Phiên giao dịch ngày 26/5/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 25/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 26/5/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Xem xét mua cổ phiếu DGW ở mức giá hiện tại

FSC kỳ vọng hoạt động kinh doanh cốt lõi của CTCP Thế Giới Số (HOSE - Mã: DGW) sẽ tiếp tục khả quan trong 2022 và trung hạn nhờ việc mở rộng danh mục phân phối. Gần đây, DGW đã chính thức trở thành nhà phân phối của 2 thương hiệu Alcatel và TCL và trở thành đối tác chiến lược của Microsoft đối với sản phẩm Key điện tử ESD. Q2/2022 DGW sẽ bắt đầu phân phối các sản phẩm mới Whirlpool, Joyoung, Microsoft ESD, Xiaomi TV.

DGW cho biết công ty đã chuẩn bị kho bãi từ 2 - 3 năm trước, tổng diện tích kho đến cuối Q3/2022 kỳ vọng sẽ gấp 4 lần so với năm 2021. Điều này thể hiện tham vọng khá lớn của Ban lãnh đạo.

3132-dgww
FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét mua cổ phiếu DGW ở mức giá hiện tại. Hình minh họa.

FSC tiếp tục đánh giá cao khả năng thực hiện các kế hoạch này nhờ: 1) nhu cầu mạnh mẽ cho các sản phẩm ICT (laptop, điện thoại di động, thiết bị văn phòng) trong các năm tới; và 2) kênh phân phối sẵn có mà DGW đã thành lập các năm qua; 3) vị thế của DGW đã tăng cao mang lại lợi thế thương lượng với các đối tác nhà cung cấp và các bên bán lẻ.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, DGW đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 12.6x (tương ứng EPS TTM là 8,601 đồng). Mức Stock Rating của DGW ở mức 88 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Tuy nhiên, Sức mạnh giá của DGW vẫn dưới mức 80 điểm cho nên các nhà đầu tư chỉ nên xem xét tỷ trọng thấp dưới 5%.

Đồ thị giá của DGW đóng cửa tăng 3.5% với khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước đó. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn và xu hướng ngắn hạn cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%.

Tiếp tục quan sát cổ phiếu VOS

Mức Stock Rating của VOS (CTCP Vận tải Biển Việt Nam - Sàn HOSE) ở mức 92 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Kết thúc quý 1/2022, VOS ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu và LNST, đặc biệt ROE TTM của VOS đạt 60.7% vượt trội so với nhóm ngành Vận tải.

Đồ thị giá của VOS đóng cửa tăng 3.2% với khối lượng giao dịch vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần, nhưng dòng tiền ngắn hạn vẫn thấp.

Xu hướng ngắn hạn của VOS vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục QUAN SÁT cổ phiếu VOS.

Công ty chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Duy trì khuyến nghị tích cực cho cổ phiếu PET với giá mục tiêu 47.935 đồng/cp

Doanh thu thuần Tháng 4 của Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (HOSE - Mã: PET) tăng vững chắc 28,2% YoY lên 1.490 tỷ đồng, chủ yếu nhờ hoạt động mạnh mẽ của mảng phân phối.

Đáng chú ý nhất, doanh thu điện thoại di động Tháng 4 đã tăng mạnh trở lại, đạt mức cao nhất so với đầu năm đạt 743 tỷ đồng(+17% MoM; +33% YoY), mặc dù dòng iPhone 13 đang ở giai đoạn cuối. BVSC hiểu rằng doanh thu điện thoại di động của Samsung tăng mạnh Tháng 4. Ban lãnh đạo cho rằng doanh thu ĐTDĐ mạnh mẽ, nhờ xu hướng đang diễn ra của người tiêu dùng chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh 5G.

Doanh thu laptop Tháng 4 chậm chạp, chỉ tăng 2% lên 252 tỷ đồng, sau khi tăng vọt lên 690 tỷ (+147% YoY) trong Tháng 3, mà BVSC cho rằng là do các nhà bán lẻ lớn có xu hướng tăng hàng tồn kho để hạn chế tác động tiềm ẩn của việc thiếu hụt nguồn cung do chính sách zero-COVID của Trung Quốc.

BLN gộp Tháng 4 tăng lên 4,7% so với 3,1% vào Tháng 3. Tuy nhiên, biên LNTT Tháng 4 giảm xuống còn 1,6%, thấp hơn mức 1,8% trong Tháng 3.

Theo quan điểm của BVSC, việc bình thường hóa tỷ suất lợi nhuận là do: (1) tính thời vụ, đòi hỏi chiết khấu khuyến mại cao hơn để thúc đẩy doanh số bán hàng; và (2) chi phí tài chính khả năng cao hơn, xuất phát từ việc PET tích cực tăng hàng tồn kho, theo quan sát của BVSC trong Báo cáo tài chính Quý 1/2022.

BVSC hiện dự báo doanh thu thuần năm 2022 của PET sẽ tăng trưởng vững chắc 19,2% YoY lên 20,8 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận ròng tăng 32,6% YoY lên 340 tỷ đồng.

Sau những đợt điều chỉnh mạnh của thị trường gần đây, giá cổ phiếu của PET đã điều chỉnh mạnh 46,8% so với mức đỉnh gần đây nhất đầu Tháng 4. Ở mức giá hiện tại, PET đang được giao dịch ở mức định giá hấp dẫn với P/E năm 2022 là 9,9x và PEG chỉ 0,31, với nền tảng cơ bản duy trì lành mạnh. Tiến triển hơn nữa từ dự án bất động sản Thanh Đa duy trì là catalyst mạnh mẽ, giúp định giá của PET được đánh giá lại một cách mạnh mẽ khi xảy ra. Theo đó, BVSC duy trì khuyến nghị Outperform và giá mục tiêu (TP) 47.935 đồng/cp (Upside: 29,6%).

Công ty chứng khoán Bản Việt – VCSC

Khuyến nghị mua cổ phiếu HDG với giá mục tiêu 82.000 đồng/cp

VCSC duy trì quan điểm rằng CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE – Mã: HDG) là một cơ hội đầu tư hấp dẫn trong lĩnh vực bất động sản và năng lượng tái tạo của Việt Nam do tiềm năng quỹ đất tăng gấp bốn lần lên 450 ha và công suất điện tăng gấp đôi lên 1.000 MW trong 5 năm tới, điều này cho thấy khả năng lợi nhuận sẽ tăng mạnh sau năm 2025. VCSC nâng khuyến nghị từ KHẢ QUAN lên MUA vì giá cổ phiếu HDG đã giảm khoảng 30% trong ba tháng qua.

VCSC tăng giá mục tiêu thêm 2% do lợi nhuận từ mảng năng lượng cao hơn trong giai đoạn dự báo. Dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2022 5% do lợi nhuận từ mảng bất động sản thấp hơn dự kiến, lấn áp ảnh hưởng mức điều chỉnh tăng 18% trong dự báo LNST của VCSC cho mảng năng lượng. VCSC duy trì dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022- 2025.

VCSC dự báo LNST sau lợi ích CĐTS sẽ tăng khoảng 22% YoY vào năm 2022 chủ yếu nhờ ghi nhận lợi nhuận gấp đôi từ dự án Charm Villas và đóng góp cả năm từ 3 nhà máy điện được lắp đặt vào năm 2021.

VCSC nhận thấy HDG có định giá hấp dẫn với P/E năm 2022 là 7,5 lần - chiết khấu 60% so với P/E trượt của một số công ty cùng ngành. Tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS dự phóng của VCSC là 29% cho giai đoạn 2021-2025.

Rủi ro: Tiến độ của các dự án bất động sản trong tương lai chậm hơn dự kiến.

Yếu tố hỗ trợ: Dự án điện gió lớn An Phong (300 MW) được đưa vào trong Quy hoạch Phát triển Điện lực Việt Nam (PDP) VIII.

Mảng năng lượng ghi nhận KQKD khả quan vào năm 2022. VCSC ước tính doanh thu của mảng năng lượng sẽ tăng trưởng 54% YoY với sự đóng góp từ các nhà máy thủy điện ĐắkMi 2 và Sông Tranh 4 (hưởng lợi từ giá CGM tăng mạnh) cũng như trang trại điện gió 7A . VCSC nâng dự báo LNST của mảng năng lượng thêm 18% do chi phí lãi vay thấp hơn dự kiến cho trang trại gió 7A và nhà máy thủy điện ĐắkMi. Chủ tịch HDG cho biết các nhà máy thủy điện của công ty có thời gian hoàn vốn là 10 năm trong vòng đời 50 năm, trong khi các nhà máy điện gió/mặt trời có thời gian hoàn vốn từ 7 đến 8 năm trong vòng đời 20-30 năm do vốn đầu tư được kiểm soát và vốn vay thấp.

HDG có kế hoạch mở bán giai đoạn 3 của dự án Charm Villas vào quý 2/2022. Công ty đang tiến hành nghiên cứu thêm về giá thị trường của các dự án lân cận để đảm bảo mức giá tốt nhất cho Giai đoạn 3. HDG đã bán được 240 căn trong Giai đoạn 1 & 2 và đặt mục tiêu mở bán 130 căn trong giai đoạn 3. Tiến độ xây dựng đang đi đúng kỳ vọng của VCSC do HDG đã hoàn thành phần móng cho oàn bộ dự án. VCSC dự kiến sẽ bàn giao 150 căn vào năm 2022 so với 80 căn vào năm 2021. HDG cũng có kế hoạch mở bán dự án Hado Minh Long và Hado Greenlane vào quý 4/2022.

HDG sẽ công bố việc mua lại quỹ đất sau khi thành công. HDG đang nghiên cứu các dự án mới tại Hà Nội (Huyện Thanh Oai - cách trung tâm thành phố khoảng 20 km), TP.HCM (Huyện Bình Chánh) và Phước Mỹ 2 (Tỉnh Ninh Thuận). Trước đó, HDG cho biết công ty đang đàm phán để hoàn tất việc mua lại quỹ đất 125 ha ở phía Tây Hà Nội với giá sơ bộ khoảng 1 nghìn tỷ đồng.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Khối ngoại duy trì mua ròng phiên 25/5, cổ phiếu HPG của Hòa Phát vẫn chưa "ngừng xả"

Bên cạnh việc duy trì trạng thái mua ròng, điểm nhấn của khối ngoại là tiếp tục tập trung mua vào cặp đôi phân ...

Biến động thị trường chứng khoán Việt Nam sau các nhip điều chỉnh lớn

Sau khi giằng co tại vùng đỉnh lịch sử 1.500 điểm trong giai đoạn tháng 3-4/2022, VN-Index đã trải qua một nhịp điều chỉnh giảm ...

Phát Đạt bổ sung lượng lớn cổ phiếu PDR cho lô trái phiếu phát hành

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE - Mã: PDR) sử dụng gần 15 triệu cổ phiếu PDR của ông Nguyễn Văn Đạt ...

Thiện Nhân

Tin liên quan