Tỷ phú giàu thứ sáu thế giới sẽ thu về 1 tỷ USD trong năm 2024 mà không cần phải tốn một chút công sức nào

Cập nhật: 09:57 | 09/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Tỷ phú Steve Ballmer hiện đang sở hữu 4% cổ phần tại Microsoft.

Đối với đa số người, nguồn thu nhập thụ động là một khoản tiền mà trong đó đòi hỏi ít công sức nhất để kiếm về nhằm bổ sung cho nguồn thu nhập chính. Còn đối với Steve Ballmer, đó là 1 tỷ USD.

Steve Ballmer – cựu CEO của Microsoft và là một trong số những tỷ phú giàu nhất thế giới, sẽ nhận được số cổ tức có tổng giá trị 1 tỷ USD từ Microsoft vào năm 2024. Được biết, gã khổng lồ công nghệ tăng mức chi trả cổ tức hàng quý lên 75 cent/cổ phiếu, tương đương 3 USD/cổ phiếu hàng năm.

Tỷ phú giàu thứ sáu thế giới sẽ thu về 1 tỷ USD trong năm 2024 mà không cần phải tốn một chút công sức nào
Tỷ phú Steve Ballmer. Ảnh: Internet

Tính đến năm 2014, Ballmer đang sở hữu 333,2 triệu cổ phiếu tại Microsoft (theo lần cuối vị tỷ phú tiết lộ quyền sở hữu và có vẻ đã điều chỉnh số cổ phiếu của mình), tương đương với 4% cổ phần. Như vậy, Steve Ballmer sẽ nhận được khoảng 1 tỷ USD trong năm tài chính 2024, chỉ từ việc sở hữu cổ phiếu – bất kể hiệu suất của chúng ra sao.

Tính toán được dựa trên giả định rằng ban giám đốc của Microsoft không quyết định cắt giảm cổ tức, nhưng điều này dường như không có khả năng xảy ra. Kể từ khi công ty bắt đầu trả cổ tức cho cổ đông vào năm 2003, số tiền này ngày càng tăng lên.

Theo ProPublica, tỷ phú công nghệ Ballmer đã báo cáo mức thu nhập 656 triệu USD lên Sở Thuế vụ vào năm 2018 và sẽ phải chịu thuế 20% đối với cổ tức từ những cá nhân có thu nhập chịu thuế từ 500.000 USD một năm trở lên. Điều đó có nghĩa là cựu CEO của Microsoft sẽ phải trả gần 200 triệu USD tiền thuế cho cổ tức Microsoft mà ông thu được.

Tuy nhiên, Ballmer không phải là người duy nhất kiếm được nhiều tiền từ việc sở hữu cổ phiếu trả cổ tức.

Theo phân tích của Wall Street Journal, Berkshire Hathaway của Warren Buffet dự kiến sẽ nhận được 6 tỷ USD cổ tức trong năm nay, chủ yếu từ Chevron, Bank of America, Apple, Coca-Cola, Kraft Heinz và American Express.

Những điều chưa biết về cựu CEO của Microsoft Steve Ballmer

TBCKVN - Bỏ học trường Đại học Stanford danh giá để làm trợ lý cho Bill Gates rồi trở thành CEO, nay ông là một ...

Top 10 tỷ phú giàu nhất ngành công nghệ thế giới năm 2021

Năm nay, Forbes đã tìm ra 365 tỷ phú trong lĩnh vực công nghệ, nhiều hơn đáng kể so với 241 người của năm ngoái. ...

Cựu trợ lý của Bill Gates sắp trở thành người giàu thứ 4 thế giới

Microsoft đang chuẩn bị trả cho cựu CEO Steve Ballmer khoảng 1 tỷ USD tiền cổ tức hàng năm.

Linh Chi

Tin liên quan