"Cổ đất" An Gia (AGG) tỏa sáng đầu tháng 5, hé lộ doanh thu và lợi nhuận khủng quý 1

Cập nhật: 16:06 | 02/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Quý đầu năm 2024, Tập đoàn An Gia ghi nhận lãi sau thuế đạt 214 tỷ đồng, tăng 16,4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 (2/5), thị trường chứng khoán giao dịch giằng co trước nhiều luồng thông tin sau 5 ngày dài nghỉ lễ. Thanh khoản đổ vào thị trường cũng ở mức thấp với chỉ 15.000 tỷ đồng trên HOSE. Bên cạnh đó, động lực dẫn dắt cũng không xuất hiện. Nhà đầu tư đa phần chỉ tập trung giao dịch ngắn hạn ở các mã vừa và nhỏ mang tính đầu cơ.

Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu vẫn ghi nhận sắc xanh tốt trợ lực từ kết quả kinh doanh khả quan trong quý I/2024. Nổi bật trong nhóm bất động sản là cổ phiếu AGG của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HoSE: AGG).

Ngay trong phiên sáng, AGG mở gap và bật tăng trần lên mức 23.200 đồng/cp và giữ được mức giá này cho đến khi kết phiên. Thanh khoản giao dịch đột biến với hơn 2,1 triệu cổ phiếu sang tay.

Trước đó, vào ngày 26/4, cổ phiếu của An Gia cũng ghi nhận sắc xanh nổi bật trong ngành bất động sản với mức tăng mạnh 5,85%.

Diễn biến giá cổ phiếu AGG trong vòng 1 năm trở lại đây

Quý I năm nay, An Gia mang về 1.312 tỷ đồng doanh thu, tăng 594% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ bán và cho thuê căn hộ lâu dài tăng hơn 7 lần, chiếm 99% cơ cấu doanh thu. Như vậy, chỉ trong 3 tháng đầu năm, AGG đã hoàn thành 82% kế hoạch doanh thu năm 2024.

Cùng chiều với doanh thu, giá vốn hàng vốn tăng mạnh hơn 501% lên mức 872 tỷ đồng. Chi phí bán hàng tăng hơn 6 lần so với quý I/2023.

Kết quả, An Gia ghi nhận lãi sau thuế đạt 214 tỷ đồng, tăng 16,4 lần so với cùng kỳ. Kết quả này có được đến từ bàn giao các sản phẩm còn lại tại các dự án Westgate (Bình Chánh, TP. HCM) và The Standard (Bình Dương).

Bên cạnh đó, công ty có kế hoạch ra mắt dự án căn hộ The Gió Riverside (Bình Dương) trong năm nay với tổng mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng, có thể cung cấp ra thị trường khoảng 3.000 căn hộ. Ngoài ra, công ty đang thực hiện pháp lý cho hai dự án The Lá Village và BC 3.2 tại Bình Chánh, TP. HCM với diện tích lần lượt là 27 ha và 3,2 ha.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Bất động sản An Gia

"Công ty vẫn kiên định với phân khúc bất động sản vừa túi tiền. Đây là phân khúc luôn có tỷ lệ hấp thụ tốt bất chấp các biến động của thị trường. Quan điểm của An Gia là không chạy theo thị trường, không mua quỹ đất hay mua dự án bằng mọi giá. Công ty sẽ có những phân tích kỹ càng về khu đất, để làm sao khi đưa ra thị trường, giá thành sản phẩm phù hợp với túi tiền của đa số người mua", đại diện An Gia chia sẻ.

Ngoài kế hoạch mở rộng quỹ đất, An Gia đặt mục tiêu tăng vốn trong năm nay, từ 1.251 tỷ đồng lên 1.938 tỷ thông qua các phương án phát hành cổ phiếu mới. Theo đó, công ty dự kiến phát hành cổ phiếu ưu đãi cho người lao động (ESOP) với tỷ lệ 4,9% số lượng cổ phiếu lưu hành. Giá phát hành không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong 01 năm. Đối tượng tham gia là các thành viên trong HĐQT, ban điều hành, người lao động có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của công ty.

An Gia cũng lên kế hoạch phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông, tỷ lệ 25% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Thời gian phát hành dự kiến trong năm nay, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Trong phương án tăng vốn, An Gia còn muốn phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, tỷ lệ khoảng 25% lượng cổ phiếu đang lưu hành. Giá phát hành dự kiến không thấp hơn 12.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong một năm.

Chứng khoán tháng 4 "kém vui", cổ phiếu công nghệ và bán lẻ vẫn "làm tốt"

Tháng 4, hầu hết các nhóm cổ phiếu và các nhóm ngành đều chịu áp lực điều chỉnh theo diễn biến thị trường chung. Tuy ...

Cổ phiếu AAV bất ngờ bật tăng mạnh, hé lộ nhiều dự án còn dang dở của AAV Group

Trước khi có nhịp tăng mạnh, AAV cũng gặp áp lực điều chỉnh cùng thị trường, thị giá "bốc hơi" gần 60% từ vùng đỉnh ...

Nhận định chứng khoán phiên 2/5: Hồi hộp trước hiệu ứng "Sell in May"

Thị trường chứng khoán khép lại tuần trước kỳ nghỉ lễ hồi phục tương đối tích cực, xu hướng này liệu có tiếp tục duy ...

Linh Đan