Mẫu ô tô Toyota nhập khẩu nguyên chiếc giá chỉ từ 489 triệu: Thiết kế trẻ trung, động cơ cực khỏe

Cập nhật: 15:19 | 14/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Được mệnh danh là "ngựa chiến" SUV đô thị cỡ nhỏ của Toyota, mẫu ô tô Toyota Raize đã nhanh chóng thu hút lượng khách hàng nhờ ngoại hình khỏe khoắn cũng trang bị động cơ hiện đại và mạnh mẽ.

Sở hữu ô tô điện Việt với giá chưa tới 100.000 đồng/ngày: Hứa hẹn "cháy hàng" trên diện rộng

Mẫu ô tô cỡ A đến từ Hàn Quốc có giá hấp dẫn: KIA Morning thêm đối thủ lớn

Toyota Raize thuộc phân khúc SUV cỡ A và được giới thiệu lần đầu vào tháng 11/2019 tại Nhật Bản đã nhanh chóng tạo được sức hút lớn đối với người tiêu dùng nước nhà. Mẫu ô tô này được mở bán vào ngày 4/11/2021 và chính thức phá vỡ thế "độc tôn" của KIA Sonet trong phân khúc A-SUV.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, phân phối với duy nhất 1 phiên bản và 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất là: Phiên bản 1 tông màu (3 màu) gồm Trắng ngọc trai, Đen, Đỏ. Trong khi đó, phiên bản 2 tông màu (5 màu) gồm Trắng ngọc trai/Đen, Trắng/Đen, Ngọc Lam/Đen, Vàng/Đen, Đỏ/Đen.

Về thiết kế, Toyota Raize đang mở bán với kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm) và trục cơ sở của xe ở mức 2.525 mm. Toyota Raize sở hữu thiết kế trẻ trung và cá tính với sự xuất hiện của những đường nét vuông vức. Phần đầu xe được thiết kế lưới tản nhiệt hình thang ngược cùng họa tiết dạng lưới bên trong sơn đen bóng.

Hệ thống chiếu sáng 2 bên với đèn pha LED thiết kế chia khoang ấn tượng với dải nhựa đen khỏe khoắn. Cản trước cũng sơn đen và thiết kế khỏe khoắn. Điểm nhấn của mẫu ô tô này chính là bộ la-zăng kích thước 17 inch tạo hình lốc xoáy bắt mắt. Phần nóc và gương xe sơn đen tôn lên vẻ đẹp thể thao của chiếc Toyota này. Phần gương chiếu hậu ngoại của xe có tính năng gập điện và tích hợp đèn báo rẽ và tính năng cảnh báo điểm mù BSM.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, xe còn được thiết kế tay nắm cửa mạ crom, tích hợp tính năng mở khóa cửa bằng nút bấm khi sử dụng Smartkey. Cặp đèn hậu LED cũng được nối liền với nhau bởi thanh ngang màu đen bóng đi cùng với đó là hệ thống cảm biến/camera lùi, cánh hướng gió trên cao tích hợp đèn phanh dạng LED.

Tiến vào khoang nội thất, Toyota Raize sở hữu thiết kế khá rộng rãi thuộc dạng nhất phân khúc đi cùng với đó là loạt khoang chứa đồ nhỏ bố trí rải rác trong cabin tiện dụng. Xe được thiết kế phần vô-lăng Toyota Raize thiết kế dạng 3 chấu và sử dụng chất liệu nhựa giả da tích hợp lẫy chuyển số.

Xe còn được thiết kế cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị. Màn hình digital trên Toyota Raize được đánh giá cao. Điểm nhấn lớn nhất bên trong nội thất của xe có lẽ là màn hình kích thước 9 inch được đặt ngay vị trí trung táp-lô trung tâm có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và hiển thị camera lùi và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

"Trái tim" của Toyota Raize 2024 là cỗ máy xăng 1.0L Turbo và khối động cơ này sản sinh công suất 98Hp kèm 140Nm mô-men xoắn. Cùng với đó là hộp số biến thiên vô cấp kép hoàn toàn mới (D-CVT), kèm lẫy chuyển số và chế độ lái Power mang đến cảm giác lái thú vị cho người dùng.

Toyota Raize còn sở hữu cấu trúc khung gầm mới, hệ thống treo và khoảng sáng gầm rất ấn tượng giúp xe dễ dàng di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Bên cạnh những tính năng an toàn cơ bản như: hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 4 cảm biến lùi hay 6 túi khí,...

Ngoài ra, Toyota Raize còn được trang bị nhiều tính năng an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TCS... cho đến camera lùi cùng 6 túi khí. Xe có hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, 4 cảm biến va chạm trước sau, giúp di chuyển an toàn hơn.

Tham khảo giá niêm yết và lăn bánh xe Toyota Raize tháng 5/2024

Mẫu xe

Màu ngoại thất

Giá niêm yết

(triệu đồng)

Giá lăn bánh tạm tính (triệu đồng)

Ưu đãi

Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh/TP khác

Toyota Raize 1.0 Turbo

Đỏ, đen

489

580

570

551

-

Trắng Đen,

Xanh Ngọc Lam - Đen,

Đỏ - Đen,

Vàng - Đen,

Trắng ngọc trai

506

589

578

559

Trắng ngọc trai - Đen

510

593

583

564

* Lưu ý: Giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý, giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

* Để lăn bánh một chiếc Toyota Raize hợp pháp trên các cung đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, chủ xe cần chi thêm một khoản tài chính cho các khoản phí khác như: Phí trước bạ (12 % đối với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ; 11% đối với Hà Tĩnh; 10% đối với TP HCM và các tỉnh khác); Phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác); Phí bảo trì đường bộ; Phí đăng kiểm và bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Ford Territory trình làng phiên bản 2024: Thể thao, cá tính, giá từ 720 triệu đồng

Mới đây, tại thị trường Philippines, Ford Philippines vừa mở rộng dòng sản phẩm Territory với phiên bản Sport hoàn toàn mới. Xe không chỉ ...

Giá lăn bánh Honda City cực ưu đãi giữa tháng 5/2024

Tháng đã đi gần nửa chặng đường và hiện tại mẫu Honda City đang nhận được những ưu đãi cực khủng bao gồm cả ưu ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm