Bơm kích tạp chất vào tôm ngày càng tinh vi

Cập nhật: 16:23 | 17/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Thời gian qua, Bạc Liêu phát hiện 120 trường hợp vi phạm tôm có chứa tạp chất, với số lượng trên 21 tấn. Trong đó, nguồn tôm từ trong tỉnh có tổng số 100 vụ; nguồn tôm từ ngoài tỉnh có tổng số 20 vụ. Hành vi bơm tạp chất vào tôm ngày càng tinh vi và hạn chế số người tham gia.  

bom kich tap chat vao tom ngay cang tinh vi Đổi đời nhờ tôm càng xanh
bom kich tap chat vao tom ngay cang tinh vi Xuất khẩu tôm chững lại trong tháng 7

Tại hội nghị sơ kết đề án kiểm soát, ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu tổ chức ngày 16-10, UBND tỉnh Bạc Liêu cho hay từ tháng 5-2017 đến nay, tại tỉnh này đã bắt được 120 vụ vi phạm bơm tạp chất vào tôm trong tổng số 361 cơ sở có nghi vấn, với tổng số lượng 21 tấn tôm nguyên liệu.

bom kich tap chat vao tom ngay cang tinh vi

Cụ thể, “Thời điểm ngày 15.7.2018, có 156 cơ sở và đến 30.9.2018 còn 134 cơ sở nghi vấn đang hoạt động”, đại tá Nguyễn Văn Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu thông tin.

Điểm bơm chích tạp chất chỉ có con đường độc đạo, có người canh để cảnh báo; nhà xây gồm nhiều cửa để hạn chế thời gian đột nhập của lực lượng chức năng. Đặc biệt, ông Trực còn nói có nơi dùng... máy bơm tạp chất vào tôm để nhanh hơn và hạn chế số người tham gia.

Tỉnh đã xử lý hành chính với số tiền trên 5 tỉ đồng, đồng thời công khai hàng chục cơ sở vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.

Công tác ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến sản phẩm tôm có chứa tạp chất được sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, các Bộ ngành…

Ông Dương Thành Trung, chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, yêu cầu các địa phương mà đầu tiên là lực lượng công an phải tổ chức kiểm tra chéo địa bàn lẫn nhau để thấy trách nhiệm và có hay không tiêu cực trong kiểm soát chuyện bơm tạp chất vào tôm.

Nguyễn My

Tin liên quan