MBS, TCBS, FPTS, VNDS lên phương án tạm dừng tính năng sửa và hủy lệnh giao dịch

Cập nhật: 09:22 | 03/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Mới nhất, các công ty chứng khoán khác như Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS), Chứng khoán MB (HNX: MBS), Chứng khoán VPS (VPS), Chứng khoán FPT - FPTS (HOSE: FTS), Chứng khoán VNDirect - VNDS (HOSE: VND) cũng đã gửi thông báo đến các khách hàng về việc sẽ tạm dừng tính năng sửa và hủy lệnh tại sàn Gia dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE).

Công ty chứng khoán VPS lọt Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt  Nam

Tối ngày 2/6/2021, Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) đã gửi thông báo đến khách hàng về việc sẽ tạm dừng tính năng sửa và hủy lệnh tại sàn Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) cho đến khi có thông báo mới từ Công ty.

Theo nguồn vietstock.vn, các công ty chứng khoán khác như Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS), Chứng khoán MB (HNX: MBS), Chứng khoán VPS (VPS), Chứng khoán FPT (FPTS, HOSE: FTS), Chứng khoán VNDirect (VNDS, HOSE: VND) cũng đã gửi thông báo tương tự gửi đến các khách hàng của mình.

Tuy nhiên, phía MBS cho biết, trong một số khung giờ cao điểm, đơn vị mới xem xét tạm ngừng chức năng hủy/sửa đối với các lệnh giao dịch tại HOSE. Thời gian cụ thể sẽ được MBS thông báo sau đến khách hàng, nhà đầu tư.

Ở các khung giờ khác, MBS khuyến nghị khách hàng đặt lệnh với khối lượng, giá theo sát nhu cầu và hạn chế chia nhỏ lệnh hoặc hủy/sửa lệnh.

Tương tự, VNDS cũng khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế thực hiện hủy/sửa lệnh và chỉ để mở khả năng phải tạm dừng các tính năng này.

Trong khi đó, các công ty khác như TCBS, FPTS và VPS thông báo đến khách hàng sẽ tạm dừng tính năng hủy/sửa trong khoảng thời gian từ 9h15 - 10h và từ 11h20 - 13h10 hàng ngày.

Trước đó, như kinhtechungkhoan.vn đã thông tin, trong một vài phiên trở lại đây, việc giao dịch cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) tiếp tục gặp phải tình trạng đơ, nghẽn lệnh. Thanh khoản thị trường chỉ sau phiên sáng đã đạt 20.000 tỷ đồng khiến hệ thống tái diễn cảnh quá tải.

Trong một thông báo được một số nhân viên môi giới công ty chứng khoán Top 3 thị phần gửi đến khách hàng cho biết trong phiên sáng nay hệ thống của HOSE lỗi liên tục, xác nhận lệnh trả về có lúc lên tới 12 phút mới trả lệnh trở lại. Do vậy, các công ty chứng khoán buộc phải chặn hủy và sửa lệnh nên việc này là ngoài dự kiến và cũng phụ thuộc vào hệ thống của HOSE. Nếu hủy sửa nhiều thì HOSE sẽ ngắt kết nối toàn bộ hệ thống của CTCK đó vào sở.

Trước tình trạng này, nhân viên môi giới gửi thông báo đến khách hàng cân nhắc trong việc đưa ra quyết định mua bán.

Theo phản ánh của các nhà đầu tư, tình trạng không thể hủy/sửa lệnh dẫn đến việc mất sức mua, ảnh hưởng lớn đến phiên giao dịch.

SSI giảm tỷ lệ sở hữu, không còn là cổ đông lớn tại ELCcom (ELC)

CTCP Chứng khoán SSI (Mã: SSI) vừa báo cáo giao dịch cổ phiếu ELC của CTCP Đầu tư phát triển công nghệ điện tử - ...

Nên hay không đầu tư cổ phiếu nhóm chứng khoán thời điểm này?

Với mức P/E và P/B quá khứ tương ứng là 13,9 lần và 1,6 lần - vẫn còn khá thấp, Chứng khoán SSI Research cho ...

Điểm tin mua bán cổ phiếu tâm điểm ngày 3/6/2021: LPB, VIB, OCB, VJC, CII, NTP

Những thông tin mua bán cổ phiếu tâm điểm như LPB, VIB, OCB, VJC, CII, NTP,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán ...

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm