Không thể hòa giải, Vinasun và Grab tiếp tục đại chiến tại tòa

Cập nhật: 14:21 | 26/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 26/12, TAND TPHCM tiếp tục mở phiên tòa xét xử vụ án dân sự về việc tranh chấp “bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa Cty CP Ánh Dương Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu taxi Vinasun) và Cty TNHH GrabTaxi Việt Nam (gọi tắt là Grab) sau gần 1 tháng tạm ngừng để đôi bên hòa giải nhưng bất thành.  

khong the hoa giai vinasun va grab tiep tuc dai chien tai toa Vụ hãng taxi Vinasun kiện Grab: Grab đề nghị dừng tòa để… hoà giải
khong the hoa giai vinasun va grab tiep tuc dai chien tai toa Vụ kiện Vinasun – Grab: Mấu chốt vẫn xoay quanh kết quả giám định
khong the hoa giai vinasun va grab tiep tuc dai chien tai toa Grab đề nghị tòa đình chỉ vụ kiện với Vinasun

Theo đại diện Grab và Vinasun cho rằng, việc hòa giải đã bất thành nên không muốn nói những nội dung đã đưa ra trong các cuộc hòa giải. HĐXX lại cho rằng nội dung hòa giải cần được nêu và làm rõ để HĐXX xem xét. Tuy nhiên, phía Vinasun khẳng định có một số nội dung hòa giải thuộc bí mật kinh doanh và có những nội dung không nằm trong vụ án này.

Từ ý kiến của hai đại diện Vinasun và Grab, HĐXX tiếp tục phiên tòa với phần xét hỏi.

khong the hoa giai vinasun va grab tiep tuc dai chien tai toa
Vinasun và Grab hòa giải bất thành.

Vinasun cho biết năm 2016, đơn vị này đã đóng 310 tỉ đồng tiền đóng bảo hiểm cho người lao động trong khi Grab không có hợp đồng lao động với lái xe. Tuy nhiên, Grap cho rằng, đây là trách nhiệm của các Hợp tác xã chứ không phải thuộc trách nhiệm của Grab nên Grab không biết các Hợp tác xã có mua bảo hiểm cho người lao động hay không.

Bên cạnh đó, khi đại diện Grab hỏi Vinasun về việc số lượng lái xe của Vinasun giảm vì đã chuyển qua hoạt động nhượng quyền, những tài xế này còn là người lao động của Vinasun hay không. Đại diện Vinasun cho biết trong quá trình Vinasun nhượng quyền, lái xe của công ty được bảo đảm đầy đủ chế độ, bao gồm bảo hiểm.

Liên quan đến quan điểm giá trị vốn hóa thị trường của Vinasun giảm do ảnh hưởng từ Grab, đại diện Grab cho rằng lập luận này rất mơ hồ, giám định thiệt hại của Công ty Cửu Long cũng cần được xem xét kỹ hơn do thiếu độ tin cậy, hoàn toàn một chiều. Do đó, Grab đề nghị HĐXX tuyên bố đình chỉ.

Phiên tòa đã xong phần hỏi, tòa công bố tạm nghỉ đến ngày 28-12 đại diện VKS phát biểu quan điểm giải quyết vụ án.

Minh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm