CEO Tân Hoàng Minh đưa ra lời khuyên giúp các starup gọi vốn thành công

Cập nhật: 09:02 | 15/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Không phải chỉ đến khi thương hiệu Tân Hoàng Minh làm mưa làm gió trên thị trường với những dòng sản phẩm bất động sản cao cấp thì ông Đỗ Anh Dũng mới được nhiều người biết đến.

ceo tan hoang minh dua ra loi khuyen giup cac starup goi von thanh cong

Shark Phú: Rời “ghế nóng” của Shark Tank để tập trung cao độ cho sản phẩm của mình

ceo tan hoang minh dua ra loi khuyen giup cac starup goi von thanh cong

Nữ doanh nhân suýt phá sản ở tuổi 24 vực dậy sau những vấp ngã

ceo tan hoang minh dua ra loi khuyen giup cac starup goi von thanh cong

CEO Tân Hoàng Minh: “Khởi nghiệp với bất động sản, đừng nuôi ảo tưởng”

Được mệnh danh là “người cứ khởi nghiệp là thành công”, ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã đưa ra nhiều lời khuyên giúp các starup tại Shark Tank Việt Nam mùa thứ 3 đạt tỉ lệ gọi vốn thành công cao.

Không phải chỉ đến khi thương hiệu Tân Hoàng Minh làm mưa làm gió trên thị trường với những dòng sản phẩm bất động sản cao cấp thì ông Đỗ Anh Dũng mới được nhiều người biết đến. Từ những năm trước đó rất lâu, vị thuyền trưởng Tân Hoàng Minh gây ấn tượng với giới làm ăn bởi nhiều ý tưởng táo bạo.

ceo tan hoang minh dua ra loi khuyen giup cac starup goi von thanh cong
Chân dung vị Chủ tịch của Tân Hoàng Minh Group. Ảnh: Nguồn Internet

Ở đâu có Tân Hoàng Minh, ở đó có cái đẹp. Một chuỗi các sản phẩm nhà ở cao cấp, tiêu chuẩn quốc tế, đều được Tân Hoàng Minh lựa chọn tại các vị trí đắc địa của Hà Nội, như D'. Le Pont D'or - Hoàng Cầu, D'. Palais Louis - Nguyễn Văn Huyên, D'. Le Roi Soleil - Quảng An, D'. El Dorado - Phú Thanh, Phú Thượng, D'. Capitale - Trần Duy Hưng... Những dự án của Tân Hoàng Minh đều được giới bất động sản đánh giá là những công trình kiến trúc nghệ thuật góp phần tô điểm thêm diện mạo cho đất nước.

Khi đạt được những thành công nhất định trong lĩnh vực bất động sản cao cấp, cũng là lúc ông Đỗ Anh Dũng muốn hỗ trợ những cá nhân, doanh nghiệp trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp, chắp cánh cho những ước mơ startup được bay cao, bay xa.

"Nhiều người nói vui rằng tôi là một người thuộc dạng xưa nay hiếm, khởi nghiệp lĩnh vực nào là thành công lĩnh vực đó. Song không phải ai cũng có được may mắn như tôi. Khởi nghiệp thành công thì giỏi là một chuyện, may mắn là chuyện khác. Trong quá trình gây dựng sự nghiệp, va chạm nhiều, tôi nhận ra rằng, các bạn trẻ ngày nay rất có ý chí và khát vọng nhưng thiếu nhiều thứ. Bên cạnh thiếu vốn, các bạn còn thiếu kinh nghiệm, thiếu định hướng kinh doanh, vốn sống, mối quan hệ… các bạn ấy nếu không có người đi trước dẫn đường, chỉ bảo, thổi luồng gió vào, thì một khi thất bại sẽ rất dễ nhụt chí, không dám khởi nghiệp nữa.

Vì vậy, sau khi chứng kiến những thành công mà 2 mùa Shark Tank trước đó đem lại khi là cầu nối đưa những start up tiềm năng, có thể kể đến như: Soya Garden, Pin thông minh Mopo,… trở thành những thương hiệu có quy mô lớn, biến những ước mơ trở thành hiện thực, mang lại giá trị cho cộng đồng, tôi đã quyết định đồng hành cũng Shark Tank mùa 3 để hỗ trợ các bạn startup, chia sẻ những kinh nghiệm của mình, thổi bùng nhiệt huyết trong các bạn. Tôi hy vọng những góp ý của mình với cộng đồng startup sẽ có ý nghĩa với các bạn và những đóng góp của tôi dù nhỏ, đấy là tâm huyết cả một đời doanh nhân với cộng đồng startup", người sáng lập Tân Hoàng Minh tâm sự.

Mặc dù phát sóng được 3 tập, song chương trình Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ mùa thứ 3 đã trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng sáng tạo với những nhà đầu tư có tiềm lực để hiện thực hóa ước mơ của mình. Đặc biệt, một kỷ lục mới được lập ra là các startup đã nhận được lượng vốn khủng trị giá gần 300 tỷ đồng, mở ra hiệu ứng tâm lý tích cực chưa từng có cho cộng động khởi nghiệp Việt Nam.

Mặc dù số vốn các Sharks đồng ý rót vào các công ty khởi nghiệp đạt kỷ lục, song, nếu tính về tỷ lệ số startup nhận được vốn đầu tư trong một tập là không lớn. Tính trung bình, mỗi một tập chỉ có một startup rót được vốn. Trong khi đó, ở hai mùa trước đó, trung bình mỗi một tập, có ít nhất khoảng 2 - 3 startup nhận được vốn từ nhà đầu tư.

Nhận định về tỷ lệ này, ông Đỗ Anh Dũng cho rằng, bên cạnh ý tưởng, sự phù hợp đầu tư vào từng lĩnh vực của các Shark còn là do các bạn trẻ thiếu kinh nghiệm gọi vốn.

Để nhận được cái gật đầu từ nhà đầu tư, đầu tiên, theo Chủ tịch Tân Hoàng Minh, các startup phải thuộc lòng câu "biết người biết ta - trăm trận thăm thắng". Bất kể startup lựa chọn tiếp cận một nhà đầu tư lớn hay kêu gọi cộng đồng góp vốn thì cũng cần nghiên cứu trước về đối tượng mình chuẩn bị tiếp cận. Cần tìm hiểu rõ nhà đầu tư tiềm năng thường đầu tư vào lĩnh vực nào, khoản tiền thường đầu tư là bao nhiêu, và nhất là trước đây họ đã đầu tư vào những công ty nào.

Không chỉ phải hiểu đối tác như hiểu "người yêu", để chuẩn bị cho quá trình gọi vốn thành công tốt đẹp, các startup cần nắm rõ mọi con số từ trong ra ngoài và ghi nhớ trong đầu. Các shark sẽ đặt nhiều câu hỏi để hiểu hơn về bạn và công ty. Hãy khiến họ tin rằng công ty của bạn đang xây dựng một sản phẩm tuyệt vời có thể thay đổi thế giới và họ không nên bỏ lỡ cơ hội này.

Hoài Sơn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm