Nhận định chứng khoán ngày 11/1/2021: Có cơ hội vượt đỉnh 1.200 điểm

Cập nhật: 18:49 | 10/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Dòng tiền vẫn ưu tiên chọn kênh đầu tư chứng khoán với kỳ vọng lợi nhuận cao và chấp nhận mức rủi ro ở vùng giá mới. Xu hướng tăng điểm của VN-Index vẫn đang duy trì khá tốt. Do đó, một số công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện chiến lược trading T+ và tập trung các cổ phiếu đầu ngành, có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 được dự báo tích cực.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 11/01/2021.

Có cơ hội vượt vùng đỉnh 1.200 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau khi mở gap tăng điểm, chỉ số VN-Index diễn biến giằng co tạo thành mẫu nến spinning (phiên 07/01).

KBSV cho rằng tần suất xuất hiện các nhịp rung lắc với biên độ mạnh dần sẽ cao hơn sau nhịp tăng nóng. Mặc dù vậy, xu hướng tăng vẫn đang giữ vai trò chủ đạo và cơ hội vượt vùng đỉnh 1.200 tiếp tục được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được KBSV khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, kết hợp mua/bán trading quay vòng 1 phần nhỏ ngắn hạn.

VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng kháng cự 1.200 điểm

(CTCK Yuanta Việt Nam - FSC)

Thị trường có thể tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng kháng cự 1.200 điểm.

Bên cạnh đó, dòng tiền có dấu hiệu xảy ra hiện tượng phân hóa khi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ điều chỉnh trong vài phiên tới và hai nhóm cổ phiếu này có thể bước vào giai đoạn tích lũy.

Dòng tiền có thể chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho nên chiến lược ngắn hạn trong tuần tới là cần quản trị rủi ro của danh mục. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng.

1942-nhan-dinh
Hình minh họa

NĐT có thể nắm giữ các mã đang trong xu thế tăng tốt

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù có động thái chốt lời trong phiên cuối tuần nhưng VN-Index nhanh chóng được hỗ trợ và ổn định trở lại. Chỉ số chưa lấy lại được vùng cao điểm trong phiên nhưng cũng ghi nhận tín hiệu tích cực từ dòng tiền. Thị trường vẫn đang theo chiều hướng đi lên dù trải qua nhiều đợt rung lắc, chúng ta cần chờ tín hiệu dừng đủ mạnh mới có thể đánh giá lại trạng thái thị trường. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ các mã đang trong xu thế tăng tốt hoặc đang phát đi tín hiệu tốt sau giai đoạn tích lũy

VN-Index đang bị kéo lên quá đà

(CTCK Asean - Aseansc)

Phiên giao dịch thứ Sáu (08/01), chỉ số VN-Index giao dịch theo chiều hướng tích cực, đóng cửa tăng hơn 11 điểm nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 11,20 điểm (tăng 0,97%), đóng cửa ở mức 1.167,69 điểm. Thanh khoản HSX ở mức hơn 810 triệu cổ phiếu (tăng 7%), giá trị gần 17.900 tỷ đồng (tăng 5%). Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (311 mã tăng/ 137 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ bán ròng gần 326 tỷ đồng trên HSX, tập trung chủ yếu vào HPG, DXG, và SSI.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Shooting star’ với giá đóng cửa nằm ngoài dải ‘Bollinger’ trên, kết hợp với việc chỉ số RSI ở mức 100 điểm, cho thấy chỉ số VN-Index đang tiến sâu vào vùng quá mua, và có thể đảo chiều bất cứ lúc nào.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.150 – 1.160 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.130 – 1.140 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.170 – 1.180 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.190 – 1.200 điểm.

Aseansc cho rằng chỉ số VN-Index đang bị kéo lên quá đà và việc điều chỉnh là cần thiết để củng cố cho một xu hướng tăng bền vững hơn trong ngắn hạn. Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự 1.170 – 1.180 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần tới. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 50% cash/ 50% stocks.

Xuất hiện nhịp điều chỉnh trước ngưỡng kháng cự 1.200 điểm

(CTCK BSC - BSI)

VN-Index tiếp tục tăng điểm mạnh mẽ trong phiên giao dịch cuối tuần này (phiên 07/01). Dòng tiền đầu tư duy trì xu hướng lan tỏa mạnh vào thị trường khi có đến 18/19 ngành tăng điểm. Thanh khoản thị trường tăng nhẹ, biên độ thị trường nới rộng và độ rộng thị trường tích cực là tín hiệu khẳng định xu hướng tăng điểm của VN-Index.

Tuy nhiên, khối ngoại đang bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. VN-Index dự kiến sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong tuần sau và có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh nhẹ trước ngưỡng kháng cự 1.200 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần từ 4 - 8/1/2021: Tháo chạy khỏi TDH

Kết tuần giao dịch từ ngày 4 - 8/1/2021, cùng với diễn biến tích cực của các chị số, nhiều mã ngành cũng đều tạo ...

Diễn biến khối ngoại tuần từ 4 - 8/1/2021: VHM, VRE, NVL hút tiền, HPG tiếp tục bị bán mạnh

Bên cạnh giao dịch sôi động trở lại, khối ngoại cũng có những phiên mua ròng tích cực trong tuần đầu tiên của năm mới ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 11-15/1/2020: Trạng thái quá mua đang lan tỏa trên diện rộng

Chỉ số VN-Index đang tiệm cận vùng kháng cự mạnh 1.180 - 1.200 điểm. Rủi ro rung lắc, điều chỉnh mạnh của thị trường sẽ ...

Nguyễn Thanh