Hai nhân sự nhóm thượng tầng của Viconship (VSC) bất ngờ rút lại đơn từ nhiệm

Cập nhật: 14:35 | 16/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Trước đó, Viconship (VSC) bất ngờ trình cổ đông miễn nhiệm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với 3 nhân sự gồm ông Văn Trần Hoàn, ông Cáp Trọng Cường và ông Tạ Công Thông; và đồng thời miễn nhiệm 2 Thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020 - 2025 bao gồm ông Trương Lý Thế Anh và bà Ngô Thị Thuỳ Lương.

Ngày 15/5, Công ty CP Container Việt Nam (Viconship, HoSE: VSC) đã có văn bản về về việc nhận được đơn của bà Ngô Thị Thùy Lương xin rút lại đơn từ nhiệm Thành viên BKS nhiệm kỳ 2020-2025 và sẽ trình ĐHĐCĐ gần nhất thông qua. Tương tự, ông Tạ Công Thông, người đã nộp đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng Quản trị VSC vào ngày 25/3, cũng đã nộp đơn xin rút lại đơn từ nhiệm. Lý do ông Thông đưa ra là đã thu xếp được công việc cá nhân, cho phép ông tiếp tục đảm nhận vai trò tại Viconship.

Quyết định rút lại từ nhiệm của hai thành viên này sẽ được trình ĐHĐCĐ tới đây để có sự chấp thuận chính thức trong cuộc họp gần nhất.

Hai nhân sự nhóm thượng tầng của Viconship (VSC) bất ngờ rút lại đơn từ nhiệm
Văn bản công bố của Công ty CP Container Việt Nam (Viconship, HoSE: VSC)

Trước khi có đơn xin rút lại đơn từ nhiệm của bà Lương và ông Thông, Viconship đã có đề xuất bổ sung 3 Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và 2 Thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong danh sách ứng cử viên HĐQT, có ông Nguyễn Văn Hoà (sinh năm 1983), hiện đang là Phó giám đốc phát triển khối tín dụng của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HoSE: EIB) từ tháng 8/2023. Ông cũng là Giám đốc tại Công ty TNHH TM và DV Suka từ tháng 11/2017.

Tiếp theo là ông Ninh Văn Hiến (sinh năm 1968), là Kiểm toán viên. Ông Hiến từng là Thành viên Điều hành của Công ty Kiểm toán KPMG từ năm 2006 đến năm 2021.

Cuối cùng là ông Phan Tuấn Linh (sinh năm 1975), có trình độ chuyên môn là Kỹ sư Máy tàu thuỷ và hiện là Chủ tịch HĐQT tại Công ty TNHH Cảng Nam Hải Đình Vũ từ tháng 1/2024.

Danh sách ứng cử viên Ban kiểm soát gồm ông Nguyễn Đức Thành (sinh năm 1986), hiện là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn & quản lý tài sản T&D Group từ năm 2023, và ông Đỗ Mạnh Trường (sinh năm 1976), hiện là Chủ tịch Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản – Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam, cũng như là Chủ tịch Công ty TNHH Bất động sản KingLand từ năm 2009.

Trái chiều, cùng ngày, ông Bùi Minh Hưng đã nộp đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) của Viconship, HoSE: VSC vì lý do cá nhân. Sau khi rời vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Hưng sẽ tiếp tục hỗ trợ Viconship với vai trò mới là Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Kinh doanh của công ty, đặc biệt tập trung vào mảng phát triển khách hàng và kinh doanh. Hội đồng Chiến lược Kinh doanh sẽ thường xuyên tham gia các phiên họp HĐQT và đóng góp ý kiến vào các nội dung quan trọng nhằm xác định các mục tiêu ưu tiên trong phát triển khách hàng và định hướng kinh doanh của Viconship.

Theo tìm hiểu, ông Hưng bắt đầu làm việc tại Viconship Quảng Ninh từ năm 2009 và đã có thời gian dài đảm nhận chức vụ tại Công ty TNHH Dịch vụ Cảng Xanh, công ty con của Viconship đang khai thác cảng GreenPort. Từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2023, ông Hưng giữ chức Tổng Giám đốc Viconship trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT từ tháng 3/2023.

Hội đồng Quản trị Công ty Viconship đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của ông Hưng. Đồng thời, ban lãnh đạo cũng thống nhất bầu ông Nguyễn Đức Dũng vào vị trí Chủ tịch HĐQT.

Trong Đại hội đồng cổ đông lần thứ 2 sắp tới, Viconship dự kiến sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh cho năm 2024 với các mục tiêu cụ thể. Công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.450 tỷ đồng, tăng trưởng 11,5% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 20,8% so với năm trước.

Những thay đổi về nhân sự và kế hoạch kinh doanh này thể hiện sự định hướng và quyết tâm của Viconship trong việc phát triển và tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh trong năm 2024.

Biến động lớn về nhân sự thượng tầng tại Viconship (VSC)

Viconship (VSC) bất ngờ trình cổ đông miễn nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với 3 nhân sự gồm ông Văn ...

DRH Holdings (DRH) nợ BHXH 18 tháng với số tiền gần 3 tỷ đồng

Mới đây, BHXH TP.HCM vừa nhắc tên Công ty CP DRH Holdings (HOSE: DRH) vì nợ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham dự sự kiện Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024

Ngày 15/5/2024 vừa qua, tại TP.HCM đã chính thức diễn ra sự kiện chuyên đề “Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024” do Ngân hàng TMCP ...

Tuấn Khải