Chiếc điện thoại bình dân sở hữu loạt tính năng cao cấp, ngoại hình đẹp như 15 Pro Max

Cập nhật: 14:26 | 21/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, hãng điện thoại vivo ra mắt phiên bản giá rẻ của mẫu Y58 5G với loạt trang bị xịn sò. Màn hình cao cấp như iPhone 15 Pro Max, pin trâu dẫn đầu phân khúc. Liệu chiếc máy này có "chinh phục" được đông đảo khách hàng hay không?

Chiếc điện thoại iPhone nhỏ gọn sở hữu hiệu năng cực khủng, giá chỉ nhỉnh hơn 7 triệu

Mẫu điện thoại đình đám một thời nay chỉ hơn 3 triệu: Màn OLED, camera zoom 2x xịn như iPhone 15

Một trong những ưu điểm lớn của mẫu điện thoại vivo Y58 5G chính là viên pin 6.000 mAh và sạc nhanh có dây 44W. Chiếc máy được hãng trang bị viên pin lớn có thể cung cấp thời lượng sử dụng lên đến 2 ngày chỉ với một lần sạc. Theo hãng công bố, dung lượng pin cũng được đảm bảo và sẽ giữ được 80% công suất ban đầu sau 1.600 lần sạc, tức là khoảng 4 năm nếu mỗi ngày bạn cắm sạc 1 lần.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước màn hình, Vivo Y58 5G sở hữu màn hình LCD Full HD+, kích thước 6.72 inch với tốc độ làm mới 120 Hz và độ sáng tối đa 1024 nits đem lại hình ảnh sống động và mượt mà cho người sử dụng. Màn hình hiển thị trên Vivo Y58 5G được chứng nhận bởi TUV Rheinland giúp giảm phát xạ ánh sáng xanh để tăng cường sự thoải mái cho mắt.

Về cụm camera, Vivo Y58 5G được thiết kế màn hình dạng lỗ đục chứa camera selfie 8 MP. Máy cũng được trang bị camera chính phía sau 50 MP cùng khẩu độ f/1.8 và ống kính bokeh 2 MP. Chưa dừng lại ở đó, Vivo Y58 5G còn được Vivo cải thiện khả năng chụp ảnh nhờ các tính năng AI như "AI Low Light" mang tới những hình ảnh chất lượng cao ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về hiệu năng, chiếc điện thoại bình dân này được hãng trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 4 Gen 2 của Qualcomm được tích hợp bên trong Vivo Y58 5G, kết hợp với đó là bộ RAM 8 GB (có thể mở rộng thêm 8 GB RAM ảo) và bộ nhớ lưu trữ 128 GB, mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

"Ẩn sâu" bên trong Vivo Y58 5G sở hữu viên pin dung lượng lớn 6.000 mAh với công nghệ sạc nhanh có dây 44 W và có thể cho bạn thời gian sử dụng đến hai ngày cho một lần sạc. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm: Phần mềm Funtouch OS 14 dựa trên Android 14, loa kép Stereo, đạt chuẩn chống nước và bụi IP64, cảm biến vân tay cạnh bên.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện tại, Vivo Y58 5G có các màu Xanh Himalaya và Xanh Sundarbans và có giá ở mức từ 19.499 INR (tương đương khoảng 5.93 triệu đồng) cho phiên bản RAM 8 GB + ROM 128 GB.

So với màn hình và dung lượng pin với dòng điện thoại cao cấp iPhone 15 Pro Max thì Vivo Y58 5G hơn hẳn. Đối với dòng 15 Pro Max thì iPhone 15 Pro Max đem đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn với ba phiên bản bộ nhớ trong lần lượt là 256GB/512GB/1TB và bốn lựa chọn màu gồm Titan Tự Nhiên, Titan Trắng, Titan Xanh, Titan Đen.

Ở dòng mới nhất này, Apple đã quyết định loại bỏ lớp khung thép không gỉ truyền thống và chuyển sang sử dụng titan giúp thiết bị nhẹ hơn khoảng 10% so với các phiên bản trước đó. Mẫu điện thoại cao cấp nhà Apple còn được hãng trang bị tốc độ kết nối mạng nhanh gấp đôi với cải tiến Wi-Fi 6E hoàn toàn mới và cung cấp kết nối ổn định giúp bạn hoàn toàn có thể tải xuống các tập tin nhanh như chớp.

Về cụm camera chuyên nghiệp, Apple giữ nguyên cụm camera chính và trang bị thêm ống kính tele cùng với đó là ống kính siêu rộng giúp người dùng có được những bức ảnh chất lượng cao hơn với đầy đủ các chi tiết và màu sắc trung thực. Apple cũng phát triển camera Telephoto với ống kính thiết kế tetraprism cho iPhone 15 Pro Max. Phần ống kính này làm tăng độ khả năng zoom quang học từ 3x lên 5x ở tiêu cự 120mm mà không làm giảm chất lượng ảnh với cảm biến lớn hơn 25% so với 14 Pro Max cùng khẩu độ f/2.8.

Với những cải tiến camera này, máy được hãng hỗ trợ người dùng thực hiện chụp ảnh từ xa với độ chi tiết cao và khả năng ghi lại các chi tiết nhỏ hiệu quả hơn. Về hiệu năng, máy được trang bị con chip Apple A17 Pro trên tiến trình 3 nm mới nhất của TSMC và A17 Pro có khoảng 19 tỷ bóng bán dẫn gấp 1,5 lần bóng bán dẫn trong A16 Bionic. Với tiến trình mới áp dụng trên A17 Pro, con chip này sẽ giúp iPhone 15 Pro Max cải thiện hiệu suất GPU lên đến 20% bên cạnh việc công nghệ dò tia dựa trên phần mềm nhanh hơn 4 lần so với con chip tiền nhiệm. Hiệu suất và mức tiêu thụ năng lượng được cải thiện giúp tuổi thọ viên pin của dòng iPhone 15 cao cấp nhất này được đánh giá là sẽ bền bỉ hơn so với dòng sản phẩm cũ.

Dù được trang bị rất nhiều tính năng mới tiên tiến để phục vụ nhu cầu sử dụng cao của người dùng, iPhone 15 Pro vẫn mang đến cho chúng ta thời lượng pin dùng thoải mái cả ngày dài đầy ấn tượng. Theo khảo sát, dung lượng pin trên iPhone 15 Pro Max cho bạn thời gian xem video liên tục lên đến 29 giờ và máy được hỗ trợ USB 3.0 đem đến cho người dùng trải nghiệm truyền và xử lý dữ liệu tốc độ nhanh gấp 20 lần.

Hiện tại, iPhone 15 Pro Max đang được bán với giá 28.990.000 đồng cho bản 256GB; 34.990.000 đồng cho bản 512GB và 41.990.000 đồng cho bản 1TB.

Mẫu điện thoại đình đám một thời nay chỉ hơn 3 triệu: Màn OLED, camera zoom 2x xịn như iPhone 15

Mặc dù đã ra mắt được 6 năm nhưng chiếc điện thoại iPhone XS hiện vẫn là một gương mặt hot trong làng iPhone cũ ...

Ngỡ ngàng với giá bán của iPhone 11 Pro: Hiệu năng không kém 14 Pro

iPhone 11 Pro từng làm mưa làm gió khi sở camera ba mắt cực đỉnh kèm màn OLED trong vắt thích mắt. Hiện mẫu điện ...

Thanh Hằng

Tin liên quan