Sắp xét xử nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín

Cập nhật: 07:15 | 30/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 29/9 TAND TP.HCM cho biết đã nhận được hồ sơ và cáo trạng vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” liên quan đến nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín.    

sap xet xu nguyen pho chu tich ubnd tphcm nguyen huu tin

Truy nã nguyên Giám đốc Sở Tài chính TP HCM

sap xet xu nguyen pho chu tich ubnd tphcm nguyen huu tin

Hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng bắt tay Vũ ‘nhôm’ gây thiệt hại 20.000 tỉ

sap xet xu nguyen pho chu tich ubnd tphcm nguyen huu tin

Khởi tố thêm tội danh đối tượng lừa làm hộ chiếu quốc tịch Mỹ cho Vũ "nhôm"

Sắp tới, ông Nguyễn Hữu Tín sẽ hầu tòa về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" với khung hình phạt từ 10-20 năm tù.

Cùng hầu tòa về tội danh trên còn có 4 đồng phạm từng là cán bộ cấp dưới của ông Tín, gồm: Đào Anh Kiệt, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM; Trương Văn Út, nguyên Phó trưởng Phòng Quản lý đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường TP; Lê Văn Thanh, nguyên Phó chánh Văn phòng UBND TP và Nguyễn Thanh Chương, nguyên Trưởng phòng Đô thị thuộc Văn phòng UBND TP.

sap xet xu nguyen pho chu tich ubnd tphcm nguyen huu tin
Bị can Nguyễn Hữu Tín

Theo cáo trạng, Ông Tín và 4 bị can trên đã mắc sai phạm hết sức nghiêm trọng trong việc mang lô đất công, tại địa chỉ 15 Thi Sách, quận 1, TP.HCM, giao cho Công ty CPXD Bắc Nam 79 của Phan Văn Anh Vũ.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát tối cao nhận định: Với tư cách là Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bị can Nguyễn Hữu Tín đã cùng bị can Đào Anh Kiệt và các bị can khác thực hiện hành vi trái pháp luật, tiếp tay cho Phan Văn Anh Vũ thâu tóm nhà, đất công sản có vị trí đắc địa ở TP.HCM với giá rẻ, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho Nhà nước.

Hậu quả thiệt hại là số tiền trên 6,7 tỷ đồng Công ty Bắc Nam 79 của Phan Văn Anh Vũ được hỗ trợ trái pháp luật và số tiền trên 802,3 tỷ đồng giá trị quyền sử dụng đất Nhà nước chưa thu lại được.

Các hành vi sai phạm của các bị can còn tạo điều kiện cho Phan Văn Anh Vũ và đối tác xây dựng công trình cao 18 tầng, bán và cho thuê, đã thu lợi hơn 1.033 tỷ đồng. Đến nay, việc xử lý hậu quả nêu trên là rất khó khăn, phức tạp và sẽ tiếp tục gây thiệt hại cho Nhà nước về tiền bạc, thời gian và công sức của những người giải quyềt hậu quả.

Được biết, Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã chấp thuận cho luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (sinh 1972, thuộc Công ty Luật Viên An – TP.HCM) bào chữa cho bị can Nguyễn Hữu Tín.

Liên quan đến những sai phạm trên, Phan Văn Anh Vũ đã lãnh 15 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; ông Trần Việt Tân lãnh 36 tháng tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Hùng Dũng