Giá vàng hôm nay 18/6/2024: Thị trường bất động, vẫn nên cẩn trọng

Cập nhật: 07:20 | 18/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng tiếp tục nằm bất động trong phiên giao dịch ngày 17/6. Tuy nhiên, giới chuyên gia lưu ý, người mua vàng thời điểm hiện tại nên thận trọng trong giao dịch khi giá vàng thế giới luôn biến động.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng trong phiên giao dịch ngày 17/6 tiếp tục duy trì sự ổn định.

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh vàng và 4 ngân hàng quốc doanh tiếp tục duy trì giá vàng miếng SJC ổn định với giá bán ra đồng loạt 76,98 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với giá bán trong vài ngày gần đây.

Giá vàng hôm nay 18/6/2024: Thị trường bất động, vẫn nên cẩn trọng
Hình minh họa.

Trong suốt các ngày gần đây, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường vàng trong nước đã dần hạ nhiệt khi bước vào tuần thứ hai Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC).

Giới chuyên gia đánh giá, việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng trực tiếp đã đưa mức chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi về mức hợp lý.

Cụ thể, giá bán trực tiếp vàng của Ngân hàng Nhà nước ở mức 75,98 triệu đồng/lượng đang ở mức hợp lý. Nguyên nhân do giá vàng nguyên liệu trên thị trường đã ở mức 73 triệu đồng/lượng, cộng với các chi phí sản xuất, vận hành như dập vàng, bao bì, số series… thì mức giá nói trên là hợp lý. Việc duy trì mức giá này cũng tạo dư địa để giá vàng miếng ổn định, dù giá vàng thế giới đang liên tục biến động.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý, người mua vàng nên thận trọng trong giao dịch khi giá vàng thế giới luôn biến động.

Hiện giá vàng miếng SJC đang về dưới mốc 77 triệu đồng/lượng (bán ra) là mức thấp nhất kể từ ngày 30/1/2024. Nếu tính từ vùng giá lịch sử 92,5 triệu đồng từng thiết lập, mỗi lượng vàng miếng bán ra đã giảm gần 16 triệu đồng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục thu hẹp về khoảng 5 triệu đồng mỗi lượng.

Để ngăn chặn hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước đã đề nghị Bộ Công an phối hợp xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, Công an Thành phố Hà Nội và Công An Tp.Hồ Chí Minh đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các ngân hàng thương mại, Công ty SJC, hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Trong khi đó, thị trường vàng nhẫn cũng khá trầm lắng. Giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu hiện đang được giao dịch ở mức 74,28 – 75,58 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 73,40 – 75,30 triệu đồng/lượng.

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh vàng lớn trong nước tại các thời điểm chốt phiên giao dịch chiều 17/6:

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 75,3 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu niêm yết ở mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, kim loại quý giảm vào thứ Hai đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư thận trọng trước khi có thêm dữ liệu kinh tế của Mỹ, trong khi các báo cáo từ tuần trước cho thấy lạm phát đang ổn định, nâng cao kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Vàng giao ngay giảm 0,5% ở mức 2.318,79 USD/ounce, tính đến 07:53 GMT, sau khi tăng hơn 1% vào thứ Sáu. Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 0,6% xuống 2.333,50 USD.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính tại Capital.com, cho biết: "Biến động nhỏ của giá vàng hôm nay không quá đáng kể so với sự tăng giá hồi cuối tuần trước. Về lâu dài, các yếu tố cơ bản luôn tác động đến giá vàng, nhưng thị trường vẫn phụ thuộc mạnh vào dữ liệu".

Ông Rodda nói thêm rằng nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu giảm khiến đồng USD giảm, tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất. Vàng đang có lợi thế để tăng giá.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex, dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Mức kháng cự trong phạm vi dài hạn 2.075-2.082 USD/ounce.

Marc Chandler nhận định giá vàng có thể giao dịch ở mức kháng cự gần 2.362 USD/ounce. Về trung hạn, vàng có thể đi lên. Lãi suất thấp hơn hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng hôm nay 17/6/2024: Nhu cầu mua vàng vẫn rất lớn, thêm một ngân hàng mở bán trực tuyến

Giá vàng duy trì sự ổn định trong suốt tuần vừa qua. Nhu cầu mua vàng của người dân vẫn rất lớn. Sau Vietcombank, Agribank ...

Giá vàng chiều nay 17/6/2024: Thị trường trầm lắng, chuyên gia dự báo ra sao?

Thị trường trầm lắng trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Trong khi giá vàng miếng SJC nằm im bất động, giá vàng nhẫn 9999 ...

Vân Anh

Tin liên quan