Cần biết:

Cẩm nang bảo hiểm: Điều cần biết khi tham gia “bảo hiểm du lịch” trong nước và nên mua hãng nào?

Cập nhật: 15:35 | 19/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bảo hiểm du lịch chắc hẳn là cụm từ quen thuộc với nhiều người, nhất là người đi du lịch, nhưng không phải ai cũng biết sản phẩm này là gì, quyền lợi, các gói ra sao.  

cam nang bao hiem dieu can biet khi tham gia bao hiem du lich trong nuoc va nen mua hang nao Những lưu ý quan trọng cần biết trong kỳ tuyển sinh đại học 2019
cam nang bao hiem dieu can biet khi tham gia bao hiem du lich trong nuoc va nen mua hang nao Để trở thành doanh nhân cần biết những bài học quan trọng nào?
cam nang bao hiem dieu can biet khi tham gia bao hiem du lich trong nuoc va nen mua hang nao Nguyên tắc vàng trong kinh doanh mà ai cũng cần biết

Sản phẩm bảo hiểm du lịch sẽ chi trả cho những rủi ro, tổn thất về sức khỏe, tài sản, hành lý cho người đang sinh sống tại Việt Nam (gồm những người có quốc tịch Việt Nam và người có quốc tịch nước ngoài sinh sống tại Việt Nam) muốn đi du lịch, thăm hỏi, công tác, du học trong nước cũng như nước ngoài.

1. Đối tượng tham gia bảo hiểm du lịch trong nước

Bảo hiểm du lịch trong nước dành cho những người đi tham quan, nghỉ mát, tắm biển, du lịch hoặc nghỉ tại khách sạn, nhà khách trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.Trong một số trường hợp đặc biệt khi người được bảo hiểm tham gia các hoạt động khảo sát, thám hiểm, đua xe, đua ngựa, đua thuyền, thi đấu có tính chất chuyên nghiệp các môn: bóng đá, đấm bốc, leo núi, lướt ván … chỉ được tham gia bảo hiểm du lịch trong nước với điều kiện đã nộp thêm phụ phí bảo hiểm theo quy định và được công ty bảo hiểm chấp nhận.

cam nang bao hiem dieu can biet khi tham gia bao hiem du lich trong nuoc va nen mua hang nao
Ảnh minh họa

2. Các trường hợp được chi trả bảo hiểm

Người tham gia bảo hiểm sẽ được chi trả trong trường hợp gặp phải các rủi ro sau :

· Tử vong, thương tật thân thể do gặp phải tai nạn trong quá trình tham gia các hoạt động du lịch trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam;

· Tử vong do ốm đau, bệnh tật bất ngờ (không phải là bệnh tật phát sinh từ trước khi bảo hiểm du lịch trong nước có hiệu lực và không phải các bệnh thuộc điểm loại trừ) trong thời hạn bảo hiểm;

Trong mọi trường hợp, tổng số tiền bồi thường thiệt hại bảo hiểm du lịch trong nước mà bạn được hưởng (bao gồm tất cả các chi phí trên) sẽ không vượt quá số tiền bảo hiểm / hạn mức trách nhiệm đã ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm.

3. Mức chi trả dành cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm

Với trường hợp không may mắn, người tham gia bảo hiểm tử vong do tai nạn, bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm. Còn đối với những thương tật thân thể do tai nạn, bạn sẽ được chi trả theo hình thức sau :

Số tiền từ dưới 20 triệu đồng: Chi trả theo bảng tỷ lệ thương tật đính kèm quy tắc.

Số tiền trên 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng: Chi trả theo chi phí y tế thực tế, hợp lý theo chỉ định của bác sĩ nhưng không vượt quá tỷ lệ.

Trong trường hợp người tham gia bảo hiểm du lịch trong nước tử vong do ốm đau, bệnh tật bất ngờ sẽ được chi trả 50% số tiền bảo hiểm.

4. Chi phí dành cho bảo hiểm du lịch trong nước

Thông thường, số tiền người tham gia bảo hiểm cần thanh toán sẽ nằm trong khoảng từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng tùy theo hạn mức và gói bảo hiểm mà người đó chọn. Ngoài ra, phí bảo hiểm tính theo người = 0.012% x Số tiền bảo hiểm x Số ngày du lịch.

Các tập thể khi tham gia bảo hiểm du lịch trong nước sẽ được ký hợp đồng bảo hiểm với các tập thể kèm theo danh sách các cá nhân được bảo hiểm.

Trường hợp tham gia bảo hiểm cá nhân, công ty bảo hiểm sẽ cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm cho từng cá nhân.

5. Nên mua bảo hiểm du lịch hãng nào?

Có rất nhiều công ty bán gói bỏa hiểm du lịch, trong dó có nhiều công ty làm ăn chộp giật nên làm cho người tiêu dùng lo lắng không biết lựa chọn hãng nào để mua. Để chọn được hãng cung cấp bảo hiểm du lịch vừa đảm bảo sự uy tín, vừa mang tới lợi ích cao cho khách hàng thì bạn nên lưu ý các điều sau:

- Công ty/hãng đó có đảm bảo được toàn bộ rủi ro xảy ra trong chuyến đi hay không?

- Công ty/hãng có dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng 24/7 không. Sự cố xảy ra bất cư lúc nào nên cần đảm bảo công ty/hãng bảo hiểm mà bạn chọn có dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/24 nhằm đapr bảo các sự cố sẽ được xử lý kịp thời nhất có thể.

- Có các chính sách cứu nạn và cứu hộ khẩn cấp không?

- Có chính sách bảo vệ tài sản nội thất trong trường hợp bạn vắng nhà không?

Bạn nên so sánh các hãng/công ty bảo hiểm để so sánh dễ dàng hơn, từ đó lựa chọn công ty phù hợp nhất để mua.

Hiện nay ở Việt Nam có nhiều công ty bán bảo hiểm du lịch uy tín với chính sách có lợi cho các khách hàng như bảo hiểm du lịch Liberty, du lịch Bảo Việt, AIG ... Những địa chỉ này không chỉ được khách hàng đi du lịch mà cả những công ty du lịch đánh giá rất cao.

Nhân Mã