Việt Nam có hơn 2 triệu người dùng NFT

Cập nhật: 08:15 | 10/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Xét trên bình diện toàn cầu, Việt Nam chỉ đứng sau Thái Lan, Brazil, Mỹ và Trung Quốc về số lượng người sở hữu NFT.

Theo báo cáo La bàn Kinh tế số năm 2022 của Statista, thời gian qua, NFT (Non-fungible token - tài sản không thể thay thế) nhận được sự quan tâm lớn tại nhiều quốc gia Đông Á và Đông Nam Á, trong đó có Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam.

Theo biểu đồ của Statista, Thái Lan là quốc gia dẫn đầu về số lượng người dùng NFT cao nhất trên thế giới vào năm 2021, với tổng cộng 5,65 triệu người sở hữu ít nhất một NFT. Đứng ở vị trí tiếp theo là Brazil với 4,99 triệu người và Mỹ với 3,81 triệu người.

Khi tính đến quy mô dân số của các quốc gia, Thái Lan tiếp tục dẫn đầu các quốc gia khác trong top 10 những quốc gia có lượng người dùng lớn nhất, với 8,08% người dân sở hữu tài sản kỹ thuật số. Điều này hoàn toàn trái ngược với Canada, nơi có 3,67% dân số là những người sưu tầm NFT, còn tỷ lệ tương tự tại Brazil chỉ là 2,33%.

1150-nft-viet-nam

Trong khi đó, theo Statista, Việt Nam có gần 2,2 triệu người sở hữu ít nhất một tài sản NFT. Xét trên toàn thế giới, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, sau Thái Lan, Brazil, Mỹ và Trung Quốc.

Theo Statista, sự bùng nổ của thị trường NFT tại Đông Nam Á xuất phát từ nhiều lý do, bao gồm sự phổ biến của các trò chơi kiếm tiền như Axie Infinity của công ty Việt Nam Sky Mavis, hay số lượng nghệ sĩ giới thiệu tác phẩm của họ trên các nền tảng mạng xã hội như Discord và Twitter ngày càng tăng.

Nhà đầu tư thậm chí có thể mua NFT của bất động sản ảo. Đơn cử trường hợp tại Thái Lan, với sự kiện Metaverse Thái Lan vào tháng 10/2021, mọi người được mời mua các khu đất ở một thành phố Bangkok ảo.

Theo báo cáo của công ty dữ liệu ông ty dữ liệu Nonfungible vừa công bố, tổng giá trị NFT được giao dịch trong năm 2021 đạt 17,6 tỷ USD, tăng 21.350% so với mức 82,5 triệu USD của năm 2020. Năm qua, có hơn 2,5 triệu ví điện tử nắm giữ hoặc giao dịch NFT, còn năm 2020 là 89.000. Trong cùng kỳ, số người sở hữu NFT cũng tăng từ 75.000 lên 2,3 triệu.

Danh mục phổ biến nhất là NFT mang tính chất sưu tầm, chiếm 8,4 tỷ USD. Năm qua, nhiều NFT được bán với giá hàng chục triệu USD như "Everydays: The First 5000 Days" của nghệ sĩ Beeple giá 69 triệu USD, hay "The Merge" của họa sĩ Pak giá 91,8 triệu USD.

Trong khi đó, các NFT liên quan đến trò chơi, như trong Axie Infinity của Việt Nam, đứng thứ hai, đạt doanh thu 5,2 tỷ USD. NFT về metaverse như đất ảo và các dự án tương tự cũng có tổng giá trị 514 triệu USD.

Hy vọng nào cho sự tái sinh của đồng LUNA?

Theo Bitcoin News, trong khi cả UST và Luna đều từng đứng trong top 10 tiền số có vốn hóa thị trường lớn nhất, thì ...

Emirates Airline chấp nhận thanh toán BTC và rục rịch phát hành NFT

Emirates Airline, hãng hàng không lớn nhất UAE thông báo chấp nhận Bitcoin trong thanh toán, tiếp tục nghiên cứu các dự án NFT và ...

Xu hướng NFT: Sân chơi mới cho các nhà đầu tư hay trò đùa bạc tỷ?

Metaverse (vũ trụ ảo) được xem như trào lưu công nghệ ngày nay. Khi xã hội tiến sâu hơn vào lĩnh vực kỹ thuật số, ...

Đại Dương