Thị trường chứng khoán ngày 1/12/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Cập nhật: 12:24 | 01/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày 1/12/2021 để Quý độc giả tham khảo.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 01/12/2021, VN-Index xuất hiện trạng thái giằng co với cây nến đỏ có thân nhỏ. Khối lượng giao dịch duy trì mức thấp trong những ngày gần đây cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Chỉ số đang về gần đường Middle của dải Bollinger Bands. Đây sẽ là hỗ trợ gần nhất của chỉ số. Nếu đường này vẫn được trụ vững thì tình hình chưa quá bi quan.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator tiếp tục duy trì những tín hiệu tiêu cực, qua đó cho thấy rủi ro điều chỉnh là vẫn còn. Nếu đường Middle bị phá vỡ thì ngưỡng Fibonacci Projection 50% sẽ là hỗ trợ tiếp theo.

2333-tin-hieu-1

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 01/12/2021, HNX-Index có phiên thứ 2 liên tiếp điều chỉnh. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang còn bi quan về thị trường.

Hiện tại, đường Middle của dải Bollinger Bands đang là hỗ trợ gần nhất của HNX-Index trong trường hợp chỉ số tiếp tục điều chỉnh.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho bán trở lại và chỉ báo MACD vẫn duy trì đà lao dốc. Những tín hiệu này chứng tỏ rủi ro điều chỉnh là vẫn còn. Bên cạnh đó, dòng tiền của chỉ số đã không còn dồi dào như trước khi khối lượng giao dịch trung bình liên tục suy giảm.

2344-tin-hieu-2
Chứng khoán phiên sáng 1/12: Dòng tiền phân hóa, VN-Index lình xình quanh tham chiếu

Thị trường chứng khoán trong nước phiên sáng 30/11/2021, diễn biến khá giằng co do dòng tiền bắt đầu phân hóa giữa các nhóm cổ ...

Người trong cuộc nói gì về diễn biến bán ròng của khối ngoại?

Tại chương trình Talkshow Phố Tài chính ngày 29/11, đại diện từ các tổ chức nước ngoài đã có những đánh giá về diễn biến ...

Dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường chứng khoán

Những thông tin chưa chính thức về việc nới room tín dụng ngân hàng với mức khá cao đã kích hoạt nhóm cổ phiếu “vua” ...

Trang Nhi (t/h)