Toyota Raize: "Làn gió trẻ" đầy hấp dẫn trong nhóm SUV đô thị

Cập nhật: 13:00 | 30/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Với mức giá 552 triệu đồng, Toyota Raize là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ có thiết kế trẻ trung, nhiều trang thiết bị hiện đại, tính đa dụng cao... được rất nhiều người dùng trẻ ưa thích.

Giá xe Toyota Raize mới nhất ngày 27/2: Rộng rãi, giá rẻ, nhiều “đồ chơi”

Toyota Raize 2023: Chiếc SUV đô thị giá siêu rẻ, lựa chọn tuyệt vời cho gia đình trẻ

Tổng thể về xe Toyota Raize

Tuy thuộc phân khúc SUV hạng A, nhưng thông số rộng rãi của Toyota Raize hoàn toàn có thể nằm ở phân khúc SUV-B với kích thước DxRxC lần lượt là 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm. Chiếc SUV này có ngoại hình mang phong cách trẻ trung, thể thao; được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA-A giúp gia tăng độ cứng, đảm bảo trọng lượng nhẹ cũng như tối ưu khả năng vận hành.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đầu xe nổi bật với phần lưới tản nhiệt cỡ lớn màu đen, hệ thống chiếu sáng công nghệ full LED, hốc đèn sương mù có thêm dải đèn LED định vị ban ngày được đặt tách biệt ở phía dưới. Thân xe gây ấn tượng với bộ vành 5 chấu 17 inch mày phây xước dạng xoáy mang phong cách thể thao. Việc xuất hiện nhiều đường thẳng mang đến cảm giác trường xe hơn. Đuôi xe cuốn hút với phong cách thiết kế đậm chất nam tính và vuông vức.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Không gian khoang nội thất được thiết kế hoàn toàn mới, cầu kỳ và hiện đại hơn. Tuy vật liệu chủ đạo là nhựa nhưng được thêm thắt nhiều chi tiết mạ bạc đem đến cảm giác nịnh mắt hơn. Vô-lăng 3 chấu, bọc da tích hợp nhiều nút chức năng, có lẫy chuyển số phía sau, giúp vận hành dễ dàng. Màn hình đa thông tin TFT LCD 7 inch có 4 chế độ hiển thị cho màn hình đồng hồ với 4 phong cách khác nhau: Advanced, Exciting, Simple và Analog.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ghế được bọc vải pha nỉ. Hàng ghế trước bố trí bệ để tay ở giữa. Hàng ghế sau đầy đủ tựa đầu 3 vị trí với khoảng trần và chỗ trống để chân khá thoải mái. Khoang hành lý của Raize có dung tích 369 lít, khi gập phẳng hàng ghế thứ hai có thể tăng lên mức 1.133 lít.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toyota Raize 2023 được trang bị động cơ 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98Hp và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Động cơ được kết hợp cùng hộp số tự động CVT. Cỗ máy tăng áp sẽ cho ra lực kéo tốt hơn động cơ 1.5L thường khi di chuyển ở dải tốc độ thấp, giúp xe tăng tốc nhanh nhạy nhưng rất tiết kiệm nhiên liệu khoảng: 5,3 lít/100km.

Xe cũng được trang bị hệ thống an toàn tương đối đầy đủ như: hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, 4 cảm biến trước/sau cùng 6 túi khí...

Giá xe Toyota Raize

Toyota Raize phân phối tại thị trường Việt Nam theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với duy nhất một phiên bản.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Giá xe sẽ thay đổi theo màu sắc, cụ thể: Màu Đỏ và Đen được chào bán ở mức 552 triệu. Màu Trắng ngọc trai, Trắng/ Đen, Xanh Ngọc Lam/ Đen, Đỏ/ Đen, Vàng/ Đen sẽ tăng thêm 8 triệu đồng lên 560 triệu đồng. Còn màu trắng nóc đen có giá 563 triệu đồng.

Phiên bản

Giá mới

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh thành khác

Toyota Raize

552.000.000

640.620.700

629.580.700

610.580.700

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.

Hiện tại, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Raize là Kia Sonet (554 - 624 triệu đồng). Giá Toyota Raize đang rẻ hơn nên giành được nhiều lợi thế hơn cả.

Kia Soluto 2023: "Cực phẩm" xe ô tô sedan hạng B với mức giá "mềm" không tưởng

Kia Soluto 2023 hiện có mức giá dao động 409 triệu tới 489 triệu đồng tùy phiên bản, cực kì cạnh tranh so với các ...

MG7 2023 chính thức ra mắt với nội thất đẳng cấp, giá chỉ từ 405 triệu đồng

Vào ngày 29-3, MG7 chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc với 6 phiên bản với mức giá dao động từ 119.800 nhân ...

Volvo XC40: Mẫu SUV cỡ nhỏ an toàn hàng đầu thế giới, giá bán "không phải bàn"

Volvo XC40 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, động cơ mạnh mẽ cùng mức giá thuộc diện hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ ...

Lan Linh