Trục lợi tiền khám chữa bệnh, 5 cán bộ bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam bị bắt tạm giam

Cập nhật: 03:52 | 10/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vừa tiến hành bắt tạm giam 5 cán bộ, nhân viên của bệnh viện Đa khoa tỉnh này để phục vụ công tác điều tra về hành vi trục lợi tiền khám chữa bệnh.  

truc loi tien kham chua benh 5 can bo benh vien da khoa tinh ha nam bi bat tam giam “Giang hồ mạng” Khá bảnh sẽ phải đối diện mức án nào?
truc loi tien kham chua benh 5 can bo benh vien da khoa tinh ha nam bi bat tam giam Khởi tố, tạm giam Khá Bảnh về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc
truc loi tien kham chua benh 5 can bo benh vien da khoa tinh ha nam bi bat tam giam Khởi tố, bắt tạm giam để điều tra đối với bị can Nguyễn Bắc Son và bị can Trương Minh Tuấn

Ngày 9/4, ông Đỗ Trung Đông, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, cho hay ngày 29/3 có bốn bệnh nhân đến phòng khám của bệnh viện gặp bác sĩ Trương Thị Phương Lan, Phó trưởng Khoa khám bệnh để khám.

Bác sĩ Lan chỉ định 4 bệnh nhân chụp cộng hưởng từ, chi phí chụp chiếu đưa trực tiếp cho người chụp, không cần hóa đơn. Số tiền mỗi bệnh nhân phải nộp để chụp cộng hưởng từ là 1,7 triệu đồng, tổng cộng 4 người 6,8 triệu đồng.

truc loi tien kham chua benh 5 can bo benh vien da khoa tinh ha nam bi bat tam giam
Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

Cùng tham gia thu phí sai quy định có 4 nhân viên y tế của khoa Chẩn đoán hình ảnh, gồm một Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh, hai kỹ thuật viên và một nhân viên hợp đồng.

Công an tỉnh Hà Nam đã bắt quả tang hành vi thu phí sai quy định, tạm giam 5 người do "lạm dụng quyền trong khi thực hiện nhiệm vụ".

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam, trước đó ngày 20/2, nhóm nhân viên y tế này cũng đã tiến hành chụp chui cho một vài bệnh nhân, tuy nhiên sau khi bị người nhà bệnh nhân có ý kiến, họ đã vội vàng nộp lại tiền cho bệnh viện.

Được biết, hiện Công an tỉnh Hà Nam đã tiến hành tạm giam 5 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam sau 3 lần tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.

Đáng nói, các bác sĩ liên quan vụ việc đều là bác sĩ giỏi.

Hùng Dũng

Tin liên quan