Honda ra mắt mẫu xe máy tay ga cỡ nhỏ, công nghệ hiện đại: Thiết kế "ngáng đường" Yamaha Grande

Cập nhật: 11:31 | 30/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Wuyang Honda tại Trung Quốcđã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản 2024 của mẫu xe máy tay ga NW F125. Chiếc xe sở hữu ngoại hình cổ nhưng vẫn trang bị hiện đại khiến đối thủ như Yamaha Grande phải "e dè".

Honda ra mắt mẫu xe máy "song kiếm" với Winner X: Thiết kế độc đáo, trang bị chất, giá dễ tiếp cận

Honda tiếp tục ra mắt mẫu xe máy tay ga thế hệ mới

Bất chấp nhiều hãng xe máy đang lao vào cuộc đua điện hóa, Honda cùng đối tác liên doanh Wuyang ở Trung Quốc tiếp tục cho ra mắt các mẫu mã xe tay ga sử dụng động cơ đốt trong. Nối tiếp sự thành công của mẫu Honda Spacy Youku 110, Wuyang Honda tiếp tục tung ra thị trường mẫu xe tay ga cỡ nhỏ mang tên Honda NW F125 - xe được hãng tích hợp nhiều công nghệ và tính năng hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda NW F125 được nhà sản xuất hướng đến nhóm khách hàng trẻ với diện mạo thời trang và cá tính pha nét cổ điển của những dòng xe tay ga châu Âu. Tại Trung Quốc, NW F125 sở hữu ngoại hình khá giống với mẫu Honda NS125LA do Sundiro Honda sản xuất. Tuy nhiên, Honda NW F125 đã được hãng sửa đổi một số chi tiết thiết kế đồng thời bổ sung nhiều công nghệ hiện đại.

Honda ra mắt mẫu xe máy tay ga cỡ nhỏ, công nghệ hiện đại: Thiết kế "ngáng đường" Yamaha Grande
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, Honda NW F125 mang phong cách thiết kế cổ điển đặc trưng. Xe sở hữu cụm đèn pha tròn đi kèm với gương chiếu hậu cũng được làm tròn đem tới hơi hướng cổ điển cho sản phẩm. Phần mặt nạ trước của xe được hãng thiết kế một "cà vạt" làm trung tâm với hai đèn xi nhan dàn kéo dọc ở mặt nạ trước đem tới tổng thời thượng và cao cấp.

Xe được trang bị cụm đồng hồ là một màn hình TFT đặt dọc như một màn hình một chiếc điện thoại thông minh với nút điều khiển. Ngoài khả năng hiển thị đầy đủ các thông số máy thì cụm đồng hồ của mẫu tay ga này cũng có khả năng kết nối với smartphone qua bluetooth đi cùng với đó là chức năng điều hướng ngay trên cụm đồng hồ.

Honda ra mắt mẫu xe máy tay ga cỡ nhỏ, công nghệ hiện đại: Thiết kế "ngáng đường" Yamaha Grande
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, Honda NW F125 được hãng trang bị hốc chứa đồ đầu xe kèm cổng sạc USB thuận tiện cho việc sạc điện thoại. Cùng với đó là chìa khóa thông minh smartkey được trang bị tính năng NFC cho phép kết nối và mở khóa xe bằng smartphone tiện dụng. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh cho phép quản lý xe. Đáng chú ý, mẫu xe tay ga này còn có hệ thống NFC kết nối thông qua điện thoại thông minh có thể mở khóa xe từ xa, định vị xe…

Không những vậy, hệ thống này còn có thể kết nối với camera DJI Osmo Action 4 để ghi lại hình ảnh, video trong mỗi chuyến đi. Mẫu xe được trang bị động cơ 125 phân khối sử dụng cặp vành đúc 12 inch đi kèm lốp không săm kích thước 90/90. Xe còn được hãng trang bị phanh đĩa đơn ở bánh trước và phanh sau tang trống. Đối với phiên bản tiêu chuẩn, NW F125 trang bị phanh CBS (Combi Brake System), trong khi bản cao cấp sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh ABS một kênh.

Honda ra mắt mẫu xe máy tay ga cỡ nhỏ, công nghệ hiện đại: Thiết kế "ngáng đường" Yamaha Grande
Nguồn ảnh: Internet

Phần yên xe được thiết kế dạng phẳng và sàn để chân rộng rãi. Honda NW F125 cũng được trang bị cốp chứa đồ có thể chứa vừa mũ bảo hiểm nửa đầu rất tiện dụng. Về sức mạnh, Honda NW F125 được trang bị khối động cơ eSP xy lanh đơn dung tích 125cc. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 7kW và mômen xoắn cực đại là 10Nm. Theo hãng công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu rơi vào 2,5 lít xăng/100km đường hỗn hợp và với bình xăng dung tích 5,7 lít thì xe có thể di chuyển quãng đường tới 250 km. Động cơ này giúp xe đạt tốc độ tối đa 90 km/giờ.

Về giá bán, Honda NWF125 tại thị trường Trung Quốc rơi vào khoảng 12.300 nhân dân tệ (tương đương khoảng 43 triệu đồng) khi quy đổi ra tiền Việt. Người sử dụng cũng có thể chọn mua thêm phụ kiện camera hành trình kèm theo để có thêm hiều trải nghiệm hiện đại khi sử dụng mẫu tay ga này.

Nếu so sánh cả về ngoại hình, trang bị lẫn giá bán thì Honda NWF125 2024 không kém gì dòng xe tay ga Yamaha Grande 2024. Yamaha Grande thế hệ mới sở hữu phong cách pha trộn giữa cổ điển và hiện đại và đi kèm những đường cong nữ tính. Thương hiệu xe Nhật Bản hướng Grande đến những khách hàng nữ, đặc biệt là thế hệ Gen Z trẻ trung và năng động.

Honda ra mắt mẫu xe máy tay ga cỡ nhỏ, công nghệ hiện đại: Thiết kế "ngáng đường" Yamaha Grande
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, Grande sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.820mm x 685mm x 1.150mm cùng độ cao yên ở mức 790mm và độ cao gầm xe là 125mm. Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe ở mức 1280mm và trọng lượng ướt giữ nguyên, bản Tiêu chuẩn 100 kg và hai bản cao cấp 101 kg. Sàn để chân rộng rãi. Xe được hãng sử dụng hệ thống đèn LED. Cụm đèn trước thiết kế theo hình viên kim cương độc đáo và đèn pha LED phân tầng. Chiếc xe cũng được nhà sản xuất trang bị đèn pha LED kiểu phân tầng cùng với đó là mặt nạ nâng cấp thiết kế với dải đèn LED định vị đặt dọc và cặp đèn LED xi-nhan chia đều hai bên.

Mặt đồng hồ LCD toàn phần thay thế kiểu cơ kết hợp LCD trên bản cũ và đồng hồ hiển thị đầy đủ thông tin xe. Ở thế hệ mới, Yamaha nâng cấp tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Y-connect giúp nhận thông báo trong khi lái xe như báo cuộc gọi, tin nhắn, e-mail cùng với đó là giám sát tình trạng xe như bảo dưỡng, thay dầu, mức thiệu thụ nhiên liệu. Xác định vị trí đỗ xe. Hiển thị Revs: dữ liệu vòng tua máy, độ mở bướm ga, tốc độ tăng tốc, nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước làm mát và tính năng theo dõi hành trình mới (Riding log).

Xe được thiết kế nắp bình xăng đặt phía trước và tiện dụng khi đổ xăng. Grande thế hệ mới được trang bị thêm hộc chứa đồ phía trước và cổng sạc 12V giúp sạc các thiết bị di động dễ dàng hơn và có nắp đậy và trang bị cổng USB. Hai bản cao cấp còn được trang bị hệ thống khóa thông minh. Bình xăng dung tích 4 lít.

Xe sử dụng vành đúc đa chấu kích thước 12 inch cả hai bánh. Trong đó, bánh trước lắp hệ thống phanh đĩa với đĩa đơn. Hai bản cao nhất của Grande thế hệ mới sơn vành màu đen và thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trong khi bản tiêu chuẩn chỉ là phanh CBS và lốp không săm với lốp trước kích thước 110/70.

Thiết kế đuôi xe được hãng vuốt gọn hơn và cụm đèn phanh kéo dài xuống dưới, trong khi bản cũ ngắn hơn. Cặp đèn LED xi-nhan vuốt ngược xuống và phần yên xe tinh chỉnh nhẹ cho tư thế ngồi thoải mái. Hai bản cao cấp nhất trang trí yên hai tông màu, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ đơn sắc.

Về khả năng vận hành, Grande được trang bị động cơ Blue Core 125cc giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn bản trước, từ 1,69 lít/100 km xuống 1,66 lít/100 km (theo công bố của Yamaha). Động cơ này tích hợp công nghệ ngắt tạm thời Start/Stop và hệ thống trợ lực điện (hybrid) tối đa 3 giây sau để từ khi xe lăn bánh. Xe còn được hãng tích hợp hệ thống hybrid sẽ kích hoạt và tăng sức kéo cho động cơ. Hộc đồ dưới yên dung tích 27 lít trang bị đèn LED. Tính năng an toàn khác như chân chống điện. Bánh sau sử dụng phanh tang trống (phanh cơ).

Hiện tại, mẫu xe máy tay ga Yamaha Grande bán ra 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Giới hạn và Đặc biệt với giá bán dao động từ 46.047.000 đồng - 51.546.000 đồng tùy từng phiên bản và màu sắc.

Ra mắt mẫu xe máy tay ga với diện mạo cổ điển, có phanh ABS: Giá chỉ 44 triệu

Mới đây, một thương hiệu xe máy tại Trung Quốc đã giới thiệu mẫu xe tay ga với ngoại hình cổ điển cùng loạt trang ...

Honda ra mắt mẫu xe máy tay ga với giá quy đổi khoảng 39 triệu đồng

Mới đây, tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới với chủ đề "Fusion Wing Evolution" Honda đã chính thức ra mắt phiên bản cá ...

Minh Phương