Giá vàng hôm nay 19/6/2024: Mắc kẹt hay vùng lên?

Cập nhật: 05:40 | 19/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Thị trường trong nước trầm lắng, giá vàng miếng SJC đã nhiều phiên liên tục không biến động, vàng nhẫn 9999 cũng biến động không đáng kể. Nhiều người đang chờ đợi hướng đi tiếp theo của vàng sau đợt thị trường bất động lần này.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, trong phiên giao dịch ngày 18/6, giá vàng miếng SJC tiếp tục giữ nguyên so với phiên liền trước và kéo dài chuỗi ngày nằm bất động lên tới 9 ngày.

Giá vàng hôm nay 19/6/2024: Mắc kẹt hay vùng lên?
Hình minh họa.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã được doanh nghiệp này niêm yết kéo dài từ ngày 6/6 trở lại đây.

Mức giá bán ra 76,98 triệu đồng/lượng cũng đang là mức giá mà 4 ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước (Big 4) bán vàng bình ổn đến tay người dân.

Cùng với Agribank, BIDV cũng đã bắt đầu triển khai nhận đăng ký mua vàng trực tuyến từ ngày 17/6.

Trước đó, Vietcombank đã triển khai dịch vụ đăng ký mua vàng trực tuyến từ ngày 12/6. Hiện tại, chỉ còn duy nhất VietinBank là ngân hàng chưa triển khai chương trình này. đến nay mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt khách hàng đăng ký mua vàng miếng SJC thông qua kênh trực tuyến, sau đó đến địa điểm được hẹn để nhận vàng.

Việc cho phép khách hàng đăng ký mua vàng trực tuyến đã giúp khắc phục tình trạng khách hàng phải xếp hàng dài chờ đợi đến lượt mua vàng tại các điểm bán vàng. Mặc dù vậy, việc này không làm cho số lượng vàng bán ra tại các ngân hàng tăng lên, bởi lượng vàng bán ra phù hợp với năng lực phục vụ tại các điểm bán cũng như lượng vàng mà các ngân hàng này mua từ Ngân hàng Nhà nước.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, tính đến thời điểm 20h30 phiên giao dịch ngày 18/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức khoảng 2.318 USD/ounce. Hiện tại, kim loại quý vẫn đang trong xu hướng đi ngang.

Dự báo về xu hướng giá vàng trong thời gian tới, theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals, giá vàng biến động khi chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài do thiếu những tin tức cơ bản mới quan trọng.

Trong bối cảnh này, Wyckoff dự báo, giá vàng có thể sẽ đi ngang trong khoảng từ 2.300 đến 2.400 USD/ounce cho đến khi tìm thấy chất xúc tác cơ bản quan trọng tiếp theo và ông cho rằng, những chất xúc tác này sẽ không xuất hiện cho đến tháng 7.

Các chuyên gia cho rằng, vàng đang ở trong môi trường thuận lợi. Dữ liệu công bố tuần trước cho thấy thị trường lao động và áp lực giá cả đang có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết: “Thực tế là hướng đi của vàng đã thay đổi trong 4 ngày qua mà không thực sự xác định được xu hướng cho thấy thị trường đang chờ đợi điều gì đó đánh thức nó khỏi tình trạng trầm lắng hiện tại”.

“Nếu doanh số bán lẻ của Mỹ giảm, có lẽ vàng có thể phá vỡ mức 2.350 USD", ông nói thêm.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ được công bố vào lúc 12h30 (giờ địa phương) sau đó trong ngày, tiếp theo là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm (20/6) và chỉ số nhà quản trị mua hàng vào thứ Sáu (21/6).

Thị trường cũng tập trung vào các quan chức Fed sẽ có bài phát biểu tại nhiều địa điểm khác nhau vào cuối ngày, bao gồm ông Austan Goolsbee của Fed Chicago và Thomas Barkin của Fed Richmond, theo Reuters.

Giá vàng nhẫn hôm nay 19/6: Vàng nhẫn đảo chiều, chuyên gia đưa ra lời khuyên

Theo khảo sát lúc 8h30p ngày 19/6, giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 giao dịch quanh mức 73,00 - 75,60 triệu đồng/lượng (mua vào - ...

Giá vàng hôm nay 18/6/2024: Thị trường bất động, vẫn nên cẩn trọng

Giá vàng tiếp tục nằm bất động trong phiên giao dịch ngày 17/6. Tuy nhiên, giới chuyên gia lưu ý, người mua vàng thời điểm ...

Giá vàng chiều nay 18/6/2024: Thị trường đi ngang, người mua vẫn rất lạc quan

Giá vàng tiếp tục đi ngang trong phiên giao dịch ngày hôm nay 18/6. Tuy nhiên, người mua vẫn rất lạc quan, thể hiện ở ...

Vân Anh