Sở hữu ô tô điện Việt với giá chưa tới 100.000 đồng/ngày: Hứa hẹn "cháy hàng" trên diện rộng

Cập nhật: 07:28 | 12/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Chỉ với hơn 70.000 đồng mỗi ngày, bạn có thể sở hữu và vi vu thoải mái với mẫu ô tô điện được bán chính hãng tại Việt Nam. Chiếc xe không những giúp bạn "mưa không tới mặt, nắng không tới đầu" mà hiện còn đang sở hữu những ưu đãi cực kỳ phù hợp với "túi tiền" khách Việt.

Xe ô tô điện Trung Quốc tiếp tục giảm giá, mở bán chỉ từ 189 triệu: Liệu có "vượt ải" VinFast VF3?

Mẫu ô tô nhập khẩu rẻ nhất phân khúc hạng B: Giá bán chỉ từ 380 triệu đồng

Mua ô tô điện có thực sự là tốn kém hay không?

Trên thực tế, mua xe ô tô điện còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đó là xe nhập khẩu hay phân phối chính hãng trong nước, mức tiêu thụ điện, động cơ hay chính sách bảo hành của các hãng ra sao,...? Tuy nhiên, nhiều khách hàng lại đang khá thích thú và chuyển hướng từ xe xăng sang xe ô tô điện khi VinFast chính thức ra mắt dòng xe VF 3. Với chi phí sở hữu cực thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng điều này giúp ai cũng dễ dàng sở hữu ô tô mà không cần lo lắng về giá bán cũng như chi phí vận hành.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chi phí trả góp mỗi tháng ra sao?

Sự xuất hiện của VinFast VF 3 giúp giấc mơ sở hữu ô tô của người Việt Nam trở nên dễ dàng hơn, bạn vẫn có thể mua được một phương tiện "che mưa, che nắng" khi giá thành của xe khá "vừa túi" hay chính sách trả góp của hãng cũng cực kỳ ưu đãi và nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam" lần thứ 2 của VinFast.

Cụ thể, đối với những khách hàng lựa chọn thuê pin, chi phí mua xe ban đầu chỉ từ 235 triệu đồng. Theo tính toán của nhiều người dùng, giá lăn bánh của VF 3 chỉ bằng khoảng 1/2 giá lăn bánh của các mẫu xe xăng hạng A kết hợp với chính sách ưu đãi dành cho xe thuần điện giúp khách hàng mua VinFast VF 3 tiết kiệm được lệ phí trước bạ khi đăng ký mới. Cộng tất cả khoản phí bắt buộc, tổng số tiền khách hàng mua xe VinFast VF 3 để sở hữu xe lăn bánh trên đường chỉ hơn 250 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, nhờ chính sách trả góp ưu đãi với tỷ lệ vay lên đến 70-80% trong 8 năm, khách hàng chỉ cần trả trước từ 47-70 triệu đồng. Ví dụ, nếu vay tới 70%, sau khoản trả trước 30%, chủ xe chỉ cần trả tiền gốc và lãi ngân hàng từ khoảng 2,2 triệu đồng/tháng (với mức giá thuê pin), tương ứng chỉ hơn 70.000 đồng/ngày. Trong trường hợp mua pin, số tiền phải trả hàng tháng cũng chỉ gần 3 triệu đồng. Ngoài mức giá "rẻ không tưởng", chi phí nhiên liệu hàng tháng của VF 3 cũng được nhiều người dùng tính toán là tiết kiệm vượt trội so với xe xăng.

Khách hàng lựa chọn hình thức thuê pin thì VinFast đưa ra nhiều mức phí để khách hàng lựa chọn phù hợp với giá dao động chỉ từ 900.000 đồng/tháng cho quãng đường dưới 1.500 km; 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường tới 2.500 km và 2 triệu đồng/tháng trên 2.500 km. Thêm đó là chi phí sạc khoảng 500.000 đồng nếu di chuyển 1.500 km/tháng (tính theo đơn giá sạc tại trạm VinFast là 3.858 đồng/kWh) khách hàng chỉ phải chi từ khoảng 1,4 triệu đồng tiền sạc và thuê pin mỗi tháng.

Không chỉ sở hữu giá khá rẻ, bên cạnh đó, khách hàng còn nhận lại những giá trị nhận lại từ VF 3 cực kỳ gây ấn tượng. Chiếc ô tô điện VinFast VF3 mang thiết kế tổng thể mạnh mẽ với các điểm nhấn nổi bật như cụm đèn vuông vức cùng logo chữ V cùng dải hình cánh chim đặc trưng của VinFast, bộ la-zăng 16 inch cứng cáp…

Về kích thước, VF 3 còn sở hữu kích thước đủ gọn để dễ dàng di chuyển trong đô thị với chiều dài x rộng x cao tương ứng là 3.190 x 1.679 x 1.622 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.075 mm và khoảng sáng gầm xe đạt mức 191 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về màu sắc và phong cách, VF 3 có 4 lựa chọn màu ngoại thất cơ bản cùng 5 tùy chọn nâng cao. Chưa dừng lại ở đó, hãng xe Việt còn cho phép khách hàng cá nhân hóa VF 3 bằng cách thoải mái lựa chọn màu sơn ngoài 9 màu có sẵn cùng với đó là bổ sung thêm các họa tiết trang trí bên ngoài với chi phí chỉ 15 triệu đồng.

Tiến vài khoảng nội thất, không gian bên trong VF 3 nổi bật với màn hình giải trí trung tâm 10 inch nhưng các vị trí ngồi bên trong VF 3 đều được tối ưu nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho người sử dụng. Đặc biệt, hàng ghế phía sau có thể gập gọn để tăng thể tích chứa đồ lên mức 285 lít.

Thấu hiểu được sự quan tâm của nhiều khách hàng về tuổi thọ pin trên xe điện, VinFast cam kết bảo hành chính hãng 7 năm hoặc 160.000 km và 8 năm không giới hạn quãng đường di chuyển đối với pin. Đặc biệt, trong những ngày qua, mẫu ô tô điện mini này càng nhận được sự quan tâm khi theo nhiều nguồn thông tin, VF 3 dự kiến sẽ được bàn giao tới khách hàng ngay từ tháng 8 năm nay.

Nhằm ưu đãi khách hàng mua xe và đặt cọc xe sớm, trong ba ngày (từ 13 đến 15/5/2024), khách hàng đặt cọc sớm VinFast VF 3 sẽ được hưởng mức giá ưu đãi chỉ 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (mua pin) và đồng thời được lựa chọn trong 9 màu ngoại thất (4 màu cơ bản, 5 màu nâng cao) mà không mất thêm chi phí.

Sau thời hạn trên, mức giá niêm yết của VF 3 là 240 triệu đồng (thuê pin) và 322 triệu đồng (mua pin) đối với 4 màu cơ bản. 5 lựa chọn màu ngoại thất nâng cao có giá cao hơn 8 triệu đồng. VinFast hiện nhận cọc sớm đợt 1 cho VF 3 qua website: https://vinfastauto.com/vn_vi hoặc trực tiếp tại các showroom, đại lý ủy quyền của VinFast trên toàn quốc.

Mẫu ô tô nhập khẩu rẻ nhất phân khúc hạng B: Giá bán chỉ từ 380 triệu đồng

Mitsubishi Attrage là mẫu sedan cỡ B có giá bán dễ tiếp cận, đủ tiện nghi và ngoại hình trẻ trung hợp thị hiếu người ...

KIA Sportage đời mới lộ diện chuẩn phong cách "chủ tịch": Dân tình ngóng ngày ra mắt

Gần đây, KIA Sportage phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã được bắt gặp chạy thử nghiệm tại Hàn Quốc và dự kiến mẫu ...

Linh Linh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm