Mẫu xe máy chuyển khẩu về Việt Nam hút khách nhờ ngoại hình độc lạ: Giá bán "mềm" như Honda Vision

Cập nhật: 05:05 | 28/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy tay ga cỡ hỏ nhà Yamaha được nhập khẩu từ Indonesia và thu hút khách hàng nhờ vẻ ngoài độc lạ. Mặc dù là dòng xe nhập nhưng chiếc xe này lại được bán ra với giá khá mềm, chỉ ngang Honda Vision bản Cổ điển.

Mẫu xe máy Cub Cross thu hút dân chơi nhờ ngoại hình độc lạ: Giá rẻ thôi rồi!

Mẫu xe máy Ý với ngoại hình cổ điển: Honda SH “gặp cũng rén”

Chiếc xe máy được nhắc tới với tên gọi Yamaha Fino, dòng xe này hiện không được hãng phân phối chính hãng mà chỉ được một đại lý tư nhân ở Hà Nội nhập về với giá bán cực kỳ "bình dân". Hiện, Yamaha Fino đang được bán ra với các phiên bản Yamaha Fino Sporty, Yamaha Fino Premium và Yamaha Fino Grande với giá bán dao động từ 36 – 37 triệu đồng, tùy màu sắc và trang bị đèn pha.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về phong cách, chiếc xe này sở hữu phong cách hướng tới đối tượng là những khách hàng trẻ tuổi và đang tìm kiếm các dòng xe với thiết kế độc lạ. Về thiết kế, Yamaha Fino được hãng thiết kế những đường nét hiện đại và cổ điển với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.870 x 740 x 1.210 (mm) cùng chiều dài cơ sở ở mức 1.260mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù sở hữu diện mạo có chút phá cách so với phần lớn các mẫu xe tay ga hiện nay khi cụm đèn pha hơi nhô ra phía trước kết hợp hai dải đèn xi-nhan tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. Bên cạnh đó, Fino cũng cung cấp hai lựa chọn đèn pha halogen hoặc đèn pha LED cùng với đó là thiết kế cụm tay lái theo phong cách dòng xe cổ điển. Xe được thiết kế hai đồng hồ đặt riêng biệt cùng với đó là cụm đồng hồ hiển thị tốc độ, các thông tin cần thiết và đồng hồ nhỏ báo lượng xăng thiết kế thành 2 phần tách biệt giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển. Toàn bộ đồng hồ trên xe đều ở dạng cơ thay vì dạng điện tử như nhiều mẫu scooter khác trên thị trường.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, Fino chỉ được nhà sản xuất sử dụng khóa cơ, tích hợp mở yên xe và chống trộm bằng khóa từ cùng với đó là hộc chứa đồ nhỏ phía trước. Với kiểu dáng nhỏ gọn nhưng Yamaha Fino lại cung cấp sàn để chân khá rộng, kết hợp yên xe liền khối bọc da, phối 3 tông màu… mang đến tư thế ngoài thoải mái và tăng thêm phần cá tính. Phía đuôi xe vuốt gọn về phía sau kết hợp đèn hậu hình lục giác. Tuy nhiên, không gian cốp chứa đồ khá hạn chế.

Về khả năng vận hành, Yamaha Fino sử dụng động cơ Blue Core 125 cc. Khối động cơ này sản sinh công suất 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ trên Fino cũng được hãng trang bị cần đạp khởi động và đồng thời mẫu xe này cũng có hệ thống Stop Start System cho phép xe tự động tắt khi xe dừng đèn đỏ…

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cả hai bánh đều sử dụng mâm 14 inch kết hợp hệ thống phanh đĩa đơn trên bánh trước và phanh tang trống phía sau. Cùng với đó là chiếc lốp trước kích thước 80/80, lốp sau kích thước 100/70. Phía sau xe được hãng dùng giảm xóc lò xo đặt lệch và bình nhiên liệu thể tích 4,2 lít. Với mức giá 36 – 37 triệu đồng, Yamaha Fino sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision bản Cổ điển.

So với giá bán trên, mẫu xe nhập khẩu nhà Yamaha được xem là đối thủ nặng ký của Honda Vision phiên bản Cổ điển. Honda Vision Cổ Điển 2024 thừa hưởng sự quyến rũ của kiểu dáng cổ điển và biến tấu nó với các yếu tố thời trang đương đại.

Về kích thước, Honda Visio Cổ điển sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.925mm x 686mm x 1.126mm và khoảng cách trục bánh xe ở mức 1.277 mm. Xe có độ cao yên là 785 mm và khoảng sáng gầm xe lên tới 130 mm. Trọng lượng của xe chỉ 98 kg, dùng tích bình xăng được trang bị ở mức 4,9L.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với sự kết hợp độc đáo đó, mẫu xe tạo ra một sự hòa quyện hoàn hảo giữa nét đẹp quá khứ và giá trị hiện tại. Vision Cổ điển 2024 lựa chọn sử dụng cấu trúc đèn pha 3D thời trang với dạng "tai mèo" màu khói sang trọng. Xe sử dụng cụm đồng hồ LCD digital kết hợp với analog với một loạt các chức năng thông tin hữu ích cho người lái, hiển thị rõ nét các thông số cần thiết giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Xe còn được hãng thiết kế phầ đèn báo tách biệt khỏi cụm hiển thị đem tới khả năng quan sát dễ dàng. Được phân loại vào phiên bản cao cấp nhất của Honda Vision Cổ điển sở hữu bánh trước 16 inch cao hơn các phiên bản còn lại tạo tầm nhìn thoáng rộng tôn lên dáng người điều khiển. Xe được hãng trang bị phần logo cao cấp nổi trên thân xe đầy cá tính và khẳng định chất riêng đối với phiên bản này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về động cơ, Honda Vision Cổ Điển sử dụng khối động cơ eSP hiện đại, 110cc, 4 kỳ, xi lanh đơn và làm mát bằng không khí. Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM Fi thông minh mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đảm bảo hiệu suất sức mạnh cùng bộ đề tích hợp ACG cho khả năng khởi động mạnh mẽ.

Về tiện ích, Xe cũng được nhà sản xuất trang bị tính năng Idling Stop hỗ trợ tắt động cơ tạm thời, tiết kiệm nhiên liệu. Hộc đồ phụ phía trước có nắp đậy bảo vệ tài sản người dùng an toàn. Cổng sạc tích hợp dạng USB type A hỗ trợ sạc nhanh tiết bị thông minh đảm bảo kết nối mọi lúc mọi nơi. Vision Cổ điển cũng được hãng trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey được mã hóa nâng cao tính bảo mật cho dòng xe và thao tác không cần chìa khóa như các mẫu xe phổ thông đem lại trải nghiệm cao cấp. Cốp xe dưới yên rộng rãi có thể chứa một nón bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều không gian lưu trữ.

Hiện tại, Honda Vision bản Cổ điển đang được bán ra với hai phiên bản màu sắc Vàng Đen Bạc và Xanh Đen Bạc với giá bán niêm yết là 36.612.000 đồng.

Quên Honda Vision đi, đây mới là mẫu xe máy tay ga nhỏ gọn, tiết kiệm xăng: Giá bán bình dân

Mới đây, hãng xe máy Đài Loan Kymco đã chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới với ngoại hình nhỏ nhắn, trang bị ...

Mẫu xe máy Cub Cross thu hút dân chơi nhờ ngoại hình độc lạ: Giá rẻ thôi rồi!

Mới đây, Aveta Motor Malaysia đã chính thức giới thiệu mẫu xe máy số với thiết kế độc đáo và cá tính cùng loạt trang ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm