Toyota Corolla Cross 2024 chuẩn bị về Việt Nam cùng hàng loạt trang bị "đỉnh của chóp"

Cập nhật: 12:10 | 08/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Toyota Corolla Cross 2024 sẽ chính thức "chào sân" trên thị trường ô tô Việt Nam vào tháng 5/2024. Trước sự kiện này, Toyota Việt Nam đã công bố giá dự kiến cũng như những nâng cấp cùng loạt tính năng đáng chú ý trên mô hình mới. Chiếc xe hứa hẹn sẽ bùng nổ doanh số so với các đối thủ cùng phân khúc. Cùng bài viết điểm xem chiếc xe này ở phiên bản mới có gì đặc biệt?

Toyota Corolla Cross 2024 chính thức nhận cọc: Ngoại hình lẫn trang bị không kém gì bản Thái

Toyota Corolla Cross "ra rìa" với mẫu ô tô đẹp mê ly: Động cơ hybrid, giá chỉ 478 triệu

Đối với phiên bản mới 2024, Toyota Corolla Cross "hàng nhập" sẽ về Việt Nam trong tháng 5/2024 và được hãng trang bị cùng tinh chỉnh loạt nâng cấp hoàn toàn mới cả về thiết kế bên ngoài cũng như trang bị, tiện nghi bên trong.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Một trong những thay đổi về diện mạo của mẫu ô tô này được hãng trang bị và thể hiện rõ nét chính là khu vực "mặt tiền" được thiết kế phần lưới tản nhiệt theo dạng tổ ong tràn viền cùng với đó là cụm đèn chiếu sáng trước được sử dụng ứng dụng công nghệ LED nhưng đã được thiết kế lại và tích hợp đèn báo rẽ dạng dòng chảy mang đến hình ảnh trẻ trung, năng động nhưng không kém phần hiện đại.

Tiến vào trong khoang nội thất, một trong số điểm nâng cấp dễ nhận thấy nhất chính là màn hình hiển thị đa thông tin của Corolla Cross 2024 với kích thước 12.3 inch sau vô-lăng cùng với đó là bổ sung thêm tính năng phanh tay điện tử và tự động giữ phanh. Đặc biệt, đối với riêng phiên bản HEV được hãng nâng cấp màn hình giải trí trung tâm lên 10 inch và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm sạc không dây và tính năng tự động phanh khi lùi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài những nâng cấp trên, về cơ bản thiết kế bên ngoài xe tiếp tục kế thừa mô hình hiện tại với những đường nét mạnh mẽ, khỏe khoắn, đậm chất SUV. Những nâng cấp mới cũng như sự điều chỉnh giảm giá bán được kỳ vọng sẽ giúp Toyota Corolla Cross bùng nổ hơn nữa trên cuộc đua doanh số thời gian tới và lấy lại vị thế dẫn đầu của mình.

Về giá bán, Toyota Corolla Cross 2024 được nhập khẩu Thái Lan với 2 phiên bản 1.8 Xăng và 1.8 HEV giá bán lẻ dự kiến tương ứng là 820 triệu đồng và 905 triệu đồng. Đối với phiên bản ngoại thất màu trắng ngọc trai, giá xe sẽ cộng thêm 8 triệu đồng.

Dòng xe/ Phiên bản

Thông số

Màu sắc

Giá bán lẻ (đồng)

Xuất xứ

Corolla Cross 1.8 Xăng

5 chỗ ngồi, số tự động vô cấp, động cơ xăng dung tích 1.798cm3

Các màu khác

820.000.000

Nhập khẩu

Trắng ngọc trai

828.000.000

Corolla Cross 1.8 HEV

5 chỗ ngồi, số tự động vô cấp, động cơ Hybrid (xăng + điện dung tích 1.798cm3)

Các màu khác

905.000.000

Trắng ngọc trai

913.000.000

Nếu con số trên được chốt tại lễ ra mắt chính thức thì giá xe Toyota Corolla Cross 2024 này rẻ hơn từ 40 - 50 triệu đồng so với các bản V và HEV đang mở bán hiện tại. Trong khi đó, bản G đã bị cắt giảm.

Trước đó, Toyota Corolla Cross chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 5/8/2020 và nhanh chóng chiếm được cảm tình lớn từ người tiêu dùng trong nước. Về tổng thể, Toyota Corolla Cross sở hữu nhiều nét tương đồng với người anh em RAV4 với kích thước xe Corolla Cross sở hữu các thông số dài x rộng x cao tương ứng là 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.640 mm. Xe được trang bị khoảng sáng gầm ở mức 161 mm.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang úp ngược cùng cản trước xe được thiết kế khá hầm hố. Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED tích hợp dải đèn ban ngày LED hiện đại. Chạy dọc thân xe được nhà sản xuất trang bị những đường gân dập nổi cùng bộ la zăng 18 inch với ốp viền đen mang đến vẻ cứng cáp cho xe.

Phía sau là cặp đèn hậu LED thiết kế mềm mỏng và bắt mắt. Hiện tại, ngoại thất của Toyota Corolla Cross được hãng thiết kế 7 màu sắc giúp khách hàng thoải mái lựa chọn màu "phong thủy" phù hợp với bản thân gồm: Xám, Đỏ, Bạc, Xanh, Nâu, Đen và Trắng ngọc trai.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến vào khoang nội thất, Corolla Cross sở hữu không gian nội thất rộng rãi và sang trọng với gam màu đỏ Terra Rossa chủ đạo. Chiếc xe sở hữu khoang hành lý lên đến 487L. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe ô tô này còn được hãng trang bị những tính năng tiện nghi hiện đại có thể kể đến như: Cụm đồng hồ tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch, màn hình giải trí 9 inch tích hợp Apple CarPlay,điều hòa 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau, cửa sổ trời chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện, ổ cắm USB,...

Về vận hành, Toyota Corolla Cross 2024 được trang bị loại xăng 1.8L kết hợp hộp số vô cấp CV sản sinh ra công suất 140 mã lực và mô men xoắn 175 Nm. Đối với phiên bản hybrid 1.8L kết nối với mô-tơ điện 600V tạo ra tổng công suất tổng lên đến 170 mã lực và đạt 305 Nm mô men xoắn. Thông tin từ nhà sản xuất cho biết, hệ truyền động hybrid lắp trên Corolla Cross có khả năng tiết kiệm nhiên liệu từ 1,5 – 2 lần so với động cơ đốt trong.

Ngoài ra, Toyota Corolla Cross 2024 được trang bị một số tính năng an toàn hấp dẫn như cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát hành trình, cảnh báo va chạm, 7 túi khí,... Đặc biệt là gói an toàn hàng đầu Toyota Safety Sense với loạt tính năng cao cấp như: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS; Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động DRCC; Hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDA; Hệ thống hỗ trợ giữ làn LTA; Hệ thống đèn pha tự động thích ứng AHB.

Giá xe Toyota Corolla Cross mới nhất tháng 4/2024

Phiên bản

Màu sắc

Giá xe (triệu đồng)

Toyota Corolla Cross 1.8HV

Trắng ngọc trai

963

Các màu khác

955

Toyota Corolla Cross 1.8V

Trắng ngọc trai

868

Các màu khác

860

Toyota Corolla Cross 1.8G

Trắng ngọc trai

768

Các màu khác

760

Giá lăn bánh của Toyota Corolla Cross sẽ giống các mẫu xe mở bán tại thị trường Việt Nam khi tính gộp thêm các khoản phí khác như: phí trước bạ (12 % đối với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ; 11% đối với Hà Tĩnh; 10% đối với TP HCM và các tỉnh khác), phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác), phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm và bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Cực phẩm Toyota hé lộ thiết kế cực đẹp, giá khởi điểm chỉ hơn 200 triệu: Đủ sức "ngáng đường" KIA Morning?

Mới đây, Toyota vừa trình làng mẫu SUV cỡ nhỏ giá rẻ Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ. Chiếc ô tô này sở ...

Lộ diện mẫu ô tô Đức tham gia cuộc đua ưu đãi trong tháng 4

Thị trường ô tô Việt Nam đang nóng dần lên với loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn đến từ chính hãng. Không nằm ngoài ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm