SHB khuyến cáo bảo mật thông tin trong giao dịch online

Cập nhật: 13:00 | 02/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Từ ngày 31/8, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sẽ chính thức ngừng cung cấp dịch vụ qua kênh Ngân hàng điện tử đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt IE (internet explore) phiên bản 10 trở về trước trên hệ điều hành Windows XP.  

Hiện nay, hãng Microsoft đã đưa ra các khuyến cáo về việc ngừng hỗ trợ các hệ điều hành và các trình duyệt web cũ tại địa chỉ: https://www.microsoft.com/en-us/WindowsForBusiness/end-of-xp-support và https://www.microsoft.com/en-us/WindowsForBusiness/End-of-IE-support. Việc tiếp tục sử dụng hệ điều hành và các trình duyệt không còn được Microsoft hỗ trợ có thể phải đối mặt với các nguy cơ máy tính sử dụng bị lây nhiễm virus, các phần mềm gián điệp, mã độc dẫn đến các dữ liệu/ thông tin cá nhân của người dùng có thể bị đánh cắp, lợi dụng.

Nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch của các khách hàng, Ngân hàng SHB sẽ thay đổi việc cung ứng các dịch vụ Ngân hàng điện tử đối với các máy tính sử dụng trình duyệt và hệ điều hành phiên bản cũ không còn được nhà cung cấp hỗ trợ. Theo đó, kể từ ngày 31/08/2018, SHB sẽ chính thức ngừng cung cấp dịch vụ qua kênh Ngân hàng điện tử đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt IE (internet explore) phiên bản 10 trở về trước trên hệ điều hành Windows XP.

shb khuyen cao bao mat thong tin trong giao dich online
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, SHB và các chuyên gia CNTT khuyến cáo các khách hàng cần lưu ý nâng cấp hệ điều hành hoặc sử dụng các trình duyệt phù hợp để đảm bảo an toàn cho máy tính cũng như bảo mật thông tin cá nhân tốt hơn, cụ thể:

Đối với khách hàng sử dụng trình duyệt trên máy tính: sử dụng trình duyệt Google Chrome từ phiên bản 22 trở lên; trình duyệt Fire Fox từ phiên bản 27, trình duyệt IE từ phiên bản 11 trở lên hoăc Microsoft Edge. Máy tính sử dụng hệ điều hành từ Window 7 trở lên. Đối với khách hàng sử dụng giao dịch Ngân hàng điện tử trên Mobile: cập nhật hệ điều hành Android 5.0 và IOS 5.0 trở lên và sử dụng Apple Safari từ phiên bản 7 trở lên.

Khách hàng đọc kỹ Khuyến cáo bảo mật giao dịch trên trang web của SHB (http://ibanking.shb.com.vn) và lưu ý thực hiện nâng cấp trình duyệt máy tính, điện thoại của mình để đảm bảo các giao dịch được an toàn và thông suốt. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu khách hàng gặp bất kỳ vướng mắc nào cần được tư vấn giải đáp, gọi điện đến số Hotline chăm sóc khách hàng 1900588856 để được hỗ trợ kịp thời.

Khổng Vũ

Tin cũ hơn
Xem thêm