CEO Tân Hoàng Minh: “Khởi nghiệp với bất động sản, đừng nuôi ảo tưởng”

Cập nhật: 10:42 | 11/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Chủ tịch Tân Hoàng Minh nhận định, bất động sản cao cấp là một lĩnh vực khó nhằn, nhưng nhiều tiềm năng và cơ hội. Để khởi nghiệp với nó, thì đừng bao giờ nuôi “ảo tưởng”.

ceo tan hoang minh khoi nghiep voi bat dong san dung nuoi ao tuong

CEO Tiki đồng hành cùng Startup Việt 2019

ceo tan hoang minh khoi nghiep voi bat dong san dung nuoi ao tuong

CEO WeFit chỉ ra nguyên nhân thất bại của startup Việt ngay từ những năm đầu

ceo tan hoang minh khoi nghiep voi bat dong san dung nuoi ao tuong

“Người cũ” của SMC được bổ nhiệm làm CEO Thép Nam Kim

Hơn chục năm trước, Tân Hoàng Minh đã nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh vận tải với thương hiệu taxi V20. Nhưng sau đó, Tập đoàn này đã từ bỏ vận tải và chuyển trọng tâm kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản.

Cũng từ đó, giới bất động sản vô cùng ngạc nhiên khi biết Tân Hoàng Minh sở hữu nhiều lô đất ở vị trí đắc địa ở trung tâm Hà Nội và lên kế hoạch phát triển một chuỗi dự án bất động sản cao cấp và hạng sang. Kể cả lúc thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp phải chuyển hướng đầu tư sang phân khúc nhà ở trung bình và giá rẻ thì Tân Hoàng Minh vẫn kiên trì với chiến lược đã vạch sẵn. Rõ ràng, Tân Hoàng Minh không làm theo kiểu “đánh nhanh, thắng nhanh”. Tâm huyết của ông Dũng là xây dựng cho Thủ đô những dự án bất động sản mang đậm tính nghệ thuật, hoàn hảo đến từng chi tiết và tạo ra diện mạo mới cho đô thị.

ceo tan hoang minh khoi nghiep voi bat dong san dung nuoi ao tuong
CEO Tân Hoàng Minh: “Khởi nghiệp với bất động sản, đừng nuôi ảo tưởng”. Ảnh: Nguồn Internet

Bởi thế, dù có lúc thị trường biến động, phân khúc bất động sản hạng sang gặp khó khăn nhưng ông Dũng vẫn thể hiện niềm đam mê vô tận và sự can đảm để theo đuổi tới cùng những đam mê đó. Triết lý kinh doanh của ông chủ Tân Hoàng Minh là mang tới cho khách hàng một sản phẩm hoàn chỉnh và vươn tới sự hoàn hảo. Đích đến của Tân Hoàng Minh sẽ là những “kiệt tác vượt thời gian” chứ không nhằm tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng.

Rời bỏ 2 lĩnh vực kinh doanh đang gặt hái nhiều thành công để chuyển hướng sang làm bất động sản cao cấp, nhiều người nói gàn dở nhưng Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, ông Đỗ Anh Dũng gọi đó là cái duyên.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2006, khi ông đến thăm căn nhà mới của một người bạn, được tận mắt nhìn thấy ngôi nhà đang được đập đi sửa lại nhiều các hạng mục. Nhận thấy sự lãng phí và không hài lòng của chủ nhân, trong đầu vị Chủ tịch đã ấp ủ khát khao, được tạo ra ngôi nhà hoàn hảo, không cần phải sửa cho riêng mình và mọi người.

Ý nghĩ ấy đã nung nấu và thôi thúc ông Đỗ Anh Dũng dừng 2 hoạt động kinh doanh khởi nghiệp đang thành công lúc bấy giờ, là mảng vận tải V20 taxi và thương hiệu mây tre đan Ratex, sang lĩnh vực bất động sản cao cấp.

"Nhiều người đã cảm thấy tiếc nuối, nói tôi gàn dở, bởi để tạo dựng được một thương hiệu thành công và có chỗ đứng trên thị trường là một điều không phải dễ. Tuy nhiên, tư tưởng của tôi lúc đó không đơn thuần chỉ là làm kinh doanh và thu lợi nhuận cho bản thân mình, mà tôi muốn làm được nhiều điều có ý nghĩa hơn cho cộng đồng và xã hội".

Với ông chủ Tân Hoàng Minh, tiêu chuẩn đẹp của một ngôi nhà không chỉ là sự thỏa mãn của ánh nhìn, là màu sắc, kiến trúc mà cái đẹp ấy phải đem đến cảm xúc thăng hoa, cảm nhận được nâng niu trân trọng từ những đường nét nhỏ nhất trong căn nhà của mình.

"Những công trình của Tân Hoàng Minh không đơn thuần là nhà ở thông thường mà sẽ là những công trình kiến trúc nghệ thuật góp phần tô điểm thêm diện mạo cho đất nước", Chủ tịch Tân Hoàng Minh khẳng định.

Theo đó, một chuỗi các sản phẩm nhà ở cao cấp, tiêu chuẩn quốc tế, đều được Tân Hoàng Minh lựa chọn tại các vị trí đắc địa của Hà Nội, như D'. Le Pont D'or - Hoàng Cầu, D'. Palais Louis - Nguyễn Văn Huyên, D'. Le Roi Soleil - Quảng An, D'. El Dorado - Phú Thanh, Phú Thượng, D'. Capitale - Trần Duy Hưng...

Để làm được điều đó, theo người đứng đầu Tân Hoàng Minh, doanh nghiệp vừa phải có tâm, vừa phải có tầm. "Triết lý kinh doanh của tôi là một doanh nghiệp bất động sản muốn tồn tại và phát triển phải có đạo, có phúc, là phải làm ra sản phẩm chất lượng tốt nhất. Tôi không làm nghệ thuật vị nghệ thuật mà nghệ thuật vị nhân sinh, vì con người, như thế mới có giá trị", Chủ tịch Tân Hoàng Minh nhấn mạnh.

Nói về khởi nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0, ông Dũng đánh giá, bất động sản cao cấp là một lĩnh vực khó nhằn, nhưng nhiều tiềm năng và cơ hội.

"Bất động sản cũng giống như kinh doanh, luôn cần có những ý tưởng mới lạ, độc đáo. Bởi khách hàng ngày càng tinh tế hơn, yêu cầu cao hơn về sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm bất động sản".

Tân Hoàng Minh cũng nhận thấy những tiềm năng, không ngừng tìm hiểu, học hỏi và áp dụng những công nghệ vào sản phẩm.

Bởi vậy, trong Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 3 năm nay, Chủ tịch Tân Hoàng Minh tham gia, hỗ trợ các startup đưa ra được những ý tưởng hay, độc đáo trong lĩnh vực bất động sản.

"Tân Hoàng Minh luôn muốn hỗ trợ những cá nhân, doanh nghiệp trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp, chắp cánh cho những ước mơ, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản cao cấp. Chúng tôi xem đó là trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, trên tư cách một doanh nghiệp Việt", ông Dũng nhấn mạnh.

Sau hai mùa phát sóng, chương trình Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ đã trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng sáng tạo với những nhà đầu tư có tiềm lực để hiện thực hóa ước mơ.

Shark Tank mùa thứ ba sẽ chính thức lên sóng vào ngày 24/7/2019, vào lúc 20h30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Thu Hoài

Tin cũ hơn
Xem thêm