Chứng khoán đầu tuần đỏ lửa, thanh khoản suýt soát tỷ đô

Cập nhật: 15:47 | 05/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới bằng một phiên giao dịch đầy tiêu cực, nhà đầu tư cũng tích cực xuống tiền nhưng không đủ đỡ, VN-Index kết phiên rơi cực mạnh.

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch đầu tuần mở cửa đón nhận hàng loạt thông tin tiêu cực. Chỉ số chính VN-Index lao dốc mạnh ngay từ đầu phiên, rớt xuống dưới ngưỡng 1.210 điểm ngay khi vừa bước vào giao dịch.

Sắc đỏ là màu chủ đạo của thị trường trong suốt phiên hôm nay. Áp lực bán thậm chí còn dâng cao về cuối phiên chiều, khiến VN-Index chính thức mất mốc quan trọng 1.200 điểm.

Đóng cửa, sàn HOSE chỉ có 24 mã tăng điểm, trong khi đó số mã giảm là 448, với 96 mã cổ phiếu nằm sàn. VN-Index giảm 48,53 điểm (-3,92%), xuống 1.188,07 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 1 tỷ đơn vị, giá trị giao dịch đạt hơn 23 nghìn tỷ đồng.

Chứng khoán đầu tuần đỏ lửa, thanh khoản suýt soát tỷ đô
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/8

Nhóm VN30 phiên hôm nay có thể coi là "nặng gánh" nhất cho thị trường chung, khi không có bất kì một cổ phiếu nào của nhóm tăng điểm hay đứng giá tham chiếu.

Sắc đỏ bao trùm, với GVR giảm kịch sàn xuống mức 30.100 đồng/cổ phiếu, thanh khoản đạt hơn 4,1 triệu đơn vị.

Theo ngay sau là VRE và HDB cùng giảm mạnh hơn 6%, thanh khoản lần lượt đạt 13,6 và 10,1 triệu đơn vị.

SAB, TPB, SSI, TCB và SHB là các mã giảm mạnh tiếp theo, với mức giảm đều trên 5%, thanh khoản có SHB ấn tượng khi khớp hơn 30 triệu đơn vị.

Tuy nhiên, quán quân thanh khoản của nhóm phiên hôm nay lại là cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát, khi khối lượng giao dịch đột biến với hơn 45,6 triệu đơn vị sang tay, đóng cửa cũng giảm mạnh 4,77% xuống mức 25.950 đồng/cổ phiếu.

Xét về nhóm ngành, không có nhóm nào thoát khỏi áp lực điều chỉnh chung của thị trường. Trong đó, các nhóm trụ cột ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản đều thuộc top giảm mạnh.

Một số mã ngược dòng thị trường chung như EIB hay FTS với thanh khoản lên tới vài triệu đơn vị, tuy nhiên mức tăng là không đáng kể, chỉ trên dưới 1%.

Trên sàn HNX, chỉ số chính HNX-Index cũng lao dốc theo VN-Index. Đóng cửa, sàn HNX cũng chỉ có 33 mã tăng và có tới 174 mã giảm, HNX-Index giảm 8,85 điểm (-3,82%), xuống 222,71 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 86 triệu đơn vị, giá trị giao dịch đạt hơn 1,6 nghìn tỷ đồng.

Giống với VN30, nhóm HNX30 cũng giảm mạnh nhất sàn, với chỉ duy nhất cổ phiếu HLD đứng giá tham chiều, còn lại đều giảm mạnh từ sàn tới đỏ.

SHS, CEO là những mã giảm đáng kể trong nhóm, thanh khoản cũng dẫn đần với 14 và 10 triệu đơn vị.

Điểm sáng hiếm hoi trên HNX hôm nay là cổ phiếu CMS khi tiếp tục duy trì đà tăng và chốt phiên tăng 7,26% lên mức giá trần 19.200 đồng/cổ phiếu, khối lượng khớp hơn 0,9 triệu đơn vị.

Trên thị trường UPCoM, thị trường cũng tràn ngập sắc đỏ và UPCoM-Index kết phiên giảm về mốc 90 điểm.

Đóng cửa, UPCoM-Index giảm 2,98 điểm (-3,18%) xuống 90,79 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 61 triệu đơn vị, giá trị giao dịch đạt hơn 852 tỷ đồng.

Tình trên trên UPCoM cũng không khá khẩm hơn 2 sàn chính là bao, với các mã giao dịch nhiều phiên này đều "đỏ".

BSR đầu tàu thanh khoản của sàn với 11,9 triệu đơn vị, đóng cửa giảm 1,81% về mức 21.700 đồng/cổ phiếu.

VGT, ABB, AAH là các mã có thanh khoản xếp sau BSR, tuy nhiên cũng đều đóng cửa trong trạng thái mất điểm.

Nhận định chứng khoán phiên 5/8: Các kịch bản tiêu cực có thể xảy ra

Nhận định về thị trường chứng khoán phiên đầu tuần tới, duy trì quan điểm lo ngại các kịch bản tiêu cực có thể xảy ...

Tháng 7 buồn của thị trường UPCoM

Theo số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), thị trường UPCoM trong tháng 7/2024 chứng kiến sự giảm mạnh cả về ...

Doanh nghiệp hủy niêm yết: Khi niềm tin bị "đánh cắp"

Trước HNG và HBC, thị trường chứng khoán cũng đã chứng kiến nhiều cổ phiếu bị hủy niêm yết, phải trở lại UPCoM, gần đây ...

Nguyên Nam

Tin cũ hơn
Xem thêm