Nhận định chứng khoán ngày 28/8: Gặp khó khi tiếp cận vùng kháng cự 875-883 điểm

Cập nhật: 21:58 | 27/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Kịch bản phiên trước lặp lại trong ngày 27/8 khi chỉ số VN-Index tiếp tục trạng thái giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu và đóng cửa tăng hơn 1 điểm do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch phân hóa. Theo SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc trong vùng kháng cự 870-875 điểm (MA200).

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 28/08/2020.

Gặp khó khăn khi tiếp cận vùng kháng cự 875-883 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi tiếp cận vùng kháng cự 875-883 điểm trong phiên cuối tuần. Thị trường vẫn sẽ có diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên. Về tổng thể, thị trường vẫn được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách các vùng kháng cự 895-905 điểm trong ngắn hạn. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong một vài phiên kế tiếp. Dòng tiền vẫn sẽ luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong giai đoạn này sẽ chịu ảnh hưởng từ hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs diễn ra vào tuần cuối tháng 8 và những tuần đầu tháng 9. Dòng tiền sẽ vẫn có sự tập trung chủ đạo tại nhóm cổ phiếu midcap được hưởng lợi bởi các yếu tố vĩ mô như bất động sản khu công nghiệp, đá xây dựng, vật liệu xây dựng.

Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng ở mức 50-60% cổ phiếu. + Áp lực điều chỉnh ngắn của thị trường ở vùng điểm hiện tại đang hiện hữu khi mà nhiều nhóm cổ phiếu trên thị trường đã bắt đầu đi vào trạng thái quá mua. Do đó, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể cân nhắc bán trading một phần các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

Mở lại vị thế ngắn hạn ở vùng hỗ trợ gần

(CTCK KB - KBSV)

VN-Index hồi phục nhẹ với diễn biến giằng co trong biên độ hẹp phiên hôm nay (27/08). Sau nhịp vận động đi ngang với dải biên độ co hẹp trên đồ thị khung giờ trong phiên, KBSV cho rằng tín hiệu phá vỡ sẽ sớm xuất hiện trong phiên ngày mai (28/08) với tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư chờ nhịp điều chỉnh rõ nét hơn của chỉ số, chỉ mở lại một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số điều chỉnh về vùng hỗ trợ gần tại 855-860.

5731-nhan-dinh
Hình minh họa

Tiếp tục rung lắc

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

SHS dự báo VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc trong vùng kháng cự 870-875 điểm (MA200). Những nhà đầu tư đã giải ngân bắt đáy trong đợt giảm về quanh ngưỡng 800 điểm (fibonacci retracement 38,2%) và đã chốt lời cổ phiếu quanh đường MA50 ngày trong tuần trước nên tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường.

Tín hiệu kỹ thuật tích cực

(CTCK Asean - Aseansc)

Phiên giao dịch thứ năm (27/08), kịch bản phiên trước đó lặp lại khi chỉ số VN-Index tiếp tục trạng thái giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu, và đóng cửa tăng hơn 1 điểm do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch phân hóa.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 200 ngày (MA200), là tín hiệu khá tích cực. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 875 – 880 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 885 – 890 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 865 – 870 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 855 – 860 điểm.

Nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự gần 875 – 880 điểm trong phiên tới. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 50% cash/ 50% stocks.

Áp lực cản từ vùng 878 điểm vẫn còn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

VN-Index vẫn đang trong quá trình thăm dò ở vùng thử thách 870-878 điểm. Mặc dù có động thái hỗ trợ nhẹ cuối phiên nhưng áp lực cản từ vùng 878 điểm vẫn còn. Chúng ta cần chờ động thái vượt vùng thử thách của VN-Index, lúc đó xu hướng tăng của thị trường sẽ được củng cố. Do vậy, nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường, ngoài ra vẫn có thể tận dụng dấu hiệu phân hóa của thị trường để lướt ngắn hạn tại các cổ phiếu đang tín hiệu kỹ thuật tốt.

Điều chỉnh nếu xảy ra cũng không đáng kể

(CTCK Đông Á - DAS)

Áp lực giằng co tiếp tục thể hiện trong phiên hôm nay (27/08). Đầu phiên, diến biến phân hóa giữa các nhóm trụ như MWG, PLX, CTG... tăng trong khi VHC, VIC, HVN, GAS...giảm. Khoảng phần lớn thời gian giao dịch, VNI-Index vẫn đi ngang quanh mốc tham chiếu là chủ yếu. Về cuối phiên, một số trụ như FPT, PLX, MWG... được kéo mạnh giúp chỉ số đóng cửa trong sắc xanh. Khối ngoại tiếp tục bán ròng, đạt 235 tỷ đồng, tập trung bán ròng VHM.

Như vậy, phiên hôm nay đã là phiên thứ 3, chỉ số đóng cửa đi ngang trên đường MA200, tương đương với khoảng 870-874 điểm, giằng co nhẹ và phân hóa giữa các nhóm trụ là nguyên nhân chính tác động chỉ số. Tuy vậy, hôm nay có một điểm có phần tốt hơn 2 phiên trước, dòng tiền lan tỏa tốt hơn, và về cuối phiên chiều, có hơn 1 nửa nhóm VN30 đóng cửa với sắc xanh và nhiều trụ hút rất nhiều tiền, việc này có thể tạo đà tâm lý cho phiên cuối tuần 28/08 tích cực hơn. Song, việc giằng co quanh MA200 vẫn để ngỏ, khi mà thanh khoản giảm dần, DAS cho rằng mức điều chỉnh nếu có xảy ra cũng không đáng kể. VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng vượt 900 điểm.

Giằng co quanh ngưỡng 875 điểm

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng VN-Index có thể tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 875 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Trong khi đó, dòng tiền có khả năng sẽ phân hóa vào nhóm Midcaps và Smallcaps khi hai chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps đã vượt mức đỉnh tháng 06/2020 cho thấy đà tăng nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng ở các mức cao hơn, đặc biệt chúng tội xung lực tăng điểm ở hai nhóm cổ phiếu này vẫn rất mạnh cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng thị trường vẫn có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh, đặc biệt áp lực điều chỉnh có thể tiếp tục gia tăng lên nhóm cổ phiếu Largecaps.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chứng khoán châu Á ngày 27/8: Biến động trồi sụt, Nikkei 225 liên tục mất điểm

Bất chấp việc Phố Wall liên tiếp lập đỉnh vào đêm qua, các thị trường chứng khoán châu Á vẫn diễn biến trái chiều trong ...

Thêm loạt ngân hàng chuyển sàn trong thời gian tới

Nếu ACB và SHB sang HoSE, HNX sẽ mất đi 2 doanh nghiệp niêm yết vốn hóa tỷ USD lớn nhất. Trên sàn UPCoM, 2 ...

Giao dịch khối ngoại ngày 27/8: Bán ròng hơn 250 tỷ đồng

Kết phiên giao dịch ngày 27/8, khối ngoại bán ròng 1,09 triệu đơn vị với giá trị tương ứng đạt 253,49 tỷ đồng, giảm 90,75% ...

Tân An