đẳng cấp mà ngay cả Honda Vision hay thậm chí Honda Air Blade đều chưa được hãng trang bị.

Về công suất hoạt động, iQube ST 17 được hãng cung cấp phạm vi hoạt động thực tế lên tới 150 km chỉ với một lần sạc. Với kích thước viên pin lớn như trên thì iQube ST 17 cần tới 4 giờ 18 phút để sạc từ 0-80% và có tốc độ tối đa của biến thể này là 82 km/h - nhanh nhất trong số các biến thể.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, TVS iQube hiện có mức khởi điểm từ 94.999 Rs (tương đương khoảng 26 triệu đồng tiền Việt) cho biến thể iQube 09 cơ sở và lên có giá cao nhất 1,85 lakh Rs (tương đương khoảng 52 triệu đồng) cho biến thể iQube ST 17 cao cấp nhất được trang bị viên pin 5,1 kWh.

Về mặt trang bị cũng như giá bán, các biến thể của dòng xe TVS iQube được nhiều khách hàng nhận xét và đánh giá có thể "ngang ngửa" với xe xăng Honda Vision. Tại Việt Nam, Honda Vision là mẫu xe máy tay ga "quốc dân" với ngoại hình nhỏ gọn và được trang bị hiện đại cùng giá bán cực kỳ phải chăng.

Về kích thước, chiếc xe tay ga này được nhà sản xuất trang bị kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.871 x 686 x 1.101 (mm) cùng chiều cao yên xe ở mức 750m. Phần đầu xe được nhà sản xuất thiết kế đèn pha halogen được đặt thấp cùng đèn xi nhan. Trong khi đó, phía đuôi xe được hãng trang bị những tính năng gây ấn tượng thanh thoát khi được vuốt nhọn sang hai bên và đèn hậu sử dụng bóng Halogen.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn được hãng Honda sử dụng hệ thống giảm xóc ống lồng trước và giảm xóc lò xo đơn phía sau. Nhằm đem lại quá trình vận hành tốt nhất đến với khách hàng, Honda Vision được trang bị hệ thống phanh xe cũng được hãng trang bị loại phanh cơ truyền thống và được hoạt động tốt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại.

Hiện tại, Honda Vision được nhà sản xuất trang bị cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình điện tử hiển thị các thông số cơ bản như mức nhiên liệu, quãng đường di chuyển cùng cách thiết kế mặt đồng hồ của xe được trang bị thoáng đãng giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Về mặt trang bị, Honda Vision được hãng trang bị chiếc cốp với dung tích 15,8 lít và hệ thống khóa thông minh cùng bình xăng trên xe Vision được trang bị với dung tích 4,9 lít. Bên cạnh đó, Honda Vision còn được nhà sản xuất trang bị vành mâm kích thước 14 inch cùng với đó là lốp không săm tiêu chuẩn, phanh trước đĩa và phanh sau tang trống giúp an toàn cho xe.

Hơn thế, Honda Vision được hãng trang bị hệ thống phanh theo xe dùng loại phanh kết hợp CBS với phanh đĩa bánh trước và cụm phanh Nissin piston đơn và phanh tang trống cho bánh sau. Về khả năng vận hành, Honda Vision được nhà sản xuất sử dụng động cơ 110cc với khối động cơ sản sinh công suất tối đa 8,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,6 Nm.

Chiếc xe ga quốc dân Honda Vision này còn được hãng trang bị hộp số vô cấp CVT giúp di chuyển linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Theo hãng công bố, Honda Vision có thể vận hành ở tốc độ tối đa khoảng 70km/h và tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 1,8 lít/100km.

Tại Việt Nam, Honda Vision đang được bán tại Việt Nam với 5 phiên bản Tiêu chuẩn, Thể thao, Đặc biệt, Cao cấp và Cổ điển với giá bán niêm yết lần lượt như sau 31.113.818 đồng; 36.415.637 đồng; 34.157.455 đồng; 32.782.909 đồng và 36.612.000 đồng.

Lộ diện mẫu xe máy tay ga nhỏ gọn lại siêu kiệm xăng: Honda Vision có thêm "tình địch"

Mới đây, thương hiệu xe máy SYM giới thiệu tại thị trường Đài Loan mẫu xe tay ga nhỏ gọn lại siêu tiết kiệm xăng. ...

Mẫu xe máy thay thế Honda Vision với giá chỉ 19 triệu: Thiết kế lấn át "tiểu SH"

Mặc dù là dòng xe máy điện nhưng chiếc xe này lại sở hữu loạt trang bị, ngoại hình lẫn tính năng "đánh bại" xe ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm