Dòng tiền ảm đạm, VN-Index "giằng co" trước dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 12:03 | 25/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch thứ Năm, thị trường chứng khoán ghi nhận diễn biến ảm đạm với thanh khoản thấp.

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 25/4/2024, thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì trạng thái "giằng co" với 128 mã tăng, 304 mã giảm, qua đó quay trở lại mốc 1.203 điểm. Thanh khoản thị trường bất ngờ sụt giảm đáng kể so với phiên hôm qua, tương ứng 6,4 nghìn tỷ đồng.

Tại nhóm VN30, FPT, SAB, VCB là các cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của thị trường. Đáng chú ý, FPT tiếp tục là mã tích cực nhất nhóm với đà tăng trên 3%. Ngược chiều, bộ đôi TCB và CTG đồng loạt đóng cửa trong sắc đỏ với biên độ trên 1%.

Dòng tiền ảm đạm, VN-Index
Diễn biến thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch sáng nay.

Tại nhóm đầu tư công, sắc đỏ bắt đầu lấy lại vị thế trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... phân hóa với đà giảm khoảng 2%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... diễn biến cùng chiều với biến động lớn hơn.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần chững nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận đà giảm khoảng 2%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như POM, TIS,... biến động không đáng kể.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có phần suy yếu, dẫn tới diễn biến tích cực bao trùm khắp ngành. Trong cuối phiên sắc đỏ là màu chủ đạo. VND là cổ phiếu tích cực nhất nhóm với đà giảm chưa tới 1%. Cùng chiều, các mã như VCI, SSI, FTS, CTS,.... đồng loạt đóng cửa thấp hơn phiên hôm qua 2%.

Trong diễn biến khác, dòng tiền tiếp tục tăng đáng kể tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tại nhóm VN30, cùng chiều với VCB, các mã như HDB, BID.. đồng loạt tăng điểm với thanh khoản cao.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên, PVD, PVS, BSR, PVC tiếp nối đà giảm với thanh khoản tăng dần.

Ngoài ra, lực mua có phần hạ nhiệt tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 25/4, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,... phân hóa trong sắc đỏ với giao động từ 2% - 5%. Cá biệt, cổ phiếu QCG tiếp tục gây bất ngờ khi đảo chiều tăng trần trong phiên hôm nay.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 25/4, số lượng mã đỏ đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index lui về vùng 226 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, tương đương 28 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 519 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, DTD là mã tích cực nhất nhóm khi duy trì sắc xanh trên 1%. Ngược lại, LAS và CEO đồng loạt giảm điểm với biến động tương đối cao.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 10 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 250 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 18.100 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 1,1 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp gần 208 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 9.600 đồng.

Tổng quan, trong phiên giao dịch thứ Năm, thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì trạng thái ảm đạm cùng thanh khoản thấp. Đáng chú ý, cổ phiếu FPT tiếp tục phá đinh với đà tăng trên 3% trong phiên sáng nay. Ngoài ra, cổ phiếu QCG bất ngờ đảo chiều với thanh khoản trên mức trung bình.

Diễn biến cùng chiều với thị trường Việt Nam, chứng khoán Mỹ cũng gần như đi ngang trong phiên giao dịch đêm qua. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 24/04, tại Phố Wall, chỉ số S&P 500 nhích 0,02% lên 5.071,63 điểm, còn chỉ số Dow Jones mất 42,77 điểm (tương đương 0,11%) còn 38.460,92 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tiến 0,1% lên 15.712,75 điểm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên đã gây áp lực cho chứng khoán. Ở mức cao nhất trong ngày, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã chạm mức 4,67%, trong khi lợi suất trái phiếu 2 năm vượt 4,95%.

Ông Todd Morgan, thành viên sáng lập và Chủ tịch của Bel Air Investment Advisors, nhận định: “Một yếu tố tiêu cực (đối với cổ phiếu) là lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 70 điểm cơ bản từ đầu năm tới nay”.

“Và đà tăng cần được kìm hãm nếu không, lợi suất có thể lên tới 5%. Kết quả này sẽ cực kỳ tiêu cực trong ngắn hạn đối với thị trường”, ông nói thêm.

Những biến động này xảy ra trước khi một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố. Số liệu GDP quý I sẽ được tiết lộ vào sáng ngày 25/4 (theo giờ địa phương), trong khi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng (PCEPI) cốt lõi, thước đo lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sẽ được công bố một ngày sau đó. Nhà đầu tư đang lo ngại lạm phát không hạ nhiệt nhanh như dự đoán và Fed có thể không cắt giảm lãi suất.

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán dịp lễ 30/4 - 1/5

Mặc dù Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở Giao dịch Chứng khoán và Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán ...

ĐHĐCĐ Chứng khoán Tiên Phong: Mục tiêu lãi trước thuế tăng 26%, x2 vốn điều lệ

Ngày 24/4, Công ty CP Chứng khoán Tiên Phong (TPS, HOSE: ORS) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Tự doanh Công ty chứng khoán đang nắm giữ những cổ phiếu nào sau quý I/2024?

Trong 3 tháng đầu năm, mảng tự doanh ghi nhận đóng góp lớn đối vơi doanh thu của các CTCK. Tới hết quý I, nhóm ...

Hoàng Anh

Tin cũ hơn
Xem thêm