Ford Territory trình làng phiên bản 2024: Thể thao, cá tính, giá từ 720 triệu đồng

Cập nhật: 14:39 | 13/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Philippines, Ford Philippines vừa mở rộng dòng sản phẩm Territory với phiên bản Sport hoàn toàn mới. Xe không chỉ sở hữu ngoại hình thể thao, cá tính mà giá thành của nó cũng cực kỳ "phải chăng". Hứa hẹn sẽ khiến loạt đối thủ "khóc thầm" khi mở bán.

Ford Territory giảm giá cực mạnh: Cạnh tranh với Honda CR-V nhờ giá siêu rẻ

Mẫu ô tô Ford Territory lần đầu điều chỉnh giảm giá: Thể thao, tiện nghi và hiện đại

Cụ thể, mẫu ô tô Ford Territory Sport được định vị là biến thể cao cấp nhất của dòng tên này tại thị trường Philippines. Về tổng thể, xe được hãng phát triển dựa trên bản Ford Territory Titanium X và phiên bản Sport được hãng nâng cấp loạt tính năng đáng chú ý giúp chiếc xe trông thể thao và tinh tế hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về ngoại thất, Ford Territory Sport 2024 sở hữu loạt các chi tiết màu sơn đen như các tấm ốp, tấm chống trượt, viền đèn sương mù, ốp gương chiếu hậu và thanh ray trên giá nóc, mâm xe hợp kim cùng với đó là huy hiệu Territory ở phía sau. Thiết kế này giúp chiếc xe được tinh chỉnh trông thể thao và cao cấp hơn.

Tiến vào khoang nội thất, Territory Sport gây ấn tượng với không gian nội thất sang trọng khi các trụ màu đen kết hợp với ghế ngồi bọc da đục lỗ và các tấm ốp viền cửa cùng bảng điều khiển cũng được bọc da. Các chi tiết bên trong xe đều được hãng thiết kế màu đen nhưng cũng được trang bị những đường viền màu trắng để tạo độ tương phản.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, cung cấp sức mạnh cho Ford Territory Sport 2024 là động cơ 1.5L 4 xi-lanh tăng áp. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 160 PS kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ở phiên bản mới này, Territory Sport 2024 được trang bị sẵn 4 chế độ lái là Eco, Normal, Sport và Mountain.

Ngoài ra, Territory Sport 2024 còn được hãng trang bị các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến có thể kể đến như camera 360 độ, hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, cảnh báo tiền va chạm với hệ thống phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ đỗ xe chủ động.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, tại thị trường Philippines, Ford Territory Sport 2024 có giá khởi điểm từ 1,625 triệu PHP (tương đương khoản 720 triệu đồng).

Tại Việt Nam, mẫu ô tô Ford Territory được thiết kế 5 chỗ hướng đến khách hàng trẻ và năng động. Về kích thước, Ford Việt Nam sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 (mm) và chiều dài cơ sở ở mức 2.726 mm. Xe có khoảng sáng gầm ở mức 190mm. Xe được trang bị hệ thống treo độc lập ở cả trước và sau cùng với đó phía sau xe được thiết kế dạng treo đa liên kết.

Phanh trước và sau của Territory đều là dạng phanh đĩa đem tới khả năng vận hành chính xác và an toàn hơn. Phần đầu xe được thiết kế khá liền mạchvà mặt ca-lăng hình bát giác cỡ lớn tạo điểm nhấn với những mắt lưới tổ ong xếp chồng lên nhau. Xe cũng được thiết kế dải đèn định vị dạng LED được làm vô cùng sắc nét cùng với đó là cụm đèn pha được đặt thấp.

Đối với phiên bản Titanium và Titanium X sẽ được trang bị tính năng bật đèn tự động và chống chói tự động, bên cạnh đó là hệ thống camera và 4 cảm biến đỗ xe phía trước. Nhìn từ bên hông, Territory sở hữu thiết kế khá giống với mẫu xe Hyundai SantaFe khi được trang bị cả viền kính lẫn tay nắm cửa được nẹp crom sáng bóng. Phần gương chiếu hậu được đặt ở cánh cửa thay vì ở trụ A.

Phần đuôi xe cũng được làm hết sức vuông vức với thiết kế tổng thể của chiếc xe. Cụm đèn hậu được làm dạng dải đèn LED có ứng dụng công nghệ chiếu sáng mới của Ford và hệ thống Camera phía sau cùng với đó là cảm biến đỗ xe cũng được trang bị đầy đủ. Tuy nhiên, xe không được trang bị ăng-ten kiểu vây cá.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị kích thước bộ mâm hợp kim, hai phiên bản Trend và Titanium được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 18 inch với lốp 235/55R18 và bản Titanium X thì được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 19 inch với lốp 235/50R19. Nội thất của xe được trang bị tiện nghi và trang trí với sự kết hợp giữa màu xanh và màu gỗ và các tông màu tối. Bên cạnh đó, xe được trang bị các chi tiết được ốp gỗ tự nhiên và crom sáng bóng với những đường nét tinh tế cho nội thất.

Vô lăng được làm dạng D-Cut thể thao với hàng loạt nút bấm điều chỉnh. Điểm ấn tượng nhất khoang lái nằm ở bảng điều khiển trung tâm nơi có cặp màn hình nối liền nhau. Màn hình cảm ứng 12,3 inch đem tới hệ thống thông tin giải trí với màn kỹ thuật số 12,3 inch trên bản Titanium X và màn hình 7 inch trên hai bản Trend, Titanium.

Cả ba phiên bản của Territory đều được hãng thiết kế ghế bọc da, đặc biệt ở bản Titanium X sẽ là da cao cấp có lỗ thông gió. Trên 2 bản Titanium và Titanium X thì sẽ có nội thất tông màu tối kết hợp với màu xanh. Trong khi đó, bản Trend sẽ là nội thất màu xám trắng và ghế lái chỉnh điện 10 hướng cũng là trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản.

Ngoài ra, xe còn được trang bị một số tiện nghi nội thất khác có thể kể đến như: Cửa kính 1 chạm, Hệ thống âm thanh 6 loa (bản Trend) hoặc 8 loa (bản Titanium, Titanium X), Cửa gió điều hòa hàng ghế sau, Sạc không dây ở bản Titanium và Titanium X…

Về khả năng vận hành, cả ba phiên bản của Territory đều được Ford trang bị động cơ 1.5 EcoBoost sản sinh ra công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 248 Nm ở dải vòng tua máy từ 1.500-3.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt, dẫn động một cầu. Cùng với đó là 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Mountain.

Ngoài ra, Territory còn được trang bị an toàn và tính tiện nghi cao cấp như công nghệ hỗ trợ lái Ford Co-Pilot 360 bao gồm đỗ xe tự động, camera 360, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi (Stop & Go), cảnh báo va chạm kết hợp phanh tự động khẩn cấp và cảnh báo va chạm khi mở cửa.

Hiện tại, Ford Territory được phân phân phối chính hãng 3 phiên bản tại Việt Nam là Trend; Titanium và Titanium X với giá bán niêm yết lần lượt là 799 triệu đồng; 889 triệu đồng và 929 triệu đồng.

Sở hữu ô tô điện Việt với giá chưa tới 100.000 đồng/ngày: Hứa hẹn "cháy hàng" trên diện rộng

Chỉ với hơn 70.000 đồng mỗi ngày, bạn có thể sở hữu và vi vu thoải mái với mẫu ô tô điện được bán chính ...

Mẫu ô tô cỡ A đến từ Hàn Quốc có giá hấp dẫn: KIA Morning thêm đối thủ lớn

Là mẫu ô tô cỡ A của Hyundai được xem là đối thủ nặng ký nhất của KIA Morning - Grand i10 đang có giá ...

Linh Linh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm