Góc chuyên gia: Có thể đầu tư ngắn hạn với cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán tháng 7

Cập nhật: 09:35 | 08/07/2022 Theo dõi KTCK trên

“Cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán có sự phục hồi tốt gần đây nhờ nhiều nhà đầu tư, trong đó có khối ngoại đánh giá định giá đã về mức hấp dẫn. Trong trung hạn, nhóm này được hỗ trợ bởi thông tin nới room tín dụng trong quý III với ngân hàng và kỳ vọng giao dịch T+2 với chứng khoán. Nhà đầu tư có thể trading ngắn hạn nhóm này trong tháng 7".

Góc chuyên gia: Có thể đầu tư ngắn hạn với cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán tháng 7
Góc chuyên gia: Có thể đầu tư ngắn hạn với cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán tháng 7

Tại Talkshow Chọn danh mục kỳ 11 do Báo Đầu tư tổ chức, ông Nguyễn Trọng Đình Tâm, Chuyên gia cao cấp Chiến lược đầu tư Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư, Công ty Chứng khoán SSI (SSI Research) đã chia sẻ dự báo về nhóm ngành có thể tăng trưởng tốt lợi nhuận trong quý II.

Cụ thể, ông Tâm cho rằng các ngành có mức lợi nhuận tăng tốt so với cùng kỳ năm trước trong quý II gồm ngành bán lẻ nhờ nhu cầu tiêu dùng hồi phục, ngành hóa chất (phân bón), thủy sản hưởng lợi giá xuất khẩu ở mức cao, logistics (cảng và vận tải biển). Trong khi đó ngành bất động sản và ngân hàng, 2 nhóm chiếm vốn hóa lớn trên thị trường sẽ có sự phân hóa.

Ngành thủy sản và logistics được kỳ vọng tăng trưởng trên 2 chữ số. Với ngành thủy sản, giá cá tra vẫn neo ở mức cao so với cùng kỳ và câu chuyện ở cửa ở một số thị trường xuất khẩu chính. Nhóm cảng và vận tải biển cũng hưởng lợi từ tái mở cửa nền kinh tế đi kèm giá cước chung duy trì ở mức cao so với cùng kỳ năm trước.

Góc chuyên gia: Có thể đầu tư ngắn hạn với cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán tháng 7
Ông Nguyễn Trọng Đình Tâm - Chuyên gia cao cấp Chứng khoán SSI

Về chiến lược đầu tư, ông Tâm cho rằng với nhà đầu tư ngắn hạn dựa trên biểu đồ phân tích kỹ thuật có thể chú ý đến cổ phiếu khỏe hơn thị trường, tức là cổ phiếu đã tạo mẫu hình 2 đáy hoặc đang tích lũy trên vùng trung bình động 20 ngày. Theo đó, nhà đầu tư có thể lựa chọn một số đại diện trong nhóm tài chính để trading (giao dịch) ngắn hạn.

“Cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán có sự phục hồi tốt gần đây nhờ nhiều nhà đầu tư, trong đó có khối ngoại đánh giá định giá đã về mức hấp dẫn. Trong trung hạn, nhóm này được hỗ trợ bởi thông tin nới room tín dụng trong quý III với ngân hàng và kỳ vọng giao dịch T+2 với chứng khoán. Nhà đầu tư có thể trading ngắn hạn nhóm này trong tháng 7”, ông Tâm nói.

Trong dài hạn, chuyên gia đến từ SSI cho rằng vùng giá hiện tại rất tốt để mua cho mục tiêu từ 2 đến 3 năm, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tích lũy. Nhóm tiêu dùng, bán lẻ, thép, chứng khoán có thể là gợi ý vì triển vọng tăng trưởng lợi nhuận tốt (tiêu dùng và bán lẻ) hoặc định giá đã về mức hấp dẫn (thép và chứng khoán).

Xét về diễn biến thị trường ngắn hạn, ông Tâm cho rằng thị trường đang nỗ lực duy trì trên vùng đáy ngắn hạn tháng 5 và test quanh vùng hỗ trợ 1.157. Nếu vùng này được giữ vững thì VN-Index cũng cần đi ngang một thời gian trước khi hồi phục trở lại.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mỹ rơi vào suy thoái, kịch bản nào cho chứng khoán Việt?

Chuyên gia cho rằng, hành động của Fed trong thời gian tiếp theo sẽ chịu ảnh hưởng từ các chỉ báo của nền kinh tế ...

Góc chuyên gia: Đầu cơ, đánh T+ là rất khó với thị trường thời điểm hiện tại

Với một góc nhìn dài hạn trong vòng 3-5 năm, những nhịp điều chỉnh sắp tới khi cổ phiếu test lại vùng đáy thì sẽ ...

Góc chuyên gia: Đồng tiền lãi sẽ thuộc về những người kiên nhẫn

Theo các chuyên gia, đồng tiền lãi sẽ thuộc về những người kiên nhẫn và những người kiên nhẫn sẽ luôn có tư duy về ...

Linh Đan