Tự doanh đảo chiều mua ròng gần 30 tỷ đồng phiên cuối tuần 17/6

Cập nhật: 08:00 | 20/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch cuối tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều mua ròng 27,5 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 11,7 tỷ đồng.

2343-tudoanh206
Tự doanh đảo chiều mua ròng gần 30 tỷ đồng phiên cuối tuần 17/6

Ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán thế giới kém khả quan và sau phiên đáo hạn hợp đồng VN30F2206, VN-Index chìm sâu trong sắc đỏ ngay khi mở đầu phiên giao dịch với mức giảm 26,13 điểm. Đồng thời sắc đỏ của chỉ số cũng xuyên suốt cả phiên giao dịch.

Tuy nhiên, trong giai đoạn cuối phiên VN-Index đã có nhịp hồi phục từ dưới vùng 1.200 điểm và giao dịch khá sôi động với hoạt động cơ cấu của các quỹ ETF. Kết phiên, VN-Index còn giảm 19,33 điểm (-1,56%) và đóng cửa tại 1.217,3 điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước với 683,9 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng có phiên giao dịch tương đồng với mức giảm 1,75% khi kết phiên. Trong nhóm chỉ có 5 mã có sắc xanh, trong khi có đến 22 mã chìm trong sắc đỏ. Tiêu cực nhất vẫn là SSI dư bán sàn, tiếp đến là MBB (-6,4%), TPB (-4,9%), CTG (-4,7%), TCB (-4,3%). Ở chiều ngược lại, 5 mã tăng giá là MSN (+5,7%), GAS (4,7%), POW (+4,5%), VRE (+0,5%) và PNJ (+0,2%).

Với diễn biến còn tiêu cực của thị trường chung, phần lớn các nhóm ngành đều chìm trong sắc đỏ. Tuy nhiên cũng có một số cổ phiếu trong ngành điện, nước, với các đại diện như GAS, MSN,... nỗ lực hỗ trợ cho thị trường. Chứng khoán tiếp tục là nhóm gây thất vọng nhất trong phiên giao dịch hôm nay, cùng với ngân hàng, bất động sản, xây dựng…

Trong phiên giao dịch cuối tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều mua ròng 27,5 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 11,7 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 7/18 ngành với nhóm được mua ròng mạnh nhất là hóa chất, điện, nước & xăng dầu khí đốt. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên thứ Sáu gồm DPM, DCM, GAS, E1VFVN30, KDH, HPG, SAM, VIB, PNJ, MSB.

Trở lại với giao dịch của khối tự doanh, hoạt động rút vốn chủ yếu được chứng kiến ở nhóm dịch vụ tài chính. Top cổ phiếu bị bán ròng gồm FUEVFVND, STB, MSN, PC1, VHM, MBB, VPB, VIC, TCB, ACB.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 20/6: Thông tin trước giờ mở cửa

VN-Index đã có tuần giảm mạnh nhất trong 1 tháng; Bầu Thụy rời ghế cổ đông Thaiholdings; Đầu tư LDH lên tiếng việc cổ phiếu ...

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 103.890 đồng/cp

Chứng khoán Vietcombank – VCBS dự phóng doanh thu năm 2022 của CTCP FPT (HOSE: FPT) đạt 46.399 tỷ đồng (+30,1% so với cùng kỳ), ...

Góc nhìn chuyên gia chứng khoán tuần mới: Làm gì để giảm thiểu thiệt hại?

Thị trường đã giảm mạnh trong 2 tháng qua và xu hướng ngắn hạn vẫn được đánh giá là tiêu cực, các chuyên gia đã ...

Thanh Tùng

Tin cũ hơn
Xem thêm