Tỷ phú đại lý ô tô đất Mỹ âm thầm xây dựng đế chế trị giá 1,6 tỷ USD, có lối sống được ví như Batman

Cập nhật: 15:35 | 18/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Terry Taylor là vị tỷ phú sở hữu hơn 120 đại lý khắp nước Mỹ nhưng ít người biết nhiều về ông: “Ông ấy giống Batman”.

Trải qua bốn thập kỷ, Terry Taylor đã âm thầm xây dựng một đế chế đại lý bán ô tô rộng lớn là Automotive Management Services. Theo ước tính của Forbes, công ty sở hữu hơn 120 đại lý trên khắp nước Mỹ và trị giá khoảng 1,6 tỷ USD.

Tỷ phú đại lý ô tô đất Mỹ âm thầm xây dựng đế chế trị giá 1,6 tỷ USD, có lối sống được ví như Batman
Tỷ phú Terry Taylor. Ảnh: Forbes

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua kể từ khi Terry Taylor lần đầu tiên bước chân vào lĩnh vực bán ô tô. Cha của ông là Warren Taylor đã mở một cửa hàng bán xe Ford đã qua sử dụng ở Daytona Beach. Terry làm việc tại đây từ thời niên thiếu và trở thành cửa hàng phó khi mới 23 tuổi. Không lâu sau, bố ông quyết định bán đi cửa hàng.

Sử dụng số tiền kiếm được khi làm việc cho bố mình, vào năm 1982, Taylor bắt đầu tự kinh doanh khi mua đại lý ô tô mới đầu tiên của mình ở Daytona Beach, bán xe Fords.

Không lâu sau, ông vay một khoản tiền mặt và mua lại các đại lý khác ở North Florida, bán các mẫu xe Ford và Toyota mới. Đến cuối những năm 1980, khi bắt đầu mở rộng ra ngoài Florida, Taylor nhận ra rằng mình không thể tự mình quản lý tất cả các đại lý. Vì vậy, ông bắt đầu hợp tác với các tổng giám đốc của đại lý để đảm bảo đế chế ô tô của mình vẫn hoạt động tốt.

Khi Taylor tiếp tục mua lại các đại lý trong những năm 1990, ông thường giữ lại vị trí tổng giám đốc của một đại lý mới mua lại, sau đó đề nghị cho họ giữ một phần vốn chủ sở hữu để tiếp tục quản lý hoạt động kinh doanh. Theo Taylor, hiện có khoảng 100 tổng giám đốc trên toàn mạng lưới của ông, mỗi người nắm giữ khoảng 25% cổ phần.

Đến những năm 2000, Taylor bắt đầu chuyển sang bán các thương hiệu cao cấp. Xe thuộc các hãng Mercedes, Lexus và Porsche chiếm thị phần ngày càng tăng trong đế chế cũng như lợi nhuận của Taylor. Theo các nhà phân tích ngành ô tô, các đại lý ô tô cao cấp thường tạo ra doanh thu cao gấp đôi so với các đại lý thương hiệu tiêu dùng của họ. Taylor đã tận dụng vị thế vững chắc hơn của mình và mua lại rất nhiều đại lý khác với giá rẻ.

Khi công việc kinh doanh ngày càng phát triển, Taylor cố gắng giữ mình trong bóng tối. Không giống như các ông trùm đại lý khác, ông chưa bao giờ đặt tên cho bất kỳ đại lý nào theo tên mình.

“Ông ấy giống Batman,” một nguồn tin nói. “Bạn nghe về ông ấy và ngưỡng mộ công việc của ông ấy, nhưng chưa ai thực sự nhìn thấy ông ấy ngoài đời”.

Tuy nhiên, giống như Bruce Wayne, bản ngã thay thế của Batman, Taylor cũng có một cuộc sống giàu sang. Vị tỷ phú 72 tuổi đã chi ít nhất 180 triệu USD mua những căn nhà xa hoa, bao gồm một căn penthouse ở New York trị giá 30 triệu USD. Ông cũng sở hữu một chiếc máy bay riêng trị giá 45 triệu USD với tên viết tắt TT ở đuôi.

Theo Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Taylor là 1,9 tỷ USD. Phần lớn trong số đó đến từ 75% cổ phần tại Automotive Management Services.

Chiến lược "bách phát bách trúng" của tỷ phú Mark Cuban

Thực tế, không có một công thức thành công nào phù hợp với tất cả mọi người, tỷ phú Mark Cuban đã đúc rút được ...

5 thói quen “nhỏ nhưng có võ” của các siêu tỷ phú Bill Gates, Warren Buffett, Steve Jobs để đạt đến đỉnh cao thành công

Nếu muốn đạt được đến đỉnh cao của thành công, hãy tham khảo 5 thói quen “nhỏ nhưng có võ” của các siêu tỷ phú ...

Nhận lương 0 đồng nhưng Elon Musk đã làm gì để nhiều tiền đến mức 6 đời mới tiêu hết?

Tài sản của Elon Musk đạt đỉnh vào tháng 11/2021, đạt 340 tỷ USD. Ông cũng là người đầu tiên trong lịch sử có tài ...

Linh Chi

Tin liên quan