Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: "Lan toả những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng"

Cập nhật: 15:36 | 01/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành y tế Thủ đô về lĩnh vực Sản Phụ khoa và CSSKSS. Trải qua hơn 4 thập kỷ hình thành và phát triển, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành là bệnh viện chuyên khoa hạng I với 750 giường bệnh được Bộ Y tế công nhận là 1 trong 4 đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành Sản Phụ khoa của cả nước và có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi nhiệm vụ chính trị - chỉ tiêu an sinh xã hội của Thành phố và Ngành Y tế.

Không dừng lại ở công tác chuyên môn, chung tay cùng cả nước hướng về cộng đồng, Đảng ủy-Ban Giám đốc Bệnh viện có chủ trương quan tâm đặc biệt đến công tác xã hội. Các hoạt động, phong trào hỗ trợ các gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện được đông đảo cán bộ, nhân viên hưởng ứng nhiệt tình, thực sự đã lan tỏa được ý nghĩa nhân văn cao đẹp của các hoạt động thiện nguyện. Từ những chuyến đi thực tế trong công tác chỉ đạo tuyến đến các tỉnh vùng sâu, vùng xa, Ban lãnh đạo bệnh viện đã lên kế hoạch triển khai trương trình phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xây dựng các căn nhà “Đại đoàn kêt”, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”.

Từ năm 2019 đến nay, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đóng góp xây dựng 127 căn nhà tình nghĩa, gửi tặng nhiều sổ tiết kiệm với trị giá khoảng 400 triệu đồng cho các gia đình Thanh niên xung phong hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố và các tỉnh lân cận; hỗ trợ giúp đỡ vật tư y tế cho các cơ sở y tế vùng tâm dịch COVID-19. Với những tấm lòng vàng và tinh thần tương thân tương ái, nhiều năm qua bệnh viện đã trực tiếp tham gia hàng trăm buổi giảng dạy, phát sổ tay giáo dục giới tính học đường miễn phí cho các trường PTCS trên địa bàn Thành phố; là đơn vị bảo trợ tích cực cho làng trẻ em SOS...

Trên cơ sở năng lực chuyên môn vốn có, tập thể y bác sĩ Bệnh viện đã triển khai một chương trình mang đầy ý nghĩa nhân văn mang tên “Vì một niềm tin về hạnh phúc” thực hiện KCB miễn phí chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, chuyển thụ tinh trong ống nghiệm để giúp đỡ cho 20 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

3110mg-0200

Trong đợt dịch COVID-19 lần 2 tại Việt Nam, Bệnh viện đã đồng hành cùng Đà Nẵng và 5 tỉnh trực thuộc với những món quà là khẩu trang và trang thiết bị y tế tuy giá trị không lớn nhưng đã làm ấm lòng thêm những đồng nghiệp. Ngày 20/10 vừa qua, khi cả nước hướng về "khúc ruột" miền trung, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão, lụt. Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội kêu gọi sự góp sức của tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực ủng hộ ngày lương, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống.

3201mg-0254

Năm 2021, trước tình hình dịch bệnh covid 19 gia tăng tại các tỉnh thành phố, CBNV Bệnh viện phụ sản Hà Nội đã chia lửa với với các đồng nghiệp tỉnh bạn. Từ Hà Nội hàng trăm nghìn chiếc khẩu trang y tế, trang phục bảo hộ được gửi đến Bắc Ninh, Bắc Giang. Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã quyết định ủng hộ trực tiếp 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Đoàn bác sĩ, nhân viên y tế, xe cứu thương kịp thời có mặt tại Bắc Giang trong những ngày căng thẳng chống dịch.Tại Hà Nội, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã trao tặng găng tay và khẩu trang y tế cho Bệnh viện K. Dịch bệnh lan ra tại diện rộng tại miền nam, chia sẻ với anh chị em đồng nghiệp tại Bệnh viện tuyến đầu của thành phố Hồ Chí Minh, CBNV Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng đã gửi tặng trang thiết bị bảo hộ phòng chống dịch.

3226-img-1574

Năm 2021, không chỉ có covid, bằng tất cả sự sẻ chia, tấm lòng tương thân thương ái, Ban Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã gửi thư ngỏ đến toàn thể CBCNV kêu gọi đóng góp để giúp gia đình BS Nông Thị Ngoan – BS nội trú đang theo học tại bệnh viện bị tai nạn giao thông và qua đời- xây dựng ngôi nhà mới. Đây là một tâm nguyện của Ban lãnh đạo Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội muốn thay lời báo hiếu cuối cùng của BS Ngoan gửi tới cha mẹ của em

Từ những hoạt động thiện nguyện đó Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã nhận được nhiều giấy khen, của Uỷ ban trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ Hà Nội và các tỉnh trên cả nước vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội.

3311-trao-khyu-trang-vyt-ty-y-ty-2
3329-trao-khyu-trang-vyt-ty-y-ty-4

Mạnh Dũng