Giá Toyota Raize tháng 1/2024: Giảm giá mạnh, khởi điểm chưa đến 500 triệu đồng

Cập nhật: 17:31 | 02/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Toyota Raize là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng A có 5 chỗ cỡ nhỏ. Hiện giá bán mẫu xe này được điều chỉnh đưa Toyota Raize trở thành mẫu xe chạy xăng rẻ nhất trong phân khúc, chiếm ưu thế hơn hẳn các đối thủ như: Kia Sonet, Hyundai Venue…

Vừa qua, hãng Toyota Việt Nam công bố giá bán mới cho dòng xe Raize. Theo đó, Toyota Raize có giá mới là 498 triệu đồng, giảm 80 triệu đồng. Đây được coi là mức giá bán rẻ nhất từ trước tới nay dành cho một mẫu SUV cỡ A tại thị trường Việt Nam. Cả hai đối thủ Kia Sonet và Hyundai Venue đều có giá khởi điểm trên 500 triệu đồng, lần lượt là 519 triệu và 539 triệu đồng.

Giá Toyota Raize tháng 1/2024: Giảm giá mạnh, khởi điểm chưa đến 500 triệu đồng

Giá bán mới hứa hẹn sẽ giúp Toyota Raize cải thiện doanh số bán hàng trong năm 2024 này. Trong năm 2023, mẫu SUV hạng A đến từ Nhật Bản hiện đang bị đối thủ Kia Sonet bỏ lại khá xa. Trong tháng 11/2023, Toyota Raize đạt doanh số chỉ 139 xe, giảm đến 52,6% so với tháng liền trước, trong khi con số tương ứng của Kia Sonet lên đến 1.204 xe, tăng 4,5%.

Cộng dồn 11 tháng của năm 2023, Toyota Raize đạt doanh 4.098 xe, chưa bằng một nửa của Kia Sonet (10.012 xe). Nguyên nhân dẫn đến sự thua thiệt này một phần bắt nguồn từ giá bán chưa thực sự hấp dẫn và Toyota Raize chỉ có đúng 1 phiên bản.

Giá Toyota Raize tháng 1/2024: Giảm giá mạnh, khởi điểm chưa đến 500 triệu đồng

Sự xuất hiện của đối thủ mới là Hyundai Venue với thiết kế khá đẹp mắt và cảm giác lái được đánh giá cao càng tăng thêm áp lực lên Toyota Raize. Do đó, động thái giảm giá của Toyota Việt Nam có thể sẽ giúp Raize tăng thêm sức hút.

Tuy thuộc phân khúc SUV hạng A, nhưng thông số rộng rãi của Toyota Raize hoàn toàn có thể nằm ở phân khúc SUV-B với kích thước DxRxC lần lượt là 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm. Chiếc SUV này có ngoại hình mang phong cách trẻ trung, thể thao; được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA-A giúp gia tăng độ cứng, đảm bảo trọng lượng nhẹ cũng như tối ưu khả năng vận hành.

Đầu xe nổi bật với phần lưới tản nhiệt cỡ lớn màu đen, hệ thống chiếu sáng công nghệ full LED, hốc đèn sương mù có thêm dải đèn LED định vị ban ngày được đặt tách biệt ở phía dưới. Thân xe gây ấn tượng với bộ vành 5 chấu 17 inch mày phây xước dạng xoáy mang phong cách thể thao. Việc xuất hiện nhiều đường thẳng mang đến cảm giác trường xe hơn. Đuôi xe cuốn hút với phong cách thiết kế đậm chất nam tính và vuông vức.

Giá Toyota Raize tháng 1/2024: Giảm giá mạnh, khởi điểm chưa đến 500 triệu đồng

Không gian khoang nội thất được thiết kế hoàn toàn mới, cầu kỳ và hiện đại hơn. Tuy vật liệu chủ đạo là nhựa nhưng được thêm thắt nhiều chi tiết mạ bạc đem đến cảm giác nịnh mắt hơn. Vô-lăng 3 chấu, bọc da tích hợp nhiều nút chức năng, có lẫy chuyển số phía sau, giúp vận hành dễ dàng. Màn hình đa thông tin TFT LCD 7 inch có 4 chế độ hiển thị cho màn hình đồng hồ với 4 phong cách khác nhau: Advanced, Exciting, Simple và Analog.

Ghế được bọc vải pha nỉ. Hàng ghế trước bố trí bệ để tay ở giữa. Hàng ghế sau đầy đủ tựa đầu 3 vị trí với khoảng trần và chỗ trống để chân khá thoải mái. Khoang hành lý của Raize có dung tích 369 lít, khi gập phẳng hàng ghế thứ hai có thể tăng lên mức 1.133 lít.

Giá Toyota Raize tháng 1/2024: Giảm giá mạnh, khởi điểm chưa đến 500 triệu đồng

Toyota Raize 2023 được trang bị động cơ 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98Hp và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Động cơ được kết hợp cùng hộp số tự động CVT. Cỗ máy tăng áp sẽ cho ra lực kéo tốt hơn động cơ 1.5L thường khi di chuyển ở dải tốc độ thấp, giúp xe tăng tốc nhanh nhạy nhưng rất tiết kiệm nhiên liệu khoảng: 5,3 lít/100km. Xe cũng được trang bị hệ thống an toàn tương đối đầy đủ như: hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, 4 cảm biến trước/sau cùng 6 túi khí...

Toyota Raize: "Làn gió trẻ" đầy hấp dẫn trong nhóm SUV đô thị

Với mức giá 552 triệu đồng, Toyota Raize là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ có thiết kế trẻ trung, nhiều trang thiết bị hiện ...

Hyundai Exter "đắt như tôm tươi" tại Ấn Độ: Xứng danh “tiểu Santa Fe”

Ngày 10/7, Hyundai Exter chính thức ra mắt và mở bán với 5 phiên bản tại thị trường Ấn Độ. Đây là mẫu SUV được ...

Hyundai Exter được nhiều đại lý nhận cọc, SUV giá rẻ cùng phân khúc với Raize, Sonet

Mới đây, các đại lý Hyundai tại Việt Nam đã bất ngờ nhận cọc cho mẫu SUV hạng A mới có tên Exter. Hyundai Exter ...

Linh Nga (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm