Giá lăn bánh Honda City cực ưu đãi giữa tháng 5/2024

Cập nhật: 07:12 | 14/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Tháng đã đi gần nửa chặng đường và hiện tại mẫu Honda City đang nhận được những ưu đãi cực khủng bao gồm cả ưu đãi tiền mặt và quà tặng hấp dẫn. Giá lăn bánh hiện tại của xe sẽ khiến đối thủ Toyota Vios cũng phải "e dè".

Honda City "được lòng" khách hàng nhờ giá cực rẻ: Đẩy Toyota Vios vào "thế khó"

Lộ diện mẫu ô tô với ngoại hình "mượt" như Honda City: Đã đẹp lại còn "rẻ"

Honda City lần đầu xuất hiện và phân phối tại các thị trường Nhật Bản, Úc và châu Âu vào năm 1981. Hơn 10 năm sau (1993), City đã bị khai tử khỏi danh mục sản phẩm của hãng nhưng mẫu ô tô này đã nhanh chóng được hồi sinh vào năm 1996 hướng tới thị trường các nước Đông Nam Á. Đến năm 2013, Honda City chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và nhận được sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng nhờ sở hữu loạt trang bị hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đến giữa năm 2017, phiên bản nâng cấp mới của Honda City cập nhật với nhiều cải tiến về công nghệ và mang đến sự trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Cuối năm 2020, Honda Việt Nam tiếp tục đưa về nước thế hệ mới nhất của Honda City và tháng 4/2023, mô hình nâng cấp giữa vòng đời của xe tiếp tục được cập nhật với nhiều tính năng, trang bị mới.

Tại thị trường Việt Nam, Honda City được phân phối với 6 màu sơn ngoại thất gồm: Bạc, đen, nâu, xanh, đỏ , trắng. Ở thế hệ mới, Honda City hướng đến phong cách thể thao và trẻ trung hơn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.580 x 1.748 x 1.467 (mm) và chiều dài cơ sở lên tới 2.600mm.

Về thiết kế, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cánh chim sơn đen bóng nối liền cùng hệ thống chiếu sáng full LED. Xe được thiết kế hốc hút gió gắn thêm đèn sương mù cùng những đường gân trang trí đẹp mắt. Chạy dọc thân xe là những đường gân dập nổi sắc nét cùng với chức năng chỉnh gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED và tay nắm cửa trước mở bằng vân tay, la-zăng 16 inch tạo hình 5 chấu kép thể thao.

Đuôi xe được hãng trang bị cụm đèn chiếu sáng LED được tinh chỉnh sắc nét. Tiến vào khoang nội thất, Honda City thế hệ mới được thiết kế rộng rãi cùng loạt công nghệ hiện đại với vô-lăng và các tính năng đàm thoại rảnh tay, lẫy số thể thao. Đặc biệt, đối với riêng bản L và RS khoang nội thất sử dụng vật liệu da đem đến đến cái nhìn sang trọng và đẳng cấp hơn cho một mẫu xe hạng B.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giữa táp-lô là màn hình trung tâm dạng cảm ứng 8 inch kết nối đa phương tiện cùng với đó là loạt trang bị đáng chú ý như: điều hòa 2 chiều có hốc gió cho hàng ghế sau, đầu CD, 4 loa, kết nối USB, AUX, AM/FM... Về động cơ, Honda City được trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh sản sinh ra công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Khối động cơ này đi kèm với hộp số vô cấp CVT.

Về trang bị an toàn, Honda City sở hữu túi khí, tựa đầu giảm chấn cho ghế trước và phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh. Chưa dừng ở đó, xe còn sở hữu neo ghế trẻ em ISOFIX, Cruise Control, Camera lùi, hệ thống phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, cân bằng điện tử VSA, phân phối lực phanh điện tử EBD…

Tham khảo giá niêm yết và lăn bánh mới nhất của mẫu xe Honda City tháng 5/2024

Mẫu xe

Giá niêm yết (triệu đồng)

Giá lăn bánh tạm tính (triệu đồng)

Ưu đãi

Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh/TP khác

Honda City G

559

648

637

618

- 50% lệ phí trước bạ

- Tặng 01 năm bảo hiểm thân vỏ

- Nhiều ưu đãi hấp dẫn khác từ Nhà Phân phối

Honda City L

589

682

670

651

Honda City RS

609

704

692

673

Bên cạnh số tiền gần 600 triệu cần bỏ ra để "rước" Honda City 2024 về dinh, khách hàng sẽ cần phải trả thêm các chi phí để xe ra biển và lăn bánh. Trong đó có thể kể đến: phí trước bạ, phí đăng ký biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và thêm bảo hiểm vật chất xe nếu như một dạng bảo hành.

Tuy nhiên, trong tháng đầu quý II, thị trường sedan cỡ B giảm 21% so với tháng trước đó, cụ thể có 2.836 xe giao đến khách hàng và hầu hết các xe trong phần khúc đều giảm doanh số. Honda City từ hạng 1 hai tháng trước đã tụt xuống hạng 4 với doanh số kỷ lục trong 2024 là 1.043 chiếc vào tháng 3, 405 xe tháng 4 đã giảm 61,2% là biên độ giảm cao nhất trong bảng xếp hạng.

Toyota Vios là xe dẫn đầu, đánh dấu lần đầu tiên hãng Nhật đạt được ngôi vương phân khúc sedan cỡ B trong năm 2024 và vươn lên từ hạng 3 trước đó. Có 923 xe Vios đã giao đến khách hàng giảm nhẹ 1,2% so với tháng trước đó.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Toyota Vios có giá bán dao động trong khoảng 458 triệu đồng - 545 triệu đồng. Ngoài số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để mua xe Toyota Vios 2024 thì sẽ còn một số khoản thuế, phí khác nhau (tùy vào tỉnh, thành) mà khách hàng sẽ phải bỏ ra để xe có thể lăn bánh. Đối với khu vực Hà Nội là có phí trước bạ cao nhất (12%), phí ra biển cao nhất (20 triệu đồng). Trong khi đó, phí ra biển của TP. Hồ Chí Minh là 20 triệu đồng, trong khi đó các tỉnh thành khác chỉ 1 triệu đồng phí lấy biển.

Ngoại thất của mẫu ô tô này nhận khá nhiều tinh chỉnh đặc biệt là ở khu vực đầu xe. Cụ thể, lưới tản nhiệt hình thang đã bị loại bỏ và thay vào đó là chi tiết nối liền nắp ca-pô và mở rộng sang 2 bên. Đèn pha LED trở thành trang bị tiêu chuẩn với kích thước la-zăng vẫn giữ nguyên 15 inch. Phía sau xe được thay đổi nằm ở phần cản sau.

Nội thất của Toyota Vios được trang bị nhiều tiện nghi như màn hình trung tâm 9 inch được bọc da trên bản cao cấp và nỉ trên 2 bản thường, vô lăng bọc da 3 chấu, điều hòa tự động 2 vùng trên bản cao cấp và chỉnh tay trên bản cơ sở, đồng hồ Analog được thay thế bằng cụm đồng hồ Optitron hiện đại hơn…

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe còn được hãng trang bị nhiều tính năng nổi bật như hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh và ổn định thân xe, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống báo động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Một trong những chi tiết nâng cấp của mẫu xe này là xuất hiện ở hệ thống giải trí với đầu CD được chuyển sang DVD kết hợp màn hình cảm ứng hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh với hai hệ điều hành Apple Carplay và Android Auto.

"Trái tim" của Toyota Vios là loại hút khí tự nhiên 1,5 lít Dual VVT-I sản sinh ra công suất tối đa/mô men xoắn cực đại lần lượt là 106 mã lực (tại 6.000 vòng/phút)/140 Nm (tại vòng tua 4.200 vòng/phút) đi kèm hộp số vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) trên bản G. Đây là lần đầu tiên Vios sở hữu gói TSS với loạt tính năng tiên tiến như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường và Cruise Control.

Bên cạnh đó, Toyota Vios sở hữu loạt tính năng an toàn quen thuộc như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp – EBS trên Vios GR-S, G & E CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT và cảm biến sau hỗ trợ người lái Vios E MT khi lùi xe trong không gian hẹp.

Mẫu ô tô cỡ A đến từ Hàn Quốc có giá hấp dẫn: KIA Morning thêm đối thủ lớn

Là mẫu ô tô cỡ A của Hyundai được xem là đối thủ nặng ký nhất của KIA Morning - Grand i10 đang có giá ...

Ford Territory trình làng phiên bản 2024: Thể thao, cá tính, giá từ 720 triệu đồng

Mới đây, tại thị trường Philippines, Ford Philippines vừa mở rộng dòng sản phẩm Territory với phiên bản Sport hoàn toàn mới. Xe không chỉ ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm