Cần biết:

Facebook ngăn chặn người dùng lạm dụng Livestream bao lâu?

Cập nhật: 15:16 | 17/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Gần 2 tháng sau vụ xả súng kinh hoàng ở thành phố Christchurch, New Zealand, Facebook cuối cùng cũng có những động thái nhất định nhằm ngăn chặn việc lạm dụng tính năng Phát trực tiếp (Live stream) trên mạng xã hội này. Cụ thể, Facebook cho biết chính sách mới của mình được gọi là "One Strike" (Tạm dịch: đình chỉ một lần) dành riêng cho tính năng Livestream.

facebook ngan chan nguoi dung lam dung livestream bao lau Hơn 1.000 nạn nhân gọi điện trình báo sau vụ án hack Facebook chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng
facebook ngan chan nguoi dung lam dung livestream bao lau Facebook ra mắt tính năng hẹn hò: Cấm chụp và quay màn hình
facebook ngan chan nguoi dung lam dung livestream bao lau Facebook và Google sẽ bị phạt 10 triệu AUD nếu vi phạm quyền riêng tư

Cụ thể là, công ty này đã đưa ra chính sách mới đó là nghiêm cấm các hành vi vi phạm các quy tắc cộng đồng của Facebook.

facebook ngan chan nguoi dung lam dung livestream bao lau
Hình ảnh trong đoạn video kéo dài tới gần 17 phút ghi lại những giây phút kinh hoàng đối với người dân New Zealand.

Ông Guy Rosen, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Facebook đã đăng tải trên blog với nội dung thông báo rằng mạng xã hội này sẽ cấm người dùng trong một khoảng thời gian nếu họ vi phạm chính sách “Tổ chức và Cá nhân nguy hiểm”.

Facebook cho biết chính sách mới của mình được gọi là "One Strike" (Tạm dịch: đình chỉ một lần) dành riêng cho tính năng Livestream. Với các tài khoản vi phạm lần đầu tiên, Facebook sẽ thi hành việc "cấm túc", không cho sử dụng tính năng phát trực tiếp trong một khoảng thời gian nhất định, mà lâu nhất có thể lên tới 30 ngày.

facebook ngan chan nguoi dung lam dung livestream bao lau
Facebook ngăn chặn người dùng lạm dụng Livestream.

Ngoài ra, nếu như vi phạm được xác định là nghiêm trọng, người dùng có thể sẽ bị cấm sử dụng tính năng Livestream vĩnh viễn.

Trước đó, đã có những lập luận về việc Facebook thường giải quyết vấn đề bằng cách ngăn chặn hoặc loại bỏ các video vi phạm trên hệ thống. Tuy nhiên, dù công ty này đã xóa 1,2 triệu video chỉ vài giờ sau vụ khủng bố ở Christchurch, TechCrunch vẫn tìm thấy các bản sao chép của clip lan tràn trên trang này ngay cả thời điểm 12 giờ sau đó.

Trong thông báo ngày hôm qua 16/5, Facebook đã giải thích rằng có một số video họ không thể xóa bỏ hoàn toàn vì đã bị chỉnh sửa hoặc bị kiểm soát. Tuy nhiên, lý do này là vô lý đối với một công ty luôn tự hào về việc sử dụng AI và học máy để loại bỏ những nội dung có hại.

Để không lặp lại những vấn đề tương tự, mạng xã hội này đã đầu tư 7,5 triệu USD để thiết lập quan hệ đối tác với các trường đại học Maryland, Cornell và California nhằm tìm ra hướng giải quyết. Họ sẽ cùng nghiên cứu các công cụ mới giúp phát hiện các chương trình media bị kiểm soát.

Nguyễn Phương