Chiến thần công nghệ đi trước thời đại với nhiều tính năng ngang iPhone 15

Cập nhật: 06:07 | 15/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu điện thoại được ra mắt khá lâu nhưng Samsung Galaxy S20 FE vẫn là dòng smartphone sở hữu nhiều tính năng công nghệ hiện đại ngang iPhone 15 và giá bán lại chỉ bằng iPhone 11.

Galaxy S22 Plus chỉ còn hơn 10 triệu: Màn hình cực chuẩn, hiệu năng vượt loạt điện thoại cao cấp

Chiếc điện thoại sở hữu viên pin lên tới 6100mAh, công suất 100W: Sẵn sàng so kè đối thủ cao cấp

Galaxy S20 FE là bom tấn tại thời điểm ra mắt khi cung cấp những trang bị vô cùng hiện đại cùng những tính năng cao cấp giúp chiếc điện thoại này trở thành "đối thủ" cứng cựa của iPhone 11 tại thời điểm bấy giờ. Trong khi iPhone 11 vẫn còn được bán thì việc sở hữu Galaxy S20 FE hiện tại cực kỳ "dễ gần".

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Theo khảo sát, khách hàng chỉ cần bỏ ra chi phí từ 4-5 triệu đồng là có thể sở hữu ngay chiếc Galaxy S20 FE cũ với ngoại hình 99% gần như mới. Với mức giá trên, Galaxy S20 FE chỉ ngang với iPhone XR cũ nhưng lại được trang bị nhiều tính năng vô cùng mạnh mẽ mà ngay cả iPhone 15 cũng không có.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, về hiệu năng, Galaxy S20 FE được trang bị con chip Snapdragon 865 - con chip này dễ dàng đánh bại Dimensity 900 của OPPO Reno6 5G hay Dimensity 920 của vivo V23 5G và hơn nữa, chip của Galaxy S20 FE được đánh giá là có thể xử lý hiệu năng cao nhưng ít bị nóng. Đi cùng với đó là máy được thiết kế với phiên bản dung lượng tới 256GB mang tới không gian lưu trữ cực kỳ rộng rãi

Về kích thước, Galaxy S20 FE sở hữu màn hình lớn tới 6.5 inch và được trang bị màn hình Super AMOLED với chất lượng hiển thị cao hàng đầu trong giới smartphone Android hiện nay. Về cụm camera nhiếp ảnh gia, Galaxy S20 FE được trang bị phần camera chính: 12 MP và Camera tele với độ phân giải 8 MP với khả năng zoom quang 3x và camera góc siêu rộng 12MP đem đến những góc quay, hình ảnh hay thước phim đều sắc nét và từ cơ bản đến nâng cao của người dùng ở mức độ cao cấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với cụm camera trên, máy được trang bị chất lượng hình ảnh tương đối chân thực với độ phân giải cao. Cùng với đó là cấu hình camera của nó đủ để duy trì trong từ 2-3 năm tới mà không lỗi thời. Ẩn sâu trong máy là viên pin được hãng cung cấp năng lượng chính cho toàn bộ thiết bị là viên pin lên đến 4500mAh được tích hợp hỗ trợ sạc nhanh 25W. Cấu hình pin-sạc này mang đến cho Galaxy S20 FE khả năng sử dụng thoải mái cả ngày.

Nhìn chung, với nhu cầu smartphone cơ bản nhưng vẫn phải đủ mạnh cho nhiều việc Galaxy S20 FE hiện là lựa chọn khá hấp dẫn về mặt giá trị. Chiếc điện thoại nhà Samsung này vẫn có thể làm tốt mọi nhu cầu người dùng từ chơi game, xem phim cho đến các nhu cầu cơ bản khác như chụp ảnh..v...v.

Với loat trang bị và nhiều tính năng của chiếc điện thoại Galaxy S20 FE ngang ngửa iPhone 15 thì Galaxy S20 FE cũ cũng đáng kể lựa chọn. Hiện tại, iPhone 15 bản tiêu chuẩn có kích thước màn hình 6.1 inch cùng với đó là trang bị tấm nền Super Retina XDR OLED với viền xung quanh siêu mỏng.

Mẫu máy này sở hữu độ phân giải Full HD+ với tần số quét 60Hz, hỗ trợ HDR10 và Dolby Vision. Đặc biệt nhất chính là công nghệ Dynamic Island thay thế cho tai thỏ trên iPhone 14 và 14 Plus ra mắt trước đó. Tuy kích thước không đổi nhưng Apple iPhone 15 đã sử dụng thiết kế màn hình mới (màn hình viên thuốc).

Thiết kế màn hình mới giúp tối ưu trong cách hiển thị thông báo cùng với đó thì viền bezel cũng được hoàn thiện mỏng hơn. Điểm mới trên iPhone 15 đã được Apple thay thế chính là cổng sạc lightning quen thuộc sang chuẩn sạc USB-C phổ biến. Hãng cũng thay đổi trong thiết kế màu sắc.

iPhone 15 sở hữu khung nhôm và mặt lưng kính nhưng mặt lưng trên iPhone 15 là kính pha màu đem lại bảng màu sắc ấn tượng hơn. Mặt lưng của iPhone 15 còn được nhà sản xuất hoàn thiện chất nhám nhờ đó chống bám mồ hôi và vân tay so với mặt lưng kính trên thế hệ trước. Thông số kỹ thuật camera trên iPhone 15 có sự thay đổi lớn so với dòng iPhone trước đó. Cụ thể, với camera chính 48MP và camera siêu rộng 12MP. Chưa dừng lại ở đó, máy còn có khả năng quay phim 4K@60fps và HDR đem đến những đoạn video chất lượng cao và tái hiện màu sắc một cách chân thực và sống động.

Về hiệu suất, bên trong chiếc iPhone mới này là Apple A16 Bionic đem tới mức hiệu suất vượt trội so với thế hệ trước. Khi so sánh với chip A15 Bionic trên iPhone 14, chiếc điện thoại mới mang lại sự nâng cấp đáng kể với CPU 6 nhân cùng với đó là cải tiến này không chỉ đảm bảo một hiệu suất nhanh hơn mà còn giảm thiểu tiêu thụ năng lượng, kéo dài thời gian sử dụng máy.

Với hệ điều hành iOS 17, thiết bị này đem đến sự ổn định, mượt mà và tích hợp hàng loạt tính năng mới giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Từ việc gọi điện, nhắn tin, chia sẻ nội dung cho đến việc trải nghiệm những tính năng mới trên AppStore, iOS 17 mang đến một không gian sống động, linh hoạt và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, giá bán hiện tại của iPhone 15 vẫn khá cao so với Galaxy S20 FE. Cụ thể, iPhone 15 đang được bán với ba phiên bản 128GB; 256GB và 512GB với giá bán lần lượt là 18.790.000 đồng; 22.490.000 đồng và 27.990.000 đồng.

Chiếc điện thoại bình dân nhưng sở hữu con chip siêu khủng

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh giá bình dân nhưng lại sở hữu con chip cực khủng "cân" đủ mọi ...

Chiếc điện thoại sở hữu viên pin lên tới 6100mAh, công suất 100W: Sẵn sàng so kè đối thủ cao cấp

Mới đây, chuyên gia Digital Chat Station đã rò rỉ thông tin chiếc điện thoại được mệnh danh vua pin sạc Android với lượng pin ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm