Xuất khẩu rau quả tiếp tục xu hướng chững lại

Cập nhật: 16:34 | 30/07/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo số liệu từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), kim ngạch xuất khẩu rau quả tháng 7/2018 ước đạt 289 triệu USD, lũy kế 7 tháng đạt 2,3 tỷ USD, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2017.  

Tuy vẫn tăng khá về trị giá so với cùng kỳ năm trước (12,6%), nhưng tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu rau quả 7 tháng tiếp tục xu hướng chững lại so với mức tăng trưởng 20,3% trong 6 tháng, và trên 44% của cùng kỳ năm trước.

xuat khau rau qua tiep tuc xu huong chung lai
Ảnh minh họa: Nguồn internet

Tính đến hết tháng 6, kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước ước đạt 2 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm 2017. Trước đó, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho biết, nếu so với mức tăng trưởng xuất khẩu trên 44% của nửa đầu năm 2017, có thể thấy tăng trưởng xuất khẩu rau quả 6 tháng đầu năm nay đang có phần chững lại.

Tiếp tục trong những tháng cuối năm, có thể xuất khẩu rau quả sẽ tiếp tục bị chững lại do bị ảnh hưởng bởi mùa mưa.Đặc biệt, là cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung làm hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc giảm. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng tăng cường tìm kiếm thêm thị trường xuất khẩu nông sản mới và đẩy mạnh tiêu dùng nội địa, nhu cầu nhập khẩu giảm xuống..., vì vậy có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu rau quả của Việt Nam vào thị trường này.

Minh Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm