Toyota Corolla Cross chính thức cập bến tại đại lý: Diện mạo khiến khách Việt "thương nhớ"

Cập nhật: 07:09 | 16/05/2024 Theo dõi KTCK trên

So với lần đầu giới thiệu vào năm 2020, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã chuẩn bị tốt hơn khi nhập khẩu trước một lượng lớn xe Toyota Corolla Cross 2024 và nhiều đại lý đã giao xe đến khách hàng ngay ngày ra mắt.

Toyota Corolla Cross 2024 chuẩn bị về Việt Nam cùng hàng loạt trang bị "đỉnh của chóp"

Mẫu ô tô Toyota Corolla Cross 2024 chào bán "bia kèm lạc" giá hấp dẫn: Liệu có thu hút khách hàng?

So với phiên bản tiền nhiệm, Toyota Corolla Cross 2024 được hãng sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-C platform. Về kích thước, xe sở hữu tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm) cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.640 mm và khoảng sáng gầm đạt 161 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,2m.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Một trong những điểm thay đổi lớn nhất ở phiên bản mới của Corolla Cross chính là thiết kế đầu xe với mặt ca-lăng sử dụng họa tiết tổ ong không viền kết hợp cùng cụm đèn pha LED Crystalized sắc sảo. Xe được tinh chỉnh phần đèn báo rẽ dạng dòng chảy tạo hình trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến vào khoang nội thất, Toyota Corolla Cross 2024 giữ phong cách thiết kế quen thuộc với màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10.1” tích hợp Apple CarPlay/ Android Auto không dây, kết nối USB Type-C, Bluetooth, Radio… Bên cạnh đó, xe còn được hãng trang bị hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn cùng với đó là đồng hồ lái cũng được nâng cấp lên dạng Full Digital 12,3 inch với giao diện tùy biến hiện đại.

Phần ghế ngồi trên xe cũng được bọc da với 2 màu đen hoặc đỏ và được thêu chỉ nổi trau chuốt. Ghế lái trang bị chỉnh điện 8 hướng và ghế hành khách tiếp tục chỉnh tay 4 hướng. Xe được trang bị mới còn bao gồm phanh tay điện tử và giữ phanh tự động cùng với sạc không dây (bản Hybrid). Cả hai phiên bản xăng và hybrid đều được trang bị kính trần toàn cảnh và khoang hành lý vẫn là điểm mạnh của mẫu xe Corolla Cross với thiết kế rộng rãi và thể tích lên đến 440L đem đến sự linh hoạt về khả năng chứa đồ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, Toyota Corolla Cross 1.8V trang bị động cơ xăng I4, dung tích 1.8L sản sinh ra công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm cùng với đó là hộp số vô cấp CVT.

Phiên bản Corolla Cross 1.8 HEV tiếp tục được trang bị động cơ xăng với dung tích 1.8L Hybrid gồm động cơ xăng chu trình Atkinson tạo ra công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện cho công suất 53 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm đi cùng với đó là bộ pin Nickel Metal và hộp số tự động E-CVT.

Ngoài ra, Toyota Corolla Cross 2024 vẫn được hãng giữ gói trang bị công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense với những tính năng an toàn hỗ trợ tối đa cho người lái có thể kể đến như: Cảnh báo tiền va chạm (PCS); cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA); đèn chiếu xa tự động (AHB và điều khiển hành trình chủ động (DRCC),...

Xe cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như: Cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và Cảnh báo áp suất lốp cùng với đó là camera 360 và 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe và tính năng hỗ trợ phanh khi lùi (phiên bản Hybrid).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đối với khách hàng mua phiên bản Corolla Cross bản Hybrid được gia hạn thêm gói bảo hành cho Ắc-quy điện là 4 năm hoặc 50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) với tổng thời gian bảo hành của xe Corolla Cross lên tới 5 năm hoặc 150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) và thời gian bảo hành cho Ắc- quy điện trên phiên bản Corolla Cross Hybrid sẽ là 7 năm hoặc 150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước). Thời gian áp dụng đến hết ngày 31/12/2024.

Hiện tại, khách hàng đã có thể trải nghiệm và lái thử Toyota Corolla Cross 2024 tại hệ thống đại lý TMV trên toàn quốc và khách hàng mua xe Corolla Cross mới còn được tặng Gói gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Bảng giá bán niêm yết cho các phiên bản xe như sau

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu đồng)

Toyota Corolla Cros1.8 V

820

Toyota Corolla Cros1.8 HEV

905

Thị trường ô tô trong nước "thấp thỏm" chờ thông tin ưu đãi phí trước bạ

Bất chấp loạt ưu đãi dồn dập và hàng loạt mẫu xe mới cùng với đó là tháng kinh doanh đầu tiên của quý II/2024 chưa đem lại kết quả như kỳ vọng của các nhà sản xuất. Báo cáo do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố ngày 10/5 cho thấy, toàn thị trường trong tháng vừa qua đã tiêu thụ 24.350 xe giảm 11% so với tháng 3/2024 và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là tháng thứ 3 liên tiếp doanh số các thành viên VAMA thấp hơn so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh không diễn biến đồng đều trên mọi thương hiệu và nhiều nhà sản xuất trong tháng qua chứng kiến doanh số tiếp tục tăng trưởng.

Cụ thể, Toyota đã bán ra 4.593 xe (đã bao gồm Lexus) trong giai đoạn này, cao hơn đáng kể với 3.973 xe của tháng 3/2024. Kết quả này có được là nhờ một số mẫu chủ lực đã khơi thông nguồn cung giúp doanh số cải thiện như Innova Cross (802 xe), Vios (923 xe)…Nhiều ý kiến phân tích chuyên môn đều cho rằng, thông tin về đợt ưu đãi lệ phí trước bạ mới cho xe lắp ráp trong nước cần được chốt sớm để tránh những tác động không mong muốn tới thị trường.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 12/CT-TTg ngày 21/4 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội và Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước.

Thông tin này đã khiến thị trường dấy lên tâm lý đợi chờ một đợt ưu đãi lệ phí trước bạ thứ tư và tác động không nhỏ đến hoạt động mua bán ô tô mới. Nhiều đại lý cho biết, hàng loạt khách hàng đã phân vân và cân nhắc việc trì hoãn mua ô tô để chờ ưu đãi. Sự kết hợp giữa khả năng về một đợt ưu đãi phí trước bạ như vậy với sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) sau một năm vắng bóng, được kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số toàn thị trường.

Theo Ban tổ chức triển lãm, VMS 2024 - diễn ra từ ngày 23 đến 27/10 với chủ đề "Công nghệ và Môi trường" với sự hiện diện của các nhà sản xuất Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo. Trong số này, Skoda, GAC lần đầu góp mặt. Đáng tiếc, một số cái tên quen thuộc với những kỳ triển lãm trước như Mercedes-Benz, Lexus và VinFast… đều vắng bóng trong dịp này.

Toyota Corolla Cross 2024 chuẩn bị về Việt Nam cùng hàng loạt trang bị "đỉnh của chóp"

Toyota Corolla Cross 2024 sẽ chính thức "chào sân" trên thị trường ô tô Việt Nam vào tháng 5/2024. Trước sự kiện này, Toyota Việt ...

Mẫu ô tô Toyota Corolla Cross 2024 chào bán "bia kèm lạc" giá hấp dẫn: Liệu có thu hút khách hàng?

Hãng xe ô tô Toyota Việt Nam xác nhận, Toyota Corolla Cross 2024 sẽ chính thức mở bán vào ngày 6/5 tới đây với mức ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm