Dự kiến xét xử phúc thẩm vụ Công ty Tuần Châu kiện đạo diễn Việt Tú vào ngày 10/10

Cập nhật: 15:49 | 30/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 10/10, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên toà xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án kinh doanh thương mại về việc "Tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ" giữa Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội (viết tắt là Công ty Tuần Châu) thuộc Tập đoàn Tuần Châu và Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp truyền thông DS (viết tắt là Công ty DS) của đạo diễn Việt Tú.

du kien xet xu phuc tham vu cong ty tuan chau kien dao dien viet tu vao ngay 1010

Sắp xét xử nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín

du kien xet xu phuc tham vu cong ty tuan chau kien dao dien viet tu vao ngay 1010

Cựu Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Lê Bạch Hồng lĩnh 6 năm tù, bồi thường 150 tỷ đồng

du kien xet xu phuc tham vu cong ty tuan chau kien dao dien viet tu vao ngay 1010

Trùm gỗ lậu Phượng ‘râu’ cùng 24 đồng phạm lãnh án

du kien xet xu phuc tham vu cong ty tuan chau kien dao dien viet tu vao ngay 1010
Tòa sơ thẩm tuyên án vụ kiện giữa Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú

Trước đó, trong các ngày 14, 20/3/2019, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này. Tòa cấp sơ thẩm đã quyết định chấp nhận một phần đơn khởi kiện của Công ty Tuần Châu, yêu cầu Công ty DS chuyển giao sở hữu kịch bản vở diễn "Ngày xưa" cho Tuần Châu, đồng thời bác một số yêu cầu bồi thường của cả hai bên.

Sau khi án sơ thẩm tuyên, cả hai phía Công ty Tuần Châu và Công ty DS đều làm đơn kháng cáo. Phía Công ty Tuần Châu kháng cáo đề nghị Tòa cấp phúc thẩm chấp nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại của Công ty Tuần Châu đối với Công ty DS; đồng thời đề nghị Tòa cấp phúc thẩm không chấp nhận nội dung bản án sơ thẩm tuyên kịch bản "Tinh hoa Bắc Bộ" là tác phẩm phái sinh của kịch bản "Ngày xưa" và phần tuyên Công ty Tuần Châu phải thanh toán tiền cho Công ty DS theo yêu cầu phản tố.

Việc thanh toán theo hợp đồng và phát sinh trên 13 tỷ đồng. Cuối tháng 10/2017, vở diễn mang tên "Tinh hoa Bắc Bộ" cũng được ra mắt trên đúng địa điểm trước đó diễn ra vở "Ngày xưa" của Công ty Tuần Châu thực hiện.

Tháng 3/2018, Công ty Tuần Châu có đơn kiện buộc công ty của đạo diễn Việt Tú chuyển giao quyền chủ sở hữu, quyền tác giả đối với kịch bản vở diễn thực cảnh trên và yêu cầu bồi thường thiệt hại số tiền hơn 6,2 tỷ đồng với lý do, ý tưởng biểu diễn thực cảnh là của Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu.

Liên quan đến vụ kiện này, sau phiên tòa sơ thẩm, đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Tổng đạo diễn, tác giả của "Tinh hoa Bắc Bộ" viết thư tay gửi TAND Hà Nội và TAND cấp cao tại Hà Nội.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, quyền tác giả của ông bị xâm phạm khi phán quyết của Tòa về tác phẩm của ông mà ông không được triệu tập với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ kiện, không được lên tiếng bảo vệ tác phẩm của mình là chưa được pháp luật bảo vệ.

Sau phiên toà sơ thẩm, TAND TP Hà Nội nhận được đơn kháng cáo của cả hai phía đối với bản án kinh doanh thương mại. Công ty DS kháng cáo đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm buộc Công ty Tuần Châu phải thực hiện một số điều kiện thì Công ty DS mới chuyển quyền sở hữu vở diễn thực cảnh "Ngày xưa" cho Công ty Tuần Châu.

Minh Phương