Emirates Airline chấp nhận thanh toán BTC và rục rịch phát hành NFT

Cập nhật: 10:31 | 17/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Emirates Airline, hãng hàng không lớn nhất UAE thông báo chấp nhận Bitcoin trong thanh toán, tiếp tục nghiên cứu các dự án NFT và Metaverse.

2848-bitcoin
Emirates Airline chấp nhận thanh toán BTC và rục rịch phát hành NFT

Hãng hàng không Emirates Airline có kế hoạch sử dụng tiền điện tử Bitcoin như một dịch vụ thanh toán. Bên cạnh đó Emirates cũng sẽ ra mắt các mã thông báo không thể thay thế (NFT) trên trang web của công ty. Đây được xem là động thái bước đầu gia nhập vào ngành công nghiệp tiền điện tử của hãng hàng không quốc gia.

COO Adel Ahmed Al-Redha, Giám đốc điều hành của Emirates đã chia sẻ tại buổi triển lãm thương mại Arabian Travel Market ở Dubai rằng sẽ tuyển dụng nhân sự cho các dự án liên quan đến Metaverse và NFT.

Al-Redha cũng cho biết, động thái này nhằm mục đích xây dựng các ứng dụng để theo dõi các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Cụ thể, hãng hàng không sẽ ứng dụng công nghệ Blockchain trong việc theo dõi hồ sơ của máy bay.

Trước đây, Emirates từng tiết lộ kế hoạch tung ra NFT và trải nghiệm trong Metaverse cho khách hàng và nhân viên của mình. Đồng thời, công ty giải thích rằng việc sử dụng không gian tài sản kỹ thuật số phù hợp với tầm nhìn của UAE về nền kinh tế kỹ thuật số.

Thành phố Dubai, trụ sở của Emirates, gần đây đã thành lập một cơ quan mới tập trung vào quy định tài sản ảo và giám sát chế độ cấp phép của UAE cho các công ty tiền điện tử.

Quyết định lần này của Emirates được xem là cột mốc quan trọng đối với cả ngành hàng không và ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số. Vì đây là hãng hàng không toàn cầu trực tiếp chấp nhận Bitcoin.

Đức ‘cởi mở’ với tiền điện tử?

Theo Bitcoin News, bất chấp việc liên minh châu Âu EU có định hướng không mấy tích cực với bitcoin và tiền điện tử thì ...

Đồng LUNA và UST sụp đổ: Khoản đầu tư 10.000 USD giờ chỉ còn 200 USD

Luna và TerraUST đã sụp đổ và tương lai của chúng đều chìm trong ngờ vực. Đợt giảm giá sâu của Bitcoin đã kích hoạt ...

Binance cho phép đồng LUNA và UST giao dịch trở lại, khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng

Chỉ vài giờ sau khi thông báo dừng giao dịch đồng LUNA và UST, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới là Binance ...

Lâm Tuyền