Giá vàng nhẫn hôm nay 27/5: Tiếp đà sụt giảm, nhà đầu tư có nên mua vào?

Cập nhật: 09:01 | 27/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Khảo sát mới nhất lúc 8h30p ngày 27/5, mở phiên đầu tuần giá vàng nhẫn tròn trơn SJC hiện được các "nhà vàng" niêm yết tại 74,8-76,4 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Cụ thể, giá vàng nhẫn SJC 9999 tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) 1 chỉ , 2 chỉ, 5 chỉ được mua vào với giá 74,80 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 76,40 triệu đồng/lượng.

Tương tự, Bảo Tín Minh Châu mua vào vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long với giá 75,21 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 76,66 triệu đồng.

Tại Nhẫn Tròn 9999 (Hưng Thịnh Vượng) tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI mua vào vàng nhẫn tròn 75,25 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 76,70 triệu đồng/lượng.

Tại Nhẫn Tròn Phú Quý 999.9 mua vào vàng nhẫn tròn 75,20 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 76,60 triệu đồng/lượng.

Tại Nhẫn Trơn 99.9 thương hiệu Mi Hồng mua vào vàng nhẫn tròn 73,70 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 74,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn hôm nay 27/5: Tiếp đà sụt giảm, nhà đầu tư có nên mua vào?
Ảnh: Internet

Dự báo giá vàng

Ngân hàng UBS gần đây nâng dự báo giá vàng có thể lên 2.600 USD/ounce vào cuối năm nay. Ngân hàng này khuyến nghị mua vào khi giá ở mức 2.300 USD trở xuống. Nguyên nhân là số liệu kinh tế Mỹ yếu đi trong tháng 4, nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương tăng và bất ổn chính trị còn tiếp diễn.

Về dài hạn, nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới đang đang được định hình lại với những thay đổi cơ bản.

Nhu cầu đầu tư đang được thay thế bằng hoạt động mua của các ngân hàng trung ương - một trong những yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy giá mạnh. Đồng thời, ảnh hưởng thị trường đang lan dần từ Tây sang Đông khi người mua châu Á, đặc biệt là các nhà đầu tư bán lẻ Trung Quốc, có nhu cầu vàng rất lớn.

Động lực thay đổi này của vàng đã được tiết lộ trong báo cáo hằng năm “Chúng tôi tin tưởng vào vàng_IGWT” của Incrementum AG. Một trong những điểm đáng chú ý, báo cáo nêu bật sự kết thúc của thời "Đại điều độ" - một thời kỳ được đặc trưng bởi lạm phát thấp - và sự khởi đầu cho giai đoạn biến động lạm phát dai dẳng. Môi trường kinh tế mới này củng cố vai trò của vàng như một hàng rào chống lại lạm phát và bất ổn kinh tế.

Chủ đề của báo cáo IGWT năm nay đề cập một cẩm nang mới, khá phù hợp trong môi trường kinh tế hiện nay. Các ngân hàng trung ương và các nền kinh tế thị trường mới nổi đang áp dụng các chiến lược mới, trong đó, vàng được coi như một tài sản tiền tệ quan trọng; tuy nhiên, các nhà đầu tư phương Tây vẫn tiếp tục đọc lại vở kịch cũ khi họ tập trung vào chính sách tiền tệ và chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Trên thực tế, là một tài sản không mang lại lợi nhuận, việc nắm giữ vàng trong khi lãi suất vẫn ở mức hạn chế có thể tốn kém. Dù đây vẫn là một đặc điểm của vàng nhưng nó không còn là vấn đề quan trọng nữa.

Các ngân hàng trung ương đã mua vàng với tốc độ chưa từng thấy, nhưng họ không hề đơn độc. Các nhà phân tích đã lưu ý rằng, vàng đang trở thành một kim loại tiền tệ quan trọng trên toàn cầu.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Steve Land, Giám đốc Danh mục đầu tư chính của Quỹ kim loại quý và vàng Franklin Templeton, nói rằng, sự gia tăng hoạt động phi tập trung trên thị trường vàng có thể là dấu hiệu cho thấy các quốc gia đang sử dụng kim loại quý để giải quyết thương mại quốc tế.

Steve Forbes, Chủ tịch kiêm Tổng biên tập của Forbes Media, đề cập trong một bài bình luận gần đây rằng, thế giới đang hướng tới một tiêu chuẩn bản vị vàng mới. Forbes lưu ý rằng, bất chấp sự hoài nghi lan rộng, chế độ bản vị vàng trong lịch sử đã mang lại sự ổn định và tăng trưởng kinh tế.

Sức hấp dẫn ngày càng tăng của vàng có ý nghĩa khi bạn nhìn vào quy mô nợ chính phủ trên toàn thế giới. Chuyên gia Forbes lưu ý rằng, tổng nợ toàn cầu là hơn 300 nghìn tỷ USD, gấp 3 lần GDP toàn cầu. Trong khi đó, Steve Land cho biết, nhu cầu vàng có chủ quyền sẽ tiếp tục tăng khi các quốc gia trở nên cô lập hơn.

Chúng ta vẫn có thể thấy, các nhà đầu tư đi theo vở kịch cũ và việc Fed do dự đưa ra tín hiệu cắt giảm lãi suất trong năm nay sẽ tạo ra một số biến động ngắn hạn và kéo giá thời gian giá xuống thấp hơn. Tuy nhiên, trong môi trường hiện tại, nhiều nhà phân tích cho rằng, vàng vẫn là một tài sản hấp dẫn để mua khi giá giảm.

Giá vàng hôm nay 27/5/2024: Người mua lỗ nặng trong tuần vừa qua

Giá vàng biến động khó lường đã khiến nhiều nhà đầu tư “lướt sóng” lỗ nặng, nguyên nhân do giá vàng đi xuống cùng với ...

Giá vàng nhẫn hôm nay 25/5: Tiếp đà "lao dốc" về mốc 76 triệu đồng/lượng

Khảo sát mới nhất lúc 8h30p ngày 25/5, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC hiện được các "nhà vàng" niêm yết tại 74,8-76,4 triệu đồng/lượng ...

Giá vàng nhẫn hôm nay 26/5: Đà giảm đã dừng lại?

Chốt phiên giao dịch ngày 25/5, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC hiện được các "nhà vàng" niêm yết tại 74,8-76,4 triệu đồng/lượng (mua - ...

Thiên Ân

Tin cũ hơn
Xem thêm