Giá vàng chiều nay 18/6/2024: Thị trường đi ngang, người mua vẫn rất lạc quan

Cập nhật: 16:08 | 18/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng tiếp tục đi ngang trong phiên giao dịch ngày hôm nay 18/6. Tuy nhiên, người mua vẫn rất lạc quan, thể hiện ở việc nhu cầu mua vàng vẫn rất lớn, các ngân hàng phải triển khai bán vàng trực tuyến để tránh tình trạng người dân xếp hàng dài chờ mua vàng.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng tiếp tục kéo dài chuỗi ngày trầm lắng khi không ghi nhận bất kỳ biến động nào đáng kể, cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 cùng năm yên bất động.

Giá vàng chiều nay 18/6/2024: Thị trường đi ngang, người mua vẫn rất lạc quan
Hình minh họa.

Theo đó, giá vàng miếng SJC tiếp tục giữ nguyên thị giá ngày thứ 9 liên tiếp. Hiện tại, giá vàng miếng SJC chỉ còn cao hơn giá vàng nhẫn 9999 khoảng 1,7 triệu đồng mỗi lượng.

Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày hôm nay 18/6, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) và 4 ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước (Vietcombank, Agribank, BIDV và VietinBank) tiếp tục niêm yết giá vàng miếng SJC bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá định hướng được hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước niêm yết.

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên đã triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến từ ngày 12/6. Hai “ông lớn” Agribank và BIDV cũng đã triển khai dịch vụ nói trên đến hôm nay là ngày thứ hai. Ba ngân hàng Vietcombank, Agribank và BIDV cho biết chỉ bán vàng miếng SJC tới các khách hàng đã đăng ký mua vàng trực tuyến và đến giao dịch theo địa điểm và khung giờ đã được thông báo. Theo đó, tình trạng khách hàng xếp hàng từ rạng sáng trước ngân hàng để chờ mua vàng đã giảm bớt so với tuần trước.

Hiện tại, chỉ duy nhất còn VietinBank vẫn bán vàng trực tiếp tại điểm giao dịch đến tay người dân mà không bán vàng trực tuyến.

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh vàng lớn trong nước tại các thời điểm chốt phiên giao dịch chiều 18/6:

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 75,3 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu niêm yết ở mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng nằm bất động trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Hiện tại, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đang niêm yết giá vàng nhẫn SJC 9999 ở mức 73,3 – 74,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long đang được niếm yết ở mức 74,28 – 75,58 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, tính đến thời điểm 8h30 phiên giao dịch ngày hôm nay 18/6, giá vàng hiện đang được giao dịch ở mức 2.321 USD/ounce, vẫn trong xu hướng đi ngang.

Quy đổi theo tỷ giá VND/USD hiện hành, giá vàng thế giới tương đương với khoảng 71,5 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Đồng USD tăng giá đang tạo nên áp lực lên thị trường kim loại quý. Chỉ số DXY đo lường sức mạnh đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt hiện ở mức 105,5 điểm, tăng 1,3% so với đầu tháng 6.

Trong tuần này, các dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần và chỉ số của các nhà quản lý mua hàng dự báo sẽ cung cấp thêm manh mối về hướng đi lãi suất của Fed.

Các chuyên gia cho rằng, vàng đang ở trong môi trường thuận lợi. Dữ liệu công bố tuần trước cho thấy thị trường lao động và áp lực giá cả đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Chuyên gia phân tích thị trường tài chính Kyle Rodda của Capital cho rằng, những dữ liệu cho thấy dấu hiệu suy yếu của nền kinh tế Mỹ có thể làm suy yếu đồng USD và làm tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai.

Kim loại quý vẫn được hỗ trợ bởi những hy vọng rằng Fed sớm hay muộn cũng sẽ phải xoay trục chính sách. Ngoài ra, tình trạng bất ổn chính trị ở Pháp cũng làm gia tăng tâm lý ngại rủi ro trên toàn cầu, giúp thúc đẩy nhu cầu trú ẩn vào kim loại quý này.

Theo khảo sát của Kitco News, 62% số chuyên gia và 54% các nhà đầu tư bán lẻ dự báo vàng sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới.

Alex Kuptsikevich - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của FxPro lại dự báo, sức mạnh của đồng USD cùng với lợi suất trái phiếu cao vẫn đang là trở ngại đối với kim loại quý. Ông cho rằng, mức hỗ trợ 2.300 USD/ounce của vàng có vẻ mong manh.

Giá vàng hôm nay 18/6/2024: Thị trường bất động, vẫn nên cẩn trọng

Giá vàng tiếp tục nằm bất động trong phiên giao dịch ngày 17/6. Tuy nhiên, giới chuyên gia lưu ý, người mua vàng thời điểm ...

Giá vàng nhẫn hôm nay 18/6: Vàng nhẫn giảm nhẹ, nhiều người vội chốt lời

Theo khảo sát lúc 9h ngày 18/6, giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 giao dịch quanh mức 73,30 - 75,58 triệu đồng/lượng (mua vào - ...

Cao Hậu