Nhận định chứng khoán ngày 22/3/2021: Kiểm tra vùng kháng cự gần 1.195-1.200 điểm

Cập nhật: 18:37 | 21/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Việc nghẽn lệnh kết hợp với hoạt động cơ cấu danh mục của quỹ ETF đã khiến cho VN-Index có phần bị méo mó, do không phản ánh đúng cung cầu của thị trường. Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, VN-Index có thể tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.195 – 1.200 điểm và cao hơn là vùng kháng cự 1.205 – 1.210 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 22/03/2021.

Có thể vượt được mức 1.200 điểm và xác lập mức kỷ lục mới

CTCK Yuanta Việt Nam – YSVN

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong các phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm. Đồng thời, dòng tiền vẫn đang luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu khi dòng tiến có xu hướng dịch chuyển quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn HSX, trong khi đó chỉ số HNX-Index có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn của chỉ số VN-Index được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG cho nên chúng tôi vẫn đánh giá cao chỉ số VN-Index có thể vượt được mức 1.200 điểm và xác lập mức kỷ lục mới. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tăng điểm trở lại

(CTCK Bản Việt - VCSC)

VCSC dự báo trong phiên giao dịch 22-26/03, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tăng điểm trở lại sau sức nén của phiên đảo danh mục ETF. Theo đó, chỉ số VN-Index, VN30 có thể sẽ tăng điểm từ ngưỡng hỗ trợ MA5 ngày.

Nếu VN-Index có thể chốt phiên trên 1.203 điểm để thiết lập đỉnh mới, xu hướng tăng ngắn hạn của chỉ số này sẽ được củng cố để hướng lên ngưỡng kháng cự cao hơn quanh 1.225 điểm.

Động thái này có thể tạo hiệu ứng cho phần còn lại của thị trường, đại diện bởi những HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap tăng điểm.

Ngược lại, nếu VN-Index bị bán xuống dưới hỗ trợ MA5 tại 1.192 điểm khi đóng cửa, nhà đầu tư cần dự phòng khả năng chỉ số sẽ quay trở lại kênh đi ngang với cận dưới là vùng 1.155 điểm.

3604-nhan-dinh
Hình minh họa

Cơ hội chinh phục mốc đỉnh lịch sử vẫn hiện hữu

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến điều chỉnh giằng co với biên độ hẹp trong phiên 19/03. Cơ hội tăng điểm, chinh phục mốc đỉnh lịch sử 1.210 điểm vẫn hiện hữu nhưng KBSV cho rằng đà tăng sẽ kết hợp với các nhịp rung lắc đan xen trong quá trình đi lên.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể linh hoạt chốt lời quay vòng 1 phần nhỏ vị thế ngắn hạn khi chỉ số vượt đỉnh như kỳ vọng.

VN-Index tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.195 – 1.200 điểm

(CTCK Asean - AseanSC)

Việc nghẽn lệnh kết hợp với hoạt động cơ cấu danh mục của quỹ ETF đã khiến cho VN-Index có phần bị méo mó, do không phản ánh đúng cung cầu của thị trường. Về kỹ thuật, hôm 19/3 được xem là phiên điều chỉnh kỹ thuật bình thường để chỉ số VN-Index có thể thu vào bên trong dải ‘Bollinger band’. Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, VN-Index có thể tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.195 – 1.200 điểm, và cao hơn là vùng kháng cự 1.205 – 1.210 điểm, với sự hỗ trợ của các đường trung bình động 3 ngày (MA3) và 5 ngày (MA5).

Cần thêm thời gian tích lũy

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Trong tuần giao dịch tiếp theo, thị trường có thể cần thêm thời gian tích lũy quanh vùng 1.200 điểm để lấy đà hoàn thành sóng tăng 5 sau đó.

Chỉ số sẽ có cơ hội break ngưỡng 1.200 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhóm Largecap trong phiên 19/3 bị hành động cơ cấu của các quỹ ETF làm xấu tín hiệu khi thiếu đi lực đỡ vào phiên ATC (do bị nghẽn lệnh) khiến nhiều mã giảm mạnh như VHM, VRE, NVL, VCB, BVH.

Tuy vậy tín hiệu này thường không tin cậy, do đó, chúng tôi kỳ vọng các cổ phiếu này sẽ hồi phục lại trong phiên tiếp theo để giúp chỉ số tăng điểm trở lại và duy trì trên vùng gap 1.185-1.195 điểm.

Chúng tôi cho rằng, chỉ số sẽ có cơ hội break ngưỡng 1.200 điểm hoàn toàn trong tuần tới. Nhà đầu tư có thể cân nhắc nâng dần tỷ trọng lên mức cao ở những nhịp điều chỉnh, ưu tiên chú ý nhóm Largecap, khi khả năng nhóm này sẽ tăng tốt hơn Midcap trong ngắn hạn.

Tập trung vào nhóm cổ phiếu có tín hiệu tốt

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

Nhịp giảm của phiên cuối tuần chỉ là dấu hiệu điều chỉnh nhỏ và xu hướng chung vẫn chưa bị đánh mất. Nhiều cổ phiếu vẫn đang trong quá trình tăng trưởng mạnh mẽ cũng như đang tiến lên cao hơn những gì đã tạo lập trước đó. Nên các nhà đầu tư có thể tập trung vào nhóm cổ phiếu có tín hiệu tốt để đầu tư hiệu quả hơn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 22/3/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 22/3/2021, ...

Gần 35 triệu cổ phiếu AAT của Tiên Sơn Thanh Hóa sắp niêm yết, “gánh nặng” đè lên sàn HOSE

Vào ngày 24/3 tới đây, 34,8 triệu cổ phiếu của CTCP Tiên Sơn Thanh Hóa (Mã chứng khoán: AAT) sẽ chính thức niêm yết trên ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 22-26/3/2021: Chinh phục đỉnh lịch sử

Chịu ảnh hưởng từ thị trường thế giới, cùng với áp lực chốt lời khi VN-Index chạm mốc lịch sử đã khiến chỉ số này ...

Tân An